โรงเรียน : หนองบัวแดงวิทยา สพม.ชัยภูมิ
ประเภท : โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ผลการประเมิน : 0.00
เผยแพร่เมื่อ : 30 ก.ค. 2563 โดย : นางสุภกัญญา ศรีสาร จำนวนผู้เข้าชม 22 คน
ชื่อโครงการ/กิจกรรม | ส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนหนองบัวแดงวิทยา |
ประเภท | โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง |
ปีการศึกษา | 2563 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน 1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน |
ผู้รับผิดชอบ | |
ความเป็นมา | การวางรากฐานการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องปลูกฝังให้เกิดขึ้นกับทุกคนในสังคมไทยโดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กเยาวชนที่จะเป็นอนาคตของชาติซึ่งสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานได้กำหนดกลยุทธ์การปลูกฝังคุณธรรมความสำนึกในความเป็นชาติไทยและวิถีชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนหนองบัวแดงวิทยาเป็นโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชัยภูมิเขต 30 ได้ตระหนักถึงความสำคัญของหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและเพื่อเป็นการตอบสนองวิสัยทัศน์โรงเรียนสนองพันธกิจข้อ 5 ที่ว่า“พัฒนาการจัดการเรียนการสอนด้านอาชีพโดยใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่นให้มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ตามแนวทางของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง”และกลยุทธ์การพัฒนาสถานศึกษาข้อที่ 2 คือ “พัฒนาคุณธรรมความสำนึกในความเป็นชาติไทยและวิถีชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” โรงเรียนหนองบัวแดงวิทยาจึงได้จัดทำโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจสามารถปฏิบัติตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงได้อย่างถูกต้องเป็นผู้มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับนักเรียนครู/บุคลากรทางการศึกษาผู้ปกครองและหน่วยงานอื่น |
วัตถุประสงค์ | 1. ผู้เรียนมีผลการประเมินสมรรถนะสำคัญตามหลักสูตรเป็นไปตามเกณฑ์ระดับดีขึ้นไป |
เป้าหมาย | เป้าหมายเชิงปริมาณ 1. ผู้เรียนที่มีผลการประเมินสมรรถนะสำคัญตามหลักสูตร ร้อยละ 80 ขึ้นไป เป้าหมายเชิงคุณภาพ 1. ผู้เรียนที่มีผลการประเมินสมรรถนะสำคัญตามหลักสูตร ระดับดีขึ้นไป |
ระยะเวลา | 1 ต.ค. 2562 - 30 ก.ย. 2563 |
สถานที่ดำเนินการ | โรงเรียนหนองบัวแดงวิทยา |
ตัวชี้วัด | ร้อยละของผู้เรียนที่มีทักษะในการดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ | 1. ผู้เรียนมีผลการประเมินสมรรถนะสำคัญตามหลักสูตรเป็นไปตามเกณฑ์ระดับดีขึ้นไป |
สรุปคะแนนประเมิน | 0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
25เศรษฐกิจพอเพียง |
ขั้นเตรียมการ | 1. สำรวจสถานที่ 2. เขียนโครงการ,เสนอโครงการ |
ขั้นดำเนินการ | 1. แต่งตั้งคำสั่งคณะกรรมการดำเนินงาน 2. คณะกรรมการดำเนินงานตามแผนงาน 3. ดำเนินการเป็นศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง |
ขั้นตรวจสอบประเมินผล | 1 การส่งแผนบูรณาการฯ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 2. สังเกต/ประเมินพฤติกรรมของนักเรียน 3. ผลการดำเนินงานเป็นศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง |
ขั้นสรุปและรายงาน | 1. สรุปประเมินผลโครงการ |
งบประมาณ | 3,000 บาท |
การบรรลุตัวชี้วัด | |
ความพึงพอใจ | |
ปัญหาและอุปสรรค | |
ข้อเสนอแนะ | |
รูปภาพประกอบ |