ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
จัดหาและพัฒนาสื่อการเรียนการสอนห้องเรียนพิเศษ (IEP) |
ประเภท |
โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School) |
ปีการศึกษา |
2563 |
มาตรฐาน |
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา 2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย
3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้ 3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก |
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
การสภาพปัจจุบัน ในการจัดการเรียนการสอนสำหรับนักเรียนห้องเรียนพิเศษ (IEP) ยังขาดสื่อแคลนสื่อการเรียนการสอนที่จำเป็น เพื่อกระตุ้นและสร้างแรงจูงใจให้แก่นักเรียนได้เรียนให้เต็มตามศักยภาพของและเพื่อเอื้อให้ครูที่จัดการเรียนการสอนให้มีคุณภาพ มากขึ้น ดังนั้น ห้องเรียนควรมีความพร้อมทั้ง สภาพแวดล้อมภายใน ที่มีความเหมาะสม มีสื่อ วัสดุอุปกรณ์ ในการจัดการเรียนการสอนที่ทันสมัยโดยเฉพาะสื่อในยุคดีจิตอล ที่เอื้อให้นักเรียนมีความสนใจในการเรียนรู้ ได้มากขึ้น ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญ ที่จะนำไปสู่การพัฒนาการเรียนรู้ของนักเรียนให้ดีและมีประสิทธิภาพ สามารถจัดการเรียนการสอนได้บรรลุจุดมุ่งหมาย ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่สูงขึ้น ในการนี้ จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง ที่จะต้องจัดซื้อสื่อการเรียน ให้แก่นักเรียนห้องเรียนพิเศษภาษาอังกฤษ(IEP) เพื่อพัฒนาการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง
|
วัตถุประสงค์ |
1. เพื่อให้มีสื่อ วัสดุ อุปกรณ์ ในการจัดการเรียนการสอนที่ทันสมัยและเพียงพอต่อการใช้งานในห้องเรียน จำนวน 6 ห้อง
|
เป้าหมาย |
1 เป้าหมายเชิงปริมาณ
1.1 มี สื่อ TV ขนาด 65 นิ้ว ( Smart TVและ เครื่องฉาย Visual ประจำห้องเรียน )
2 เป้าหมายคุณภาพ (บรรยายถึงคุณภาพที่ได้)
2.1 มีสื่อ อุปกรณ์ประจำห้องเรียนเพื่อเอื้อต่อการจัดการเรียนการสอนให้มีคุณภาพ
2.2 ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น
|
ระยะเวลา |
1 มี.ค. 2563 - 30 มิ.ย. 2563 |
สถานที่ดำเนินการ |
ห้องเรียนพิเศษภาษาอังกฤษ IEP อาคาร 5 |
ตัวชี้วัด |
มีสื่อการเรียนที่จำเป็นต้องใช้งาน (TV 65 นิ้ว และ เครื่องฉาย Visual)
|
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
1 มีสื่อการเรียนการสอน อุปกรณ์ TV และเครื่องฉายที่มีคุณภาพ
2 ผู้เรียนมีผลการเรียนที่สูงขึ้น
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
|
ขั้นดำเนินการ |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|