ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
ทัศนศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานที่ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ |
ประเภท |
โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School) |
ปีการศึกษา |
2563 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน 1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
2.1 มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดขัดเจน 2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา 2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย 2.4 พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ 2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ 2.6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้ มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้ 3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ 3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก 3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน 3.5 มีการแลกเปลียนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้ |
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
|
วัตถุประสงค์ |
๑. เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีความสามัคคี และช่วยเหลือพึ่งพากัน
๒. เพื่อศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานศึกษา
๓. เพื่อศึกษาลักษณะสังคมและภูมิประเทศที่แตกต่างกัน
|
เป้าหมาย |
๓.๑ ผลผลิต (เชิงปริมาณ)
เชิงปริมาณ
๑. นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ ร้อยละ ๘๐ เข้าร่วมกิจกรรมทัศนศึกษา
๒. นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ ร้อยละ ๘๐ บอกเปรียบเทียบความแตกต่างของลักษณะ
ทางสังคมและภูมิประเทศได้
๓.๒ ผลลัพธ์ (เชิงคุณภาพ)
เชิงคุณภาพ
นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ มีความสามัคคี ช่วยเหลือพึ่งพากันและมีความพึงพอใจ
|
ระยะเวลา |
1 พ.ค. 2562 - 1 เม.ย. 2563 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนสวรรค์อนันต์วิทยา |
ตัวชี้วัด |
ผลผลิต
นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ เข้าร่วมกิจกรรม
ผลลัพธ์
นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ มีความพึงพอใจ |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
๑. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ มีความสามัคคี ช่วยเหลือพึ่งพากันและมีความพึงพอใจ
ในการทัศนศึกษา นำความรู้ที่ได้มาปรับเป็นประสบการณ์การเรียนรู้
๒. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ มีคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ และผ่านเกณฑ์การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามที่หลักสูตรกำหนดไม่น้อยกว่าร้อยละ ๗๕
๓. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ มีความพึงพอใจในการเข้าร่วมกิจกรรม ร้อยละ ๘๐ ขึ้นไป
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
|
ขั้นดำเนินการ |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|