Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

โครงการพัฒนากลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์

โรงเรียน : พญาเม็งราย สพม.เชียงราย

ประเภท : โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 30 ก.ค. 2563 โดย : สายพิน ราชลำ จำนวนผู้เข้าชม 32 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม โครงการพัฒนากลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
ประเภท โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)
ปีการศึกษา 2563
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
     2.1 มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดขัดเจน
     2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา
     2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย
     2.4 พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ
     2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
     2.6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้
มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
     3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้
     3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้
     3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก
     3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน
     3.5 มีการแลกเปลียนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา
วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเฉลี่ยของกลุ่มสาระคณิตศาสตร์ตามเกณฑ์
2. เพื่อให้ผลการทดสอบระดับชาติวิชาคณิตศาสตร์เป็นไปตามเกณฑ์
3. เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนได้รับสิ่งอำนวยความสะดวกต่อการเรียน ในห้องปฏิบัติการจัดการเรียนรู้ของห้องกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนพญาเม็งราย
4. เพื่อปรับปรุงห้องปฏิบัติการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ของโรงเรียนให้มีความพร้อมในการจัดกิจกรรมการเรียน
5. เพื่อให้ครูมีความรู้  ความเข้าใจในการทำวิจัยในชั้นเรียน
6. เพื่อให้ครูทำการวิจัยในชั้นเรียน  จำนวน 1 เรื่อง/ปีการศึกษา

 
เป้าหมาย 1. เป้าหมายเชิงปริมาณ
         1.1 นักเรียนร้อยละ 60 ได้ระดับคุณภาพดี
         1.2 ห้องปฏิบัติการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  โรงเรียนพญาเม็งราย ได้รับการปรับปรุงให้มีความเหมาะสมและสามารถใช้งานได้จริง จำนวน 4  ห้อง
         1.3 ครูในกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ทุกคน ทำวิจัยเพื่อใช้แก้ปัญหาในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน จำนวน 1 เรื่อง/ปีการศึกษา
         1.4 ครูคณิตศาสตร์ร้อยละ ...80...  มีความพึงพอใจในการดำเนินงานของโรงเรียน
          1.5 นักเรียนที่เรียนวิชาคณิตศาสตร์ร้อยละ ...80...  มีความพึงพอใจในการดำเนินงานของโรงเรียน
2. เป้าหมายเชิงคุณภาพ
           2.1  ห้องปฏิบัติการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  โรงเรียนพญาเม็งราย สามารถตอบสนอง ครู นักเรียน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
           2.2  การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนของครูในกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ในปีการศึกษา 2561  มีคุณภาพและประสิทธิภาพ
           2.3  ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนในรายวิชาคณิตศาสตร์ ทั้งในระดับโรงเรียนและระดับชาติ  ในปีการศึกษา 2562  สูงขึ้นกว่าปีการศึกษา 2561
 
ระยะเวลา 1 ต.ค. 2562 - 30 ก.ย. 2563
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนพญาเม็งราย
ตัวชี้วัด 1 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาคณิตศาสตร์ในระดับโรงเรียนและระดับชาติ
2 ห้องเรียนห้องปฏิบัติการอาคารเรียนมั่นคงสะอาดและปลอดภัยมีสิ่งอำนวยความสะดวกพอเพียงอยู่ในสภาพใช้การได้ดีสภาพแวดล้อมร่มรื่นและมีแหล่งเรียนรู้สำหรับผู้เรียนมีระดับคุณภาพดีมาก
3 ครูทุกคนในกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ มีงานวิจัยคนละ 1 เรื่อง/
ปีการศึกษา
4 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนวิชาคณิตศาสตร์ ปีการศึกษา 2562 ในระดับโรงเรียนและระดับชาติสูงขึ้นกว่าปีการศึกษา 2561
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1 คะแนนผลสัมฤทธ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ทุกระดับชั้น นักเรียนร้อยละ 60 ได้ระดับคุณภาพดี
2 คะแนน O-Net ม.3 และ ม.6 นักเรียนร้อยละ 60 ได้ระดับคุณภาพดี
3 นักเรียนจะได้รับสิ่งอำนวยความสะดวกต่อการจัดกิจกรรมการเรียน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและมี ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามที่ตั้งเป้าหมายไว้
4 ครูในกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ทุกคน เกิดความรู้ ความเข้าใจในการทำงานวิจัย
5 ครูในกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ทุกคน มีงานวิจัย จำนวน 1 เรื่อง/ปีการศึกษา
6 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนวิชาคณิตศาสตร์ ในปีการศึกษา 2562 ทั้งในระดับโรงเรียนและระดับชาติ สูงขึ้นกว่าปีการศึกษา 2561

 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ