Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

ปรับปรุงห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์

โรงเรียน : สิรินธร สพม.สุรินทร์

ประเภท : โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 10 ก.ย. 2561 โดย :   จำนวนผู้เข้าชม 55 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม ปรับปรุงห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์
ประเภท โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
     2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
     2.6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้
มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
     3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้
     3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา การเรียนการสอนในปัจจุบันเป็นการเรียนการสอน  โดยยึดหลักให้จัดการเรียนการสอนที่เน้นนักเรียนเป็นสำคัญ  ใช้กระบวนการเรียนการสอนที่หลากหลายในทุกวิชา  เพื่อให้นักเรียนมีประสิทธิภาพ  ดังนั้นการเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพ  คุณภาพ  ต้องคำนึงถึงบรรยากาศ  ความสะดวก  สบายอย่างเหมาะสม  ของห้องเรียน  เพื่อให้ผู้เรียนได้มีทักษะกระบวนการทุกวิชา  ความรู้  ความสามารถในทุกด้าน  ตลอดจนมีความสะดวกและมีบรรยากาศในการเรียน  ดังนั้นห้องเรียนที่จะใช้งานต้องมีประสิทธิภาพ  และสะดวกเหมาะสมกับเทคโนโลยี  เพื่อที่จะใช้ในการเรียนการสอนในปัจจุบัน  เพื่อให้นักเรียนได้รับความรู้เพิ่มเติมและเป็นการจัดบรรยากาศทางวิชาการให้เกิดขึ้น  ตามนโยบายส่งเสริมวิชาการของโรงเรียน  จึงจัดทำโครงการดังกล่าว

 
วัตถุประสงค์  ผลผลิต (Outputs)
                   1. ครูและนักเรียนได้รับการเพิ่มคุณภาพการเรียนการสอนด้วยการมีบรรยากาศที่เหมาะสม
                   2. จัดทำห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ที่เหมาะสมได้มาตรฐานในการจัดการเรียนการสอน
       ผลลัพธ์ (Outcomes)
                   1. ครูและนักเรียนมีบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนการสอน
                   2. ได้ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ที่ทำให้เรียนรู้ครบถ้วนตามหลักสูตรและเกิดทักษะกระบวนการในสาระเนื้อหาวิชาได้อย่างถูกต้อง
                   3. ครูและนักเรียนได้รับความสะดวกและคล่องตัวในการเรียนการสอน

 
เป้าหมาย
เชิงปริมาณ เชิงคุณภาพ
1. มีห้องเรียนรวมทุกวิชาที่ได้มาตรฐาน  6  ห้อง
2. . มีตู้เก็บหนังสือและโต๊ะเรียนที่มีคุณภาพ 6 ห้อง
3. มีเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ 245เครื่อง พร้อมใช้งาน
 
1. มีห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์และห้องเรียนที่มีประสิทธิภาพ 100
2. ได้ห้องเรียนรวมทุกวิชาที่มีความพร้อม สะดวก เอื้อประโยชน์ในการเรียนการสอนดีขึ้น
ระยะเวลา 10 ก.ย. 2561 - 10 ก.ย. 2561
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนสิรินธร
ตัวชี้วัด ผลผลิต (Outputs)
1. ครูและนักเรียนได้รับการเพิ่มคุณภาพการเรียนการสอนด้วยการมีบรรยากาศที่เหมาะสม
2. จัดทำห้องเรียน ที่ถูกต้องได้มาตรฐานในการเรียน
ผลลัพธ์ (Outcomes)
1. ครูและนักเรียนมีบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนการสอน
2. ได้ห้องปฏิบัติการที่ทำให้เรียนรู้ครบถ้วนตามหลักสูตรและเกิดทักษะกระบวนการในสาระเนื้อหาวิชาได้อย่างถูกต้อง
3. ครูและนักเรียนได้รับความสะดวกและคล่องตัวในการเรียนการ
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
กิจกรรม วิธีการดำเนินงาน ระยะเวลาดำเนินการ ผู้รับผิดชอบ
ขั้นวางแผน (Plan:P)               1. ประชุมคณะกรรมการ เพื่อ                       
    -แจ้ง       นโยบาย                                                  
    -หาแนวทางการพัฒนาห้องเรียนคอมพิวเตอร์

2. แบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบ                      
  3. ครูที่ดูแลแต่ละห้องรวบรวมรายการที่มีต้องการจัดซื้อและซ่อมแซม                                             4. ประชุมสรุปรายการในการจัดซื้อหรือซ่อมแซม


พ.ค.-มิ.ย.62
 
คณะกรรมการ ครูกลุ่มงานคอมพิวเตอร์ที่ได้รับมอบหมายทุกคน
ขั้นดำเนินงาน(Do:D) 1. จัดช่วงเวลาในการทำจัดซื้อและซ่อมแซม        
  2. ทำหนังสือแจ้งหน่วยงาน/ฝ่ายที่ต้องเตรียมการในการจัดซื้อจัดจ้าง                                        
  3. ติดต่อประสานงานหน่วยงาน/ห้างร้าน เพื่อแยกจัดซื้อ                                                     
4.ผู้รับผิดชอบแต่ละสาขาวิชา ทำการจัดซื้อ/จัดจ้างให้ถูกต้องตามระเบียบสำนักงานงบประมาณ กระทรวงการคลัง


มิ.ย.61-ก.พ.62
ขั้นตรวจสอบผล/ประเมินผล/วิเคราะห์ผล(Check:C) 1. ผู้รับผิดชอบรายงานผลการจัดซื้อ/จัดจ้าง แยกตามแต่ละสาขาวิชา                                     
2. ประเมินความพึงพอใจจากการปฏิบัติงาน  พร้อมทั้งเสนอแนะแนวทางในการพัฒนาต่อไป              3.รายงานต้นสังกัดและกรรมการดำเนินงาน

มี.ค.62
ปรับปรุงแก้ไขดำเนินการให้เหมาะสมตามผลการประเมิน (Action:A) ประชุมคณะกรรมการเพื่อ                                 1. วิเคราะห์ผลการดำเนินงานที่ผ่านมา                                     
2. วางแผนในการพัฒนาเพิ่มเติม ปรับปรุงและแก้ไขในปีการศึกษาต่อไป

มี.ค.62
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ตัวชี้วัดความสำเร็จ ข้อมูลปีฐาน ค่าเป้าหมายตัวชี้วัด วิธีการวัดและประเมินผล เครื่องมือที่ใช้ประเมิน
ผลผลิต (Outputs)
1. ครูและนักเรียนได้รับการเพิ่มคุณภาพการเรียนการสอนด้วยการมีบรรยากาศที่เหมาะสม
2. จัดทำห้องเรียน ที่ถูกต้องได้มาตรฐานในการเรียน
ผลลัพธ์ (Outcomes)
1. ครูและนักเรียนมีบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนการสอน
2. ได้ห้องปฏิบัติการที่ทำให้เรียนรู้ครบถ้วนตามหลักสูตรและเกิดทักษะกระบวนการในสาระเนื้อหาวิชาได้อย่างถูกต้อง
3. ครูและนักเรียนได้รับความสะดวกและคล่องตัวในการเรียนการสอน

80%


80%



80%

80%


100%

100%


100%



100%

100%


100%

- สำรวจ
- การประเมินคุณภาพ
- การรายงาน

1. แบบสังเกต 
2. แบบสอบถาม
3. แบบประเมิน
 
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
กิจกรรม แหล่งงบประมาณ หมายเหตุ
งบประมาณ นอกงบประมาณ อื่นๆ
1. กลุ่มสาระฯคอมพิวเตอร์                                       
 - ค่าวัสดุอุปกรณ์ที่ปรับปรุงห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์  1  ห้อง

 -ค่าวัสดุอุปกรณ์ที่ปรับปรุงห้องเรียน 1  ห้อง
 -จัดซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์กรณีเครื่องชำรุดไม่สามารถซ่อมได้ทดแทน  2  เครื่อง
  -ซ่อมแซมวัสดุ  อุปกรณ์อื่นๆ
 

50,000
   
รวม   50,000    
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ