Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

ส่งเสริมนักเรียนให้มีความรู้พื้นฐานตามหลักสูตร/กิจกรรมแข่งขันทักษะคณิตศาสตร์

โรงเรียน : ชะอำคุณหญิงเนื่องบุรี สพม.เพชรบุรี

ประเภท : โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)

ผลการประเมิน : 95.00

เผยแพร่เมื่อ : 10 ก.ย. 2561 โดย : ครูช.น. ChnbS จำนวนผู้เข้าชม 46 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม ส่งเสริมนักเรียนให้มีความรู้พื้นฐานตามหลักสูตร/กิจกรรมแข่งขันทักษะคณิตศาสตร์
ประเภท โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)
ปีการศึกษา 2560
มาตรฐาน


     3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา การจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ให้กับนักเรียน  จำเป็นต้องมีกิจกรรมอย่างหลากหลาย  ส่งเสริมให้นักเรียนได้ฝึกกระบวนการคิดให้กับนักเรียน   และสร้างเจตคติที่ดีต่อวิชาคณิตศาสตร์  จากปัญหาที่นักเรียนมีพื้นฐานความรู้คณิตศาสตร์ไม่มากนัก  กลุ่มสาระการเรียนรู้จึงต้องจัดทำกิจกรรมให้นักเรียนได้เรียนรู้  เพื่อต่อยอดให้นักเรียนสามารถเรียนรู้คณิตศาสตร์ให้ดีขึ้น จึงจัดทำโครงการนี้ขึ้น  เป็นการกระตุ้นให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ที่สูงขึ้น
การจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ให้กับนักเรียน  จำเป็นต้องมีกิจกรรมอย่างหลากหลาย  ส่งเสริมให้นักเรียนได้ฝึกกระบวนการคิดให้กับนักเรียน   และสร้างเจตคติที่ดีต่อวิชาคณิตศาสตร์  จากปัญหาที่นักเรียนมีพื้นฐานความรู้คณิตศาสตร์ไม่มากนัก  กลุ่มสาระการเรียนรู้จึงต้องจัดทำกิจกรรมให้นักเรียนได้เรียนรู้  เพื่อต่อยอดให้นักเรียนสามารถเรียนรู้คณิตศาสตร์ให้ดีขึ้น จึงจัดทำโครงการนี้ขึ้น  เป็นการกระตุ้นให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ที่สูงขึ้น
 
วัตถุประสงค์ 1  เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีทักษะคณิตศาสตร์มากขึ้น
เป้าหมาย เป้าหมายเชิงปริมาณ
  • นักเรียน ประมาณ   10  คนได้เข้าร่วมแข่งขันทักษะคณิตศาสตร์
                                 เป้าหมายเชิงคุณภาพ
  • นักเรียนมีความรู้ทางคณิตศาสตร์ดีขึ้น
ระยะเวลา 1 ก.ย. 2559 - 30 ต.ค. 2560
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนชะอำคุณหญิงเนื่องบุรี
ตัวชี้วัด ผลการแข่งขันของกิจกรรม
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1 นักเรียนมีความรู้และทักษะการคิดคำนวณคณิตศาสตร์มากขึ้น
 2 นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์สูงขึ้น
 
สรุปคะแนนประเมิน 95.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ 1. ประชุมมอบหมายงาน
2. วางแผน
ขั้นดำเนินการ 1. จัดกิจกรรมการแข่งขัน
ขั้นตรวจสอบประเมินผล 1. ทำแบบประเมินกิจกรรม
ขั้นสรุปและรายงาน นักเรียนมีความพึงพอใจในกิจกรรมร้อยละ 95
งบประมาณ 2,000
 
การบรรลุตัวชี้วัด ผลของการแข่งขัน
ความพึงพอใจ นักเรียนมีความรู้และทักษะทางคณิตศาสตร์
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ