Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

การจัดการศึกษาทวิศึกษา

โรงเรียน : ดอยเต่าวิทยาคม สพม.เชียงใหม่

ประเภท : โรงเรียนโครงการทวิศึกษา

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 29 ก.ค. 2563 โดย : ว่าที่ ร.ต.หญิง เอื้อมพร หาญสนามยุทธ จำนวนผู้เข้าชม 37 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม การจัดการศึกษาทวิศึกษา
ประเภท โรงเรียนโครงการทวิศึกษา
ปีการศึกษา 2563
มาตรฐาน


     3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติพ.ศ.2542และที่แก้ไขเพิ่มเติม(ฉบับที่2)พุทธศักราช2545ซึ่งดำเนินการปฏิรูปการศึกษาทั้งด้านการบริหารจัดการและการจัดการเรียนการสอนโดยเน้นให้ผู้เรียนมีโอการเรียนรู้ตลอดชีวิตตามความถนัดความสนใจโดยคำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคลจัด
กิจกรรมให้ผู้เรียนได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริงฝึกการปฏิบัติให้ทำได้     คิดเป็นทำเป็น กอรปกับรัฐบาลโดยกระทรวงศึกษาธิการได้ให้ความสำคัญกับการจัดการอาชีวศึกษาเพื่อต้องการให้นักเรียนสนใจ    เรียนสายอาชีพมากขึ้นเมื่อสำเร็จการศึกษาแล้วสามารถทำงานได้ทันทีดังนั้นเพื่อเป็นการสนองนโยบายข้างต้น โรงเรียนดอยเต่าวิทยาคมและสนองจุดเน้นที่5นักเรียนมีทักษะอาชีพจึงกำหนดให้ดำเนินเปิดหลักสูตรการจัดการศึกษาเรียนร่วมหลักสูตรอาชีวศึกษาและมัธยมศึกษาตอนปลาย(ทวิศึกษา)เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับผู้เรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่มีความประสงค์จะเรียนควบคู่กันไปทั้งสายสามัญและสายอาชีพ
 
วัตถุประสงค์ 1.เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับผู้เรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่มีความประสงค์จะเรียนควบคู่ไปกันกับหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ
2.เพื่อให้ผู้เรียนได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริงฝึกการปฏิบัติให้ทำได้คิดเป็นทำเป็นและ
มีทักษะอาชีพ
 
เป้าหมาย
เชิงปริมาณ
1. ผู้เรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายร้อยละ80มีทางเลือกที่จะเรียนควบคู่ไปกันกับหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ
2.ผู้เรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายร้อยละ80ได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริงฝึกการปฏิบัติให้ทำได้คิดเป็นทำเป็น
เชิงคุณภาพ
1.ผู้เรียนมีโอกาสในการศึกษาด้านวิชาชีพได้ทำงานตามความถนัดและความสนใจ
2.ผู้เรียนมีทักษะอาชีพ

 
ระยะเวลา 29 ก.ค. 2563 - 29 ก.ค. 2563
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนดอยเต่าวิทยาคม
ตัวชี้วัด
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
1.ผู้เรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายร้อยละ80มีทางเลือกที่จะเรียนควบคู่ไปกันกับหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพและมีโอกาสในการศึกษาด้านวิชาชีพได้ทำงานตามความถนัดและความสนใจ
2.ผู้เรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายร้อยละ80ได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริงฝึกการปฏิบัติให้ทำได้คิดเป็นทำเป็นและมีทักษะอาชีพ

 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ