ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
โครงการ ส่งเสริมให้ผู้เรียนเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้และสามารถใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสม/มอบทุนการศึกษา |
ประเภท |
โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School) |
ปีการศึกษา |
2561 |
มาตรฐาน |
1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
|
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
การพัฒนาคุณภาพชีวิตของนักเรียนเพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพทางด้านคุณภาพการศึกษาตามเป้าหมายของหลักสูตร จำเป็นอย่างยิ่งต้องพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนไปพร้อมๆกันทั้งทางด้านไอคิวและ อีคิว การรู้จักผู้เรียนเป็นสิ่งสำคัญ สามารถพัฒนาและส่งเสริมหรือแก้ไขป้องกันได้ทันต่อเหตุการณ์ถูกต้องตามสภาพปัญหาที่แท้จริง ได้นั้นนักเรียนจะต้องมีทักษะในการดำรงชีวิต สามารถปรับตัวและแก้ปัญหาได้อย่างมีคุณธรรม การคัดกรองนักเรียน รู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล เช่นด้านเศรษฐกิจ ความประพฤติ ด้าน การเรียน โรงเรียนจึงพิจารณาผลจากการคัดกรองและต้องดูแลช่วยเหลือนักเรียนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สามารถดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างมีความสุข รวมทั้งนักเรียนได้รับข้อมูลทางด้านการศึกษา การอาชีพ เพื่อเป็นข้อมูลในการศึกษาต่อ สามารถตัดสินใจเลือกทางเดินของตนเองตามศักยภาพของแต่ละคน
|
วัตถุประสงค์ |
กิจกรรมมอบทุนการศึกษา เพื่อช่วยเหลือน.รที่มีปัญหาทางด้านเศรษฐกิจ |
เป้าหมาย |
นักเรียนทุกคนได้รับการดูแลช่วยเหลือด้านเศรษฐกิจตรงตามสภาพปัญหา 100%
|
ระยะเวลา |
10 ก.ค. 2561 - 15 ส.ค. 2561 |
สถานที่ดำเนินการ |
|
ตัวชี้วัด |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
วิธีการประเมิน |
เครื่องมือ |
นักเรียนร้อยละ 15 ได้รับการดูแลช่วยเหลือนักเรียนตรงตามสภาพปัญหาทางด้านเศรษฐกิจ
|
-สอบถาม
-สัมภาษณ์
-สังเกต
-ความพึงพอใจของครู และ นักเรียน |
-แบบสังเกต
-แบบสัมภาษณ์
-แบบสอบถาม
-แบบประเมินความพึงพอใจ |
|
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
นักเรียนได้รับการดูแลช่วยเหลือทางด้านเศรษฐกิจอย่างทั่วถึง |
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
1.ประชุมคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกน.ร.จากครูประจำชั้น
2.จัดทำหนังสือเรียนเชิญแขกผู้มีเกียรติ
3.จัดทำเอกสารทุนการศึกษา |
ขั้นดำเนินการ |
มอบทุนการศึกษาร่วมกับกิจกรรมวันแม่ |
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
สรุปรายงานผลการดำเนินงานเสนอฝ่ายบริหาร
|
งบประมาณ |
ภาคเรียนที่ 1 ปี 2561 3000 บาท |
การบรรลุตัวชี้วัด |
นักเรียนร้อยละ 15 ได้รับการดูแลช่วยเหลือด้านเศรษฐกิจ |
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|