ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
ส่งเสริมให้ผู้เรียนใฝ่เรียนใฝ่รู้และมีความสามารถในการคิด |
ประเภท |
โรงเรียนนำร่องโครงการตามนโยบายลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ |
ปีการศึกษา |
2563 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน 1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
|
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
กระบวนการจัดการเรียนการสอนเป็นกระบวนการที่สำคัญที่สุด ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เพื่อเสริมสร้าง พัฒนา หล่อหลอม ปลูกฝังให้เยาวชนที่เข้ารับการศึกษา มีลักษณะที่พึงประสงค์ตามที่หลักสูตรต้องการ และสอดคล้องกับความต้องการของสังคม การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่เหมาะสม และมีการบูรณาการระหว่างกลุ่มสาระการเรียนรู้ และมุ่งให้นักเรียนมีส่วนร่วมลงมือปฏิบัติสามารถหาคำตอบและหาความรู้ต่างๆได้ด้วยตนเองอย่างต่อเนื่อง จึงจะทำให้การจัดการเรียนการสอนบรรลุผลตามจุดมุ่งหมายที่ต้องการและสามารถพัฒนานักเรียนได้ตามวัตถุประสงค์ และเป้าหมายของหลักสูตรที่กำหนดไว้
|
วัตถุประสงค์ |
1.เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนได้สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ
2.เพื่อให้นักเรียนรู้จักคิดวิเคราะห์ อภิปรายและเปลี่ยนความคิดเห็นและแก้ปัญหา
3.เพื่อส่งเสริมและตอบสนองความต้องการ ความสามารถ ความถนัดและความสนใจของผู้เรียน
|
เป้าหมาย |
นักเรียนชั้น ม.1-3 ทุกคนได้เข้าเรียนกิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ตามความถนัดและความสนใจ
|
ระยะเวลา |
1 ต.ค. 2562 - 1 ต.ค. 2562 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนหนองแค |
ตัวชี้วัด |
|
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
โรงเรียนจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมความรู้ความสามารถของนักเรียนตามความถนัดและความสนใจทำ ให้นักเรียนได้นำความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวัน
|
สรุปคะแนนประเมิน |
4.50 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
1.ประชุมคณะกรรมการ
2.แบ่งงานมอบหมายรับผิดชอบ
|
ขั้นดำเนินการ |
แบ่งตามระดับชั้นเพื่อจัดกิจกรรมลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
ประเมินผลการดำเนินการตามกิจกรรม งาน ตามโครงการ
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
- รวบรวมข้อมูล
- วิเคราะห์ข้อมูล
- ปรับปรุงข้อมูล |
งบประมาณ |
3,000 บาท |
การบรรลุตัวชี้วัด |
ระดับดี |
ความพึงพอใจ |
ร้อยละ 95 |
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |



|