Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

ส่งเสริมการจัดการเรียนการสอนที่เป็นระบบและมีประสิทธิภาพ/การจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระภาษาต่างประเทศ/ผลิตสื่อ-นวัตกรรมสาระฯภาษาต่างประเทศ

โรงเรียน : ชะอำคุณหญิงเนื่องบุรี สพม.เพชรบุรี

ประเภท : โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ผลการประเมิน : 0

เผยแพร่เมื่อ : 10 ก.ย. 2561 โดย : ครูช.น. ChnbS จำนวนผู้เข้าชม 46 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม ส่งเสริมการจัดการเรียนการสอนที่เป็นระบบและมีประสิทธิภาพ/การจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระภาษาต่างประเทศ/ผลิตสื่อ-นวัตกรรมสาระฯภาษาต่างประเทศ
ประเภท โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน


ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา             การเรียนการสอนที่เน้นนักเรียนเป็นสำคัญและมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่ดีขึ้น ครูจำเป็นต้องรู้ข้อมูลของผู้เรียนแต่ละคนอย่างถ่องแท้  ครูมีการเข้าร่วมการประชุมอบรม สัมมนา เพื่อพัฒนาตนเองและนำความรู้ที่ได้รับมาผลิตสื่อในการเรียนการสอน จึงจะสามารถช่วยผู้เรียนได้ทั้งในด้านการพัฒนา ปรับปรุงและส่งเสริมไปพร้อมๆกันโดยเฉพาะการทำวิจัยในชั้นเรียนซึ่งเป็นวิธีการหนึ่งที่ช่วยให้ผู้สอนมีข้อมูลพื้นฐานของผู้เรียนแต่ละคน เพื่อเป็นแนวทางในการช่วยเหลือผู้เรียนให้ประสบผลสำเร็จด้วยดี
วัตถุประสงค์ ๑ เพื่อให้ผู้สอนได้เข้าร่วมประชุม อบรม สัมมนา ศึกษาดูงานที่เกี่ยวข้องกับการเรียนการสอนภาษาต่างประเทศ          
๒ เพื่อให้ผู้สอนได้วางแผนการส่งเสริมการผลิตสื่อและการทำวิจัยในชั้นเรียน
 
เป้าหมาย เชิงปริมาณ
     ๑ ครูกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศทุกคน
      ๒ ครูกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรม
เชิงคุณภาพ
     ๑ บุคลากรกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศได้พัฒนาตนเองในด้านวิชาการและ ประสบการณ์ต่างๆ
      ๒ บุคลากรกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศนำปัญหาที่พบในการสอนไปทำการวิจัยในชั้นเรียน
 
ระยะเวลา 1 ต.ค. 2560 - 30 ก.ย. 2561
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนชะอำคุณหญิงเนื่องบุรี
ตัวชี้วัด ๑. เพื่อให้ผู้เรียนได้รับการฝึกทักษะภาษาจากสื่อเทคโนโลยีและจากตำราเรียนเพื่อให้ผู้เรียนได้รับความรู้และประสบการณ์ทางภาษา
๒. เพื่อให้ผู้เรียนสนใจใฝ่หาความรู้อย่างหลากหลายรูปแบบ
ผลที่คาดว่าจะได้รับ ๑. นักเรียนมีโอกาสแสดงออกทางทักษะทางภาษาตามศักยภาพของนักเรียน
๒. นักเรียนมีประสบการณ์ในการทำงานเป็นหมู่คณะ / เห็นคุณค่าของการแสวงหาความรู้
๓. นักเรียนมีการทำงานอย่างเป็นระบบสามัคคีและร่วมมือในการทำงาน
 
สรุปคะแนนประเมิน 0
ไฟล์ประกอบ โครงการส่งเสริมการจัดการเรียนการสอนที่เป็นระบบและมีประสิทธิภาพ.docx
ขั้นเตรียมการ -ประชุมคณะกรรมการดำเนินงาน
ขั้นดำเนินการ -ศึกษาข้อมูลการจัดการเรียนการสอน-สื่อที่จะผลิตเพื่อผู้เรียน
ขั้นตรวจสอบประเมินผล - จำนวนครั้งที่ใช้สื่อ
ขั้นสรุปและรายงาน รายงานผลต่อผู้บริหาร
งบประมาณ 8,000
การบรรลุตัวชี้วัด ๑. ผู้เรียนได้ฝึกทักษะภาษาจากสื่อเทคโนโลยีและจากตำราเรียนเพื่อให้ได้รับความรู้และประสบการณ์ทางภาษา
๒. ผู้เรียนสนใจใฝ่หาความรู้อย่างหลากหลายรูปแบบ
ความพึงพอใจ แบบสำรวจจำนวนครั้งที่ร่วมกิจกรรมต่างๆ
ปัญหาและอุปสรรค -นักเรียนยังไม่ใส่ใจในการเรียนเท่าที่ควร 
ข้อเสนอแนะ -
รูปภาพประกอบ