Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

ส่งเสริมให้ผู้เรียนใฝ่เรียนใฝ่รู้และมีความสามารถในการคิด

โรงเรียน : หนองแค(สรกิจพิทยา) สพม.สระบุรี

ประเภท : โรงเรียนนำร่องโครงการตามนโยบายลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้

ผลการประเมิน : 4.50

เผยแพร่เมื่อ : 29 ก.ค. 2563 โดย : เกศินี ใจสุข จำนวนผู้เข้าชม 48 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม ส่งเสริมให้ผู้เรียนใฝ่เรียนใฝ่รู้และมีความสามารถในการคิด
ประเภท โรงเรียนนำร่องโครงการตามนโยบายลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้
ปีการศึกษา 2563
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน


ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา กระบวนการจัดการเรียนการสอนเป็นกระบวนการที่สำคัญที่สุด ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เพื่อเสริมสร้าง พัฒนา หล่อหลอม ปลูกฝังให้เยาวชนที่เข้ารับการศึกษา มีลักษณะที่พึงประสงค์ตามที่หลักสูตรต้องการ และสอดคล้องกับความต้องการของสังคม การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่เหมาะสม และมีการบูรณาการระหว่างกลุ่มสาระการเรียนรู้ และมุ่งให้นักเรียนมีส่วนร่วมลงมือปฏิบัติสามารถหาคำตอบและหาความรู้ต่างๆได้ด้วยตนเองอย่างต่อเนื่อง จึงจะทำให้การจัดการเรียนการสอนบรรลุผลตามจุดมุ่งหมายที่ต้องการและสามารถพัฒนานักเรียนได้ตามวัตถุประสงค์ และเป้าหมายของหลักสูตรที่กำหนดไว้
 
วัตถุประสงค์ 1.เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนได้สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ
2.เพื่อให้นักเรียนรู้จักคิดวิเคราะห์ อภิปรายและเปลี่ยนความคิดเห็นและแก้ปัญหา
3.เพื่อส่งเสริมและตอบสนองความต้องการ ความสามารถ ความถนัดและความสนใจของผู้เรียน

 
เป้าหมาย นักเรียนชั้น ม.1-3 ทุกคนได้เข้าเรียนกิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ตามความถนัดและความสนใจ
 
ระยะเวลา 1 ต.ค. 2562 - 1 ต.ค. 2562
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนหนองแค
ตัวชี้วัด
ผลที่คาดว่าจะได้รับ โรงเรียนจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมความรู้ความสามารถของนักเรียนตามความถนัดและความสนใจทำ ให้นักเรียนได้นำความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวัน
 
สรุปคะแนนประเมิน 4.50
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ 1.ประชุมคณะกรรมการ
2.แบ่งงานมอบหมายรับผิดชอบ

 
ขั้นดำเนินการ แบ่งตามระดับชั้นเพื่อจัดกิจกรรมลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้
 
ขั้นตรวจสอบประเมินผล ประเมินผลการดำเนินการตามกิจกรรม งาน ตามโครงการ
 
ขั้นสรุปและรายงาน - รวบรวมข้อมูล
- วิเคราะห์ข้อมูล
- ปรับปรุงข้อมูล
งบประมาณ 3,000 บาท
การบรรลุตัวชี้วัด ระดับดี
ความพึงพอใจ ร้อยละ 95
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ