Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ม.ต้น (กิจกรรมเครื่องแบบ ม.1)

โรงเรียน : สิรินธร สพม.สุรินทร์

ประเภท : โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 10 ก.ย. 2561 โดย :   จำนวนผู้เข้าชม 87 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ม.ต้น (กิจกรรมเครื่องแบบ ม.1)
ประเภท โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน


     3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้
     3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้
     3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก
     3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน
     3.5 มีการแลกเปลียนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา         รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2550 มาตรา 49 ได้บัญญัติว่า “บุคคลย่อมมีสิทธิเสมอกันในการรับการศึกษาไม่น้อยกว่า 12 ปี ที่รัฐจะต้องจัดให้อย่างทั่วถึงและมีคุณภาพโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย” และพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2545 มาตรา 10 วรรค 1 บัญญัติว่า “การจัดการศึกษาต้องจัดให้บุคคลมีสิทธิ และโอกาสเสมอกันในการรับการศึกษาขั้นพื้นฐาน        ไม่น้อยกว่า 12 ปี ที่รัฐจะต้องจัดให้อย่างทั่วถึงและมีคุณภาพโดยไม่เก็บค่าใช้จ่าย” ซึ่งเป็นข้อกำหนดที่เกี่ยวกับการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานโดยกระทรวงศึกษาธิการได้ดำเนินการตามเจตนารมณ์ดังกล่าว โดยจัดทำโครงการดำเนินงานตามนโยบายการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษาตั้งแต่ระดับอนุบาลจนจบการศึกษา       ขั้นพื้นฐาน ให้แก่สถานศึกษา ได้แก่ เงินอุดหนุนค่าจัดการเรียนการศึกษา ค่าหนังสือเรียน ค่าอุปกรณ์การเรียน ค่าเครื่องแบบนักเรียน และค่ากิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียน สำหรับค่ากิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียน      เป็นกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนที่สถานศึกษาจัดขึ้นประกอบไปด้วย กิจกรรมวิชาการ กิจกรรมคุณธรรมลูกเสือ–เนตรนารี ยุวกาชาด และผู้บำเพ็ญประโยชน์ ดังนั้นงานกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน จึงได้จัดโครงการนี้ขึ้นเพื่อรองรับนโยบายการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษาตั้งแต่ระดับอนุบาลจนจบการศึกษาขั้นพื้นฐาน
วัตถุประสงค์  ผลผลิต (output)
            นักเรียนที่เรียนกิจกรรมลูกเสือ-เนตรนารี  ยุวกาชาดและผู้บำเพ็ญประโยชน์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ได้พัฒนาความรู้ความสามารถด้านการคิด วิเคราะห์ สังเคราะห์ให้เกิดประสบการณ์        ทั้งทางด้านวิชาการและวิชาชีพตามศักยภาพ
      ผลลัพธ์ (outcome)
          นักเรียนที่เรียนกิจกรรมลูกเสือ-เนตรนารี  ยุวกาชาดและผู้บำเพ็ญประโยชน์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ได้เสริมสร้างประสบการณ์ มีความรู้จากแหล่งเรียนรู้ต่าง ๆ ทั้งในและนอกสถานสถานศึกษา

 
เป้าหมาย เชิงปริมาณ
             นักเรียนที่เรียนกิจกรรมลูกเสือ-เนตรนารี  ยุวกาชาดและผู้บำเพ็ญประโยชน์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 515 คน ครูผู้สอน จำนวน 50 คน
  เชิงคุณภาพ
           นักเรียนที่เรียนกิจกรรมลูกเสือ-เนตรนารี  ยุวกาชาดและผู้บำเพ็ญประโยชน์ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีการพัฒนาตนเองตามศักยภาพ   มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์   มีความคิดริเริ่มสร้างสรรรค์     มีจิตสำนึกต่อสังคม  ลงมือปฏิบัติและเรียนรู้จากประสบการณ์จริง    สร้างสรรค์ให้เกิดประโยชน์ทั้งต่อตนเองและผู้อื่น คิดเป็นร้อยละ 100



 
ระยะเวลา 10 ก.ย. 2561 - 10 ก.ย. 2561
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนสรินธร
ตัวชี้วัด ร้อยละ 100 ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
เข้าค่ายลูกเสือ-เนตรนารี ยุวกาชาดและผู้บำเพ็ญประโยชน์ พร้อม
ทัศนศึกษาแหล่งเรียนรู้ต่าง ๆ
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1. ผู้เรียนได้พัฒนาความรู้ ความสามารถด้านการคิดวิเคราะห์ คิดสังเคราะห์ให้เกิดประสบการณ์ทั้งทางวิชาการและวิชาชีพตามศักยภาพ
          2. ผู้เรียนได้ปฏิบัติกิจกรรมตามความถนัดและความสนใจ
          3. ผู้เรียนได้มีประสบการณ์อย่างกว้างขวางและมีความรู้จากแหล่งเรียนรู้ต่าง ๆ
          4. ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมอันพึงประสงค์
          5. ผู้เรียนได้เรียนรู้การอยู่ร่วมกันในสังคม มีทักษะชีวิต และดำรงชีวิตในสังคมได้ตามศักยภาพ
ของตนเอง
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
กิจกรรม รายละเอียดกิจกรรมดำเนินงาน ระยะเวลา
ดำเนินการ
ผู้รับผิดชอบ
กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ม.ต้น (กิจกรรมเครื่องแบบ ม.1)  ขั้นวางแผน (Plan: P)
- ประชุมสำรวจความพร้อมในการจัดเข้าค่ายกิจกรรมลูกเสือ-เนตรนารี  ยุวกาชาดและ
ผู้บำเพ็ญประโยชน์ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ขั้นดำเนินการ (DO: D)
- แจ้งรายชื่อครูและนักเรียนที่ร่วมกิจกรรมเข้าค่าย
- ดำเนินการเข้าค่าย
ขั้นติดตามและประเมินผล (Check: C)
- ประเมินผลและรายงานผลการดำเนินงาน
ขั้นปรับปรุง (Action: A)
- วิเคราะห์ผลสำเร็จของการดำเนินงาน เพื่อต่อยอดในพัฒนาคุณภาพให้สูงขึ้น
- หาสาเหตุของปัญหาเพื่อนำไปสู่การปรับปรุง
สู่มาตรฐาน

1 พ.ย.61



5 พ.ย. 61
23 - 25 พ.ย. 61

14 ธ.ค. 61

20 ธ.ค. 61
ผู้กำกับลูกเสือ – เนตรนารี
ยุวกาชาดและผู้บำเพ็ญประโยชน์
ระดับชั้น ม.1ทุกคน
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
กิจกรรม ตัวบ่งชี้ความสำเร็จ วิธีการวัดและประเมินผล เครื่องมือที่ใช้ประเมิน
กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ม.ต้น (กิจกรรมเครื่องแบบ ม.1) ร้อยละ 100 ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
เข้าค่ายลูกเสือ-เนตรนารี ยุวกาชาดและผู้บำเพ็ญประโยชน์ พร้อม
ทัศนศึกษาแหล่งเรียนรู้ต่าง ๆ
ประเมินจากผลการดำเนินกิจกรรมต่างดังนี้
- แบบรายงานการเข้าค่าย
- แบบรายงานการอบรม
- สรุปโครงการ/กิจกรรม
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
กิจกรรม กิจกรรม/คำชี้แจง
ในการใช้งบประมาณ
งบประมาณ
(เงินรายได้สถานศึกษา)
งบประมาณแยกตามหมวดรายจ่าย
ค่า
ตอบแทน
ค่า
ใช้สอย
ค่าวัสดุ ค่าครุภัณฑ์
กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ม.ต้น (กิจกรรมเครื่องแบบ ม.1) เข้าค่ายลูกเสือ-เนตรนารี ยุวกาชาดและผู้บำเพ็ญประโยชน์ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 พร้อมทัศนศึกษาแหล่งเรียนรู้ต่าง ๆ 113,300    

 
 
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ