Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

ส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนหนองบัวแดงวิทยา

โรงเรียน : หนองบัวแดงวิทยา สพม.ชัยภูมิ

ประเภท : โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 30 ก.ค. 2563 โดย : นางสุภกัญญา  ศรีสาร จำนวนผู้เข้าชม 22 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม ส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนหนองบัวแดงวิทยา
ประเภท โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ปีการศึกษา 2563
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน


ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา        การวางรากฐานการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องปลูกฝังให้เกิดขึ้นกับทุกคนในสังคมไทยโดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กเยาวชนที่จะเป็นอนาคตของชาติซึ่งสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานได้กำหนดกลยุทธ์การปลูกฝังคุณธรรมความสำนึกในความเป็นชาติไทยและวิถีชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนหนองบัวแดงวิทยาเป็นโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชัยภูมิเขต 30 ได้ตระหนักถึงความสำคัญของหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและเพื่อเป็นการตอบสนองวิสัยทัศน์โรงเรียนสนองพันธกิจข้อ 5 ที่ว่า“พัฒนาการจัดการเรียนการสอนด้านอาชีพโดยใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่นให้มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ตามแนวทางของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง”และกลยุทธ์การพัฒนาสถานศึกษาข้อที่ 2 คือ “พัฒนาคุณธรรมความสำนึกในความเป็นชาติไทยและวิถีชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” โรงเรียนหนองบัวแดงวิทยาจึงได้จัดทำโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจสามารถปฏิบัติตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงได้อย่างถูกต้องเป็นผู้มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับนักเรียนครู/บุคลากรทางการศึกษาผู้ปกครองและหน่วยงานอื่น
วัตถุประสงค์ 1. ผู้เรียนมีผลการประเมินสมรรถนะสำคัญตามหลักสูตรเป็นไปตามเกณฑ์ระดับดีขึ้นไป
เป้าหมาย เป้าหมายเชิงปริมาณ
          1. ผู้เรียนที่มีผลการประเมินสมรรถนะสำคัญตามหลักสูตร ร้อยละ 80 ขึ้นไป
เป้าหมายเชิงคุณภาพ

          1. ผู้เรียนที่มีผลการประเมินสมรรถนะสำคัญตามหลักสูตร ระดับดีขึ้นไป
 
ระยะเวลา 1 ต.ค. 2562 - 30 ก.ย. 2563
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนหนองบัวแดงวิทยา
ตัวชี้วัด ร้อยละของผู้เรียนที่มีทักษะในการดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1. ผู้เรียนมีผลการประเมินสมรรถนะสำคัญตามหลักสูตรเป็นไปตามเกณฑ์ระดับดีขึ้นไป
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ 25เศรษฐกิจพอเพียง
ขั้นเตรียมการ 1. สำรวจสถานที่
2. เขียนโครงการ,เสนอโครงการ
ขั้นดำเนินการ 1. แต่งตั้งคำสั่งคณะกรรมการดำเนินงาน
2. คณะกรรมการดำเนินงานตามแผนงาน
3. ดำเนินการเป็นศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง
ขั้นตรวจสอบประเมินผล 1 การส่งแผนบูรณาการฯ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
2. สังเกต/ประเมินพฤติกรรมของนักเรียน
3. ผลการดำเนินงานเป็นศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง
ขั้นสรุปและรายงาน 1. สรุปประเมินผลโครงการ
งบประมาณ 3,000  บาท  
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ