โลโก้เว็บไซต์ สารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  PDF

พัฒนาปรับปรุงห้องเรียนและศูนย์การเรียนรู้โครงการ English Program

โรงเรียน : สภาราชินี จังหวัดตรัง สพม.ตรัง กระบี่

ประเภท : โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 24 ส.ค. 2561 โดย : นายธรรมวิวรรชน์ รัตนประทีป จำนวนผู้เข้าชม 61 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม พัฒนาปรับปรุงห้องเรียนและศูนย์การเรียนรู้โครงการ English Program
ประเภท โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน

     2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ

ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา โรงเรียนสภาราชินี จังหวัดตรัง ดำเนินการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตารกระทรวงศึกษาธิการเป็นภาษาอังกฤษ และเป็นโรงเรียนมาตรฐานสากล โดยมุ่งมั่นจัดการศึกษาสู่ความเป็นเลิศทั้งด้านความรู้ ความคิดมีทักษะในการดำรงชีวิต มีความสามารถในการสื่อสาร มีทักษะด้านการใช้เทคโนโลยีในการสืบค้น มีการประสานความร่วมมือผ่านระบบเครือข่ายที่เข้มแข็ง เพื่อสนองเป้าหมายดังกล่าว สถานศึกษาจำเป็นต้องจัดบรรยากาศ ให้เอื้อต่อการจัดการเรียนการสอนและการเรียนรู้ของนักเรียน เช่น การจัดห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ ห้องสมุด ห้องกิจกรรม ด้วยการติดตั้งอุปกรณ์ สื่อ เทคโนโลยีที่ทันสมัย น่าสนใจ มีความสะดวกในการใช้ศึกษาค้นคว้า เป็นสิ่งจำเป็นที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนาเต็มศักยภาพ และเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการสื่อสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้   กิจกรรมนอกหลักสูตร  และกิจกรรมกลุ่มสนใจ อันจะช่วยพัฒนาคุณภาพของผู้เรียนให้เป็นไปในทางที่ดีงามและมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน
วัตถุประสงค์ 1 เพื่อพัฒนาบรรยากาศห้องเรียนห้องกิจกรรม และแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนของครูและนักเรียน
2 เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนมีคุณลักษณะ ในการรักการอ่าน การใช้เทคโนโลยีในการสืบค้น และการเป็นผู้ใฝ่รู้ใฝ่เรียน
เป้าหมาย 1  ด้านปริมาณ
โครงการ English Program มีห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ ห้องกิจกรรมและห้องสมุดที่ทันสมัยและเอื้อต่อการเรียนรู้ของนักเรียนทุกห้อง      
2   ด้านคุณภาพ
ครูและนักเรียนได้ใช้ห้องเรียนและห้องปฏิบัติการที่ทันสมัยในการจัดการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้มีบรรยากาศการเรียนที่ดี และนักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น
ระยะเวลา 24 ส.ค. 2561 - 24 ส.ค. 2561
สถานที่ดำเนินการ โครงการ EP
ตัวชี้วัด 1.ห้องเรียน ห้องกิจกรรม ห้องสมุดห้องปฏิบัติการของโครงการอยู่ในสภาพที่ดี สวยงามและพร้อมใช้งาน
2.นักเรียนได้ใช้ชื่อเทคโนโลยี และอุปกณ์อื่นๆ เป็นเครื่องมือในการเรียนรู้ไม่น้อยกว่า ร้อยละ 85
3.มีห้องเรียนที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ มีบรรยากาศที่ส่งเสริมการเรียนรู้ และสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ
4.
นักเรียนมีนิสัยรักการอ่าน เพิ่มขึ้น ไม่น้อยกว่าร้อยละ 75
5.การดำเนินการจัดการเรียนการสอนของโครงการ ผ่านเกณฑ์ การประเมินตามมาตรฐานการ
6.
จัดการศึกษาตามโครงการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการเป็นภาษาอังกฤษ (English Program)
ผลที่คาดว่าจะได้รับ นักเรียนในโครงการ English Program มีพัฒนาการในการใช้สื่อ เทคโนโลยี และมีความรู้ทักษะทางวิชาการ มีความสามารถในการสื่อสาร มีเจตคติที่ดีต่อการเรียนในโครงการ และมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ ตาราง 1 การใช้จ่ายงบประมาณ
รายการ งบประมาณที่กำหนดไว้ในแผน งบประมาณที่ใช้จ่ายจริง
1.เงินอุดหนุนการศึกษา    
2.เงินรายได้สถานศึกษา    
3.อื่นๆ    
รวม    
คงเหลือ  
การบรรลุตัวชี้วัด 1.ผลสำเร็จตามตัวชี้วัดความสำเร็จ
ตัวชี้วัดความสำเร็จ ร้อยละของผลสำเร็จ
เป้าหมาย ผลการดำเนิน
1.    
2.    
3.    
4.    
2. สรุปผลสำเร็จของโครงการ
    ผลสำเร็จของโครงการโดยรวม                               คิดเป็นร้อยละ ..................
    ระดับความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการโดยรวม      มีค่าเฉลี่ย ..................
                                                                          อยู่ในระดับ ..................
    เกณฑ์การสรุปผลค่าเฉลี่ยของระดับความพึงพอใจ
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ความพึงพอใจ ตาราง 2 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม/แบบประเมิน
ข้อมูลทั่วไป จำนวน (คน) ร้อยละ
1. เพศ
    1.1 ชาย
    1.2 หญิง

23
22

2
3
รวม 23 22
2. อายุ
    2.1 น้อยกว่า 25 ปี
    2.2 25-35 ปี
    2.3 36-45 ปี
    2.4 มากกว่า 45 ปี

1
2
3
4

3
4
5
5
รวม 23 34
จากตาราง 2 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีจำนวน ............. คน (ร้อยละ …………….) อายุ 25-35 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ .............) รองลงมา 36-45 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ ...............) ฯลฯ ตอนที่ 3 ความพึงพอใจในของผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม
รายการประเมิน S.D. ร้อยละ ระดับความพึงพอใจ
1.
2.
3.
4.
5.
       
รวม        
จากตาราง 3 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในการจัดโครงการในภาพรวม อยู่ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านหรือราข้อ พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในด้าน ................................. หรือ ข้อคำถาม .................. ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) ฯลฯ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ

ออกแบบและพัฒนาโดย สารสนเทศสำนักบริหารการมัธยมศึกษา SESA 2.0