ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
ส่งเสริมนักเรียนให้มีความรู้พื้นฐานตามหลักสูตร/กิจกรรมแข่งขันทักษะคณิตศาสตร์ |
ประเภท |
โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School) |
ปีการศึกษา |
2560 |
มาตรฐาน |
3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้ |
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
การจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ให้กับนักเรียน จำเป็นต้องมีกิจกรรมอย่างหลากหลาย ส่งเสริมให้นักเรียนได้ฝึกกระบวนการคิดให้กับนักเรียน และสร้างเจตคติที่ดีต่อวิชาคณิตศาสตร์ จากปัญหาที่นักเรียนมีพื้นฐานความรู้คณิตศาสตร์ไม่มากนัก กลุ่มสาระการเรียนรู้จึงต้องจัดทำกิจกรรมให้นักเรียนได้เรียนรู้ เพื่อต่อยอดให้นักเรียนสามารถเรียนรู้คณิตศาสตร์ให้ดีขึ้น จึงจัดทำโครงการนี้ขึ้น เป็นการกระตุ้นให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ที่สูงขึ้น
การจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ให้กับนักเรียน จำเป็นต้องมีกิจกรรมอย่างหลากหลาย ส่งเสริมให้นักเรียนได้ฝึกกระบวนการคิดให้กับนักเรียน และสร้างเจตคติที่ดีต่อวิชาคณิตศาสตร์ จากปัญหาที่นักเรียนมีพื้นฐานความรู้คณิตศาสตร์ไม่มากนัก กลุ่มสาระการเรียนรู้จึงต้องจัดทำกิจกรรมให้นักเรียนได้เรียนรู้ เพื่อต่อยอดให้นักเรียนสามารถเรียนรู้คณิตศาสตร์ให้ดีขึ้น จึงจัดทำโครงการนี้ขึ้น เป็นการกระตุ้นให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ที่สูงขึ้น
|
วัตถุประสงค์ |
1 เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีทักษะคณิตศาสตร์มากขึ้น |
เป้าหมาย |
เป้าหมายเชิงปริมาณ
- นักเรียน ประมาณ 10 คนได้เข้าร่วมแข่งขันทักษะคณิตศาสตร์
เป้าหมายเชิงคุณภาพ
- นักเรียนมีความรู้ทางคณิตศาสตร์ดีขึ้น
|
ระยะเวลา |
1 ก.ย. 2559 - 30 ต.ค. 2560 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนชะอำคุณหญิงเนื่องบุรี |
ตัวชี้วัด |
ผลการแข่งขันของกิจกรรม |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
1 นักเรียนมีความรู้และทักษะการคิดคำนวณคณิตศาสตร์มากขึ้น
2 นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์สูงขึ้น
|
สรุปคะแนนประเมิน |
95.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
1. ประชุมมอบหมายงาน
2. วางแผน |
ขั้นดำเนินการ |
1. จัดกิจกรรมการแข่งขัน |
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
1. ทำแบบประเมินกิจกรรม |
ขั้นสรุปและรายงาน |
นักเรียนมีความพึงพอใจในกิจกรรมร้อยละ 95 |
งบประมาณ |
2,000
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
ผลของการแข่งขัน |
ความพึงพอใจ |
นักเรียนมีความรู้และทักษะทางคณิตศาสตร์ |
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|