ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
วันเชิดชูเกียรติ “คนดีศรี ช.น.” |
ประเภท |
โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School) |
ปีการศึกษา |
2561 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
|
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
ในแต่ละปีการศึกษาจะมีนักเรียนที่มีความสามารถดีเด่นในแต่ละด้าน เช่น เรียนดี มีความประพฤติดีเยี่ยม ช่วยเหลืองานโรงเรียนด้วยเต็มใจ และได้รับรางวัลจากการแข่งขันทักษะต่างๆภายนอกโรงเรียนจึงจำเป็นต้องยกย่องให้กำลังใจแก่นักเรียนดังกล่าวแล้ว โดยกำหนดให้มี “วันเชิดชูเกียรติ คนดีศรี ช.น.” ขึ้น เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีแก่นักเรียนทั่วไป นักเรียนส่วนใหญ่ของโรงเรียนชะอำคุณหญิงเนืองบุรีนับถือศาสนาพุทธเพื่อเป็นการสืบทอด และแสดงความเป็นพุทธศาสนิกชนที่ดีจึงมีกิจกรรมการเรียนธรรมศึกษา ฝ่ายวิชาการได้วิเคราะห์หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ดังนี้
หลักความพอประมาณ
- ใช้เวลาในการดำเนินกิจกรรมตามความเหมาะสม ไม่มากหรือน้อยเกินไปและดำเนินการให้เป็นปัจจุบัน
- ใช้วัสดุที่มีให้เกิดประโยชน์สูงสุด
หลักความมีเหตุผล
- พัฒนาผู้เรียนให้เป็นคนดีอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข โดยสร้างความดีให้เกิดในตัวนักเรียนและยกย่องคนดีให้เป็น
แบบอย่าง
หลักภูมิคุ้มกัน
- การปลูกฝังความดีโดยการส่งเสริมในเรื่องคุณธรรม จริยธรรมให้เกิดขึ้นในตัวนักเรียนเป็นสิ่งที่ยั่งยืนและจะนำพา
นักเรียนอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข
- มีการประชุมวางแผนในการทำกิจกรรมเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย
เงื่อนไขคุณธรรม
- มีคุณธรรมในการดำเนินชีวิตเป็นพุทธศาสนิกชนที่ดี
เงื่อนไขความรู้
- ความขยันหมั่นเพียรและใฝ่เรียนรู้ให้จบตามหลักสูตร
|
วัตถุประสงค์ |
เพื่อยกย่องคนเก่ง คนดี มีคุณธรรมให้เป็นตัวอย่างแก่นักเรียนทั่วไป
|
เป้าหมาย |
๑ จำนวนนักเรียนร้อยละ๑๐ ได้รับเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติคนดีศรี ช.น. โดยการคัดเลือกของกรรมการ
๒ นักเรียนที่นับถือศาสนาพุทธที่ไม่ใช่นักศึกษาวิชาทหารได้เรียนธรรมศึกษาทุกคน
๓ นักเรียนที่จบการศึกษาตามหลักสูตรได้รับประกาศนียบัตรทุกคน
|
ระยะเวลา |
1 ก.พ. 2561 - 28 ก.พ. 2561 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนชะอำคุณหญิงเนื่องบุรี |
ตัวชี้วัด |
นักเรียนได้รับเกียรติบัตร คนดีศรี ช.น.
|
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
นักเรียนที่ได้รับการยกย่องเป็น “คนดีศรี ช.น.” เป็นตัวอย่างที่ดีแก่นักเรียนทั่วไป |
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
|
ขั้นดำเนินการ |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|