ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
ปรับปรุงห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ |
ประเภท |
โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School) |
ปีการศึกษา |
2561 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน 1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ 2.6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้ มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้ 3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ |
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
การเรียนการสอนในปัจจุบันเป็นการเรียนการสอน โดยยึดหลักให้จัดการเรียนการสอนที่เน้นนักเรียนเป็นสำคัญ ใช้กระบวนการเรียนการสอนที่หลากหลายในทุกวิชา เพื่อให้นักเรียนมีประสิทธิภาพ ดังนั้นการเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพ คุณภาพ ต้องคำนึงถึงบรรยากาศ ความสะดวก สบายอย่างเหมาะสม ของห้องเรียน เพื่อให้ผู้เรียนได้มีทักษะกระบวนการทุกวิชา ความรู้ ความสามารถในทุกด้าน ตลอดจนมีความสะดวกและมีบรรยากาศในการเรียน ดังนั้นห้องเรียนที่จะใช้งานต้องมีประสิทธิภาพ และสะดวกเหมาะสมกับเทคโนโลยี เพื่อที่จะใช้ในการเรียนการสอนในปัจจุบัน เพื่อให้นักเรียนได้รับความรู้เพิ่มเติมและเป็นการจัดบรรยากาศทางวิชาการให้เกิดขึ้น ตามนโยบายส่งเสริมวิชาการของโรงเรียน จึงจัดทำโครงการดังกล่าว
|
วัตถุประสงค์ |
ผลผลิต (Outputs)
1. ครูและนักเรียนได้รับการเพิ่มคุณภาพการเรียนการสอนด้วยการมีบรรยากาศที่เหมาะสม
2. จัดทำห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ที่เหมาะสมได้มาตรฐานในการจัดการเรียนการสอน
ผลลัพธ์ (Outcomes)
1. ครูและนักเรียนมีบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนการสอน
2. ได้ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ที่ทำให้เรียนรู้ครบถ้วนตามหลักสูตรและเกิดทักษะกระบวนการในสาระเนื้อหาวิชาได้อย่างถูกต้อง
3. ครูและนักเรียนได้รับความสะดวกและคล่องตัวในการเรียนการสอน
|
เป้าหมาย |
เชิงปริมาณ |
เชิงคุณภาพ |
1. มีห้องเรียนรวมทุกวิชาที่ได้มาตรฐาน 6 ห้อง
2. . มีตู้เก็บหนังสือและโต๊ะเรียนที่มีคุณภาพ 6 ห้อง
3. มีเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ 245เครื่อง พร้อมใช้งาน
|
1. มีห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์และห้องเรียนที่มีประสิทธิภาพ 100%
2. ได้ห้องเรียนรวมทุกวิชาที่มีความพร้อม สะดวก เอื้อประโยชน์ในการเรียนการสอนดีขึ้น |
|
ระยะเวลา |
10 ก.ย. 2561 - 10 ก.ย. 2561 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนสิรินธร |
ตัวชี้วัด |
ผลผลิต (Outputs)
1. ครูและนักเรียนได้รับการเพิ่มคุณภาพการเรียนการสอนด้วยการมีบรรยากาศที่เหมาะสม
2. จัดทำห้องเรียน ที่ถูกต้องได้มาตรฐานในการเรียน
ผลลัพธ์ (Outcomes)
1. ครูและนักเรียนมีบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนการสอน
2. ได้ห้องปฏิบัติการที่ทำให้เรียนรู้ครบถ้วนตามหลักสูตรและเกิดทักษะกระบวนการในสาระเนื้อหาวิชาได้อย่างถูกต้อง
3. ครูและนักเรียนได้รับความสะดวกและคล่องตัวในการเรียนการ |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
|
ขั้นดำเนินการ |
กิจกรรม |
วิธีการดำเนินงาน |
ระยะเวลาดำเนินการ |
ผู้รับผิดชอบ |
ขั้นวางแผน (Plan:P) |
1. ประชุมคณะกรรมการ เพื่อ
-แจ้ง นโยบาย
-หาแนวทางการพัฒนาห้องเรียนคอมพิวเตอร์
2. แบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบ
3. ครูที่ดูแลแต่ละห้องรวบรวมรายการที่มีต้องการจัดซื้อและซ่อมแซม 4. ประชุมสรุปรายการในการจัดซื้อหรือซ่อมแซม |
พ.ค.-มิ.ย.62
|
คณะกรรมการ ครูกลุ่มงานคอมพิวเตอร์ที่ได้รับมอบหมายทุกคน |
ขั้นดำเนินงาน(Do:D) |
1. จัดช่วงเวลาในการทำจัดซื้อและซ่อมแซม
2. ทำหนังสือแจ้งหน่วยงาน/ฝ่ายที่ต้องเตรียมการในการจัดซื้อจัดจ้าง
3. ติดต่อประสานงานหน่วยงาน/ห้างร้าน เพื่อแยกจัดซื้อ
4.ผู้รับผิดชอบแต่ละสาขาวิชา ทำการจัดซื้อ/จัดจ้างให้ถูกต้องตามระเบียบสำนักงานงบประมาณ กระทรวงการคลัง |
มิ.ย.61-ก.พ.62 |
ขั้นตรวจสอบผล/ประเมินผล/วิเคราะห์ผล(Check:C) |
1. ผู้รับผิดชอบรายงานผลการจัดซื้อ/จัดจ้าง แยกตามแต่ละสาขาวิชา
2. ประเมินความพึงพอใจจากการปฏิบัติงาน พร้อมทั้งเสนอแนะแนวทางในการพัฒนาต่อไป 3.รายงานต้นสังกัดและกรรมการดำเนินงาน |
มี.ค.62 |
ปรับปรุงแก้ไขดำเนินการให้เหมาะสมตามผลการประเมิน (Action:A) |
ประชุมคณะกรรมการเพื่อ 1. วิเคราะห์ผลการดำเนินงานที่ผ่านมา
2. วางแผนในการพัฒนาเพิ่มเติม ปรับปรุงและแก้ไขในปีการศึกษาต่อไป |
มี.ค.62 |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
ข้อมูลปีฐาน |
ค่าเป้าหมายตัวชี้วัด |
วิธีการวัดและประเมินผล |
เครื่องมือที่ใช้ประเมิน |
ผลผลิต (Outputs)
1. ครูและนักเรียนได้รับการเพิ่มคุณภาพการเรียนการสอนด้วยการมีบรรยากาศที่เหมาะสม
2. จัดทำห้องเรียน ที่ถูกต้องได้มาตรฐานในการเรียน
ผลลัพธ์ (Outcomes)
1. ครูและนักเรียนมีบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนการสอน
2. ได้ห้องปฏิบัติการที่ทำให้เรียนรู้ครบถ้วนตามหลักสูตรและเกิดทักษะกระบวนการในสาระเนื้อหาวิชาได้อย่างถูกต้อง
3. ครูและนักเรียนได้รับความสะดวกและคล่องตัวในการเรียนการสอน |
80%
80%
80%
80%
100% |
100%
100%
100%
100%
100% |
- สำรวจ
- การประเมินคุณภาพ
- การรายงาน |
1. แบบสังเกต
2. แบบสอบถาม
3. แบบประเมิน
|
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
กิจกรรม |
แหล่งงบประมาณ |
หมายเหตุ |
งบประมาณ |
นอกงบประมาณ |
อื่นๆ |
1. กลุ่มสาระฯคอมพิวเตอร์
- ค่าวัสดุอุปกรณ์ที่ปรับปรุงห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ 1 ห้อง
-ค่าวัสดุอุปกรณ์ที่ปรับปรุงห้องเรียน 1 ห้อง
-จัดซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์กรณีเครื่องชำรุดไม่สามารถซ่อมได้ทดแทน 2 เครื่อง
-ซ่อมแซมวัสดุ อุปกรณ์อื่นๆ |
|
50,000 |
|
|
รวม |
|
50,000 |
|
|
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|