Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

โครงการขับเคลื่อนพระบรมราโชบายด้านการศึกษา ในหลวงรัชกาลที่ 10 สู่การปฏิบัติ

โรงเรียน : พิบูลย์รักษ์พิทยา สพม.อุดรธานี

ประเภท : โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 30 ก.ค. 2563 โดย : นางวิภารัตน์ พิมพ์ศรี จำนวนผู้เข้าชม 24 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม โครงการขับเคลื่อนพระบรมราโชบายด้านการศึกษา ในหลวงรัชกาลที่ 10 สู่การปฏิบัติ
ประเภท โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ปีการศึกษา 2563
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
     2.1 มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดขัดเจน
     2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา
     2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย
     2.4 พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ
     2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
     2.6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้

ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา           สินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวสู่การปฏิบัติ”เมื่อวันที่ 5 กรกฏาคม 2562 และได้สรุปแนวทางการขับเคลื่อนพระบรมราโชบายด้านการศึกษา ในหลวงรัชกาลที่ 10  ให้โรงเรียนในสังกัดนำไปสู่การปฏิบัติแล้วด้วยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีนโยบายให้สถานศึกษาน้อมนำพระบรมราโชบาย ด้านการศึกษาในหลวงรัชกาลที่ 10 สู่การปฏิบัติ เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีความรักในสถาบันหลักของชาติและยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข มีทัศนคติที่ถูกต้องต่อบ้านเมือง  มีหลักคิดที่ถูกต้อง เป็นพลเมืองดีของชาติ มีคุณธรรม จริยธรรม โดยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 20 ได้จัดประชุมเชิงปฏิบัติการ “โครงการขับเคลื่อนพระบรมราโชบาย ในพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีนั้น โรงเรียนพิบูลย์รักษ์พิทยา จึงได้น้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษา ในหลวงรัชกาลที่ 10 สู่การปฏิบัติอย่างต่อเนื่องในปีการศึกษา ๒๕๖๓
 
วัตถุประสงค์    1. เพื่อให้ผู้เรียนมีทัศนคติที่ถูกต้องต่อบ้านเมือง
      2. เพื่อให้ผู้เรียนมีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง-มีคุณธรรม
      3. เพื่อให้ผู้เรียนมีงานทำ-มีอาชีพ
      4. เพื่อให้ผู้เรียนเป็นพลเมืองดี
 
เป้าหมาย เชิงปริมาณ
 นักเรียนโรงเรียนพิบูลย์รักษ์พิทยา  ร้อยละ 100
เชิงคุณภาพ
  1. นักเรียนโรงเรียนพิบูลย์รักษ์พิทยามีทัศนคติที่ถูกต้องต่อบ้านเมือง
  2. นักเรียนโรงเรียนพิบูลย์รักษ์พิทยามีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง-มีคุณธรรม
  3. นักเรียนโรงเรียนพิบูลย์รักษ์พิทยามีงานทำ-มีอาชีพ
  4. นักเรียนโรงเรียนพิบูลย์รักษ์พิทยาเป็นพลเมืองดี

 
ระยะเวลา 15 พ.ค. 2563 - 31 ม.ค. 2564
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนพิบูลย์รักษ์พิทยา อำเภอพิบูลย์รักษ์ จังหวัดอุดรธานี
ตัวชี้วัด
ผลที่คาดว่าจะได้รับ      1. นักเรียนโรงเรียนพิบูลย์รักษ์พิทยามีทัศนคติที่ถูกต้องต่อบ้านเมือง
     2. นักเรียนโรงเรียนพิบูลย์รักษ์พิทยามีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง-มีคุณธรรม
     3. นักเรียนโรงเรียนพิบูลย์รักษ์พิทยามีงานทำ-มีอาชีพ
     4. นักเรียนโรงเรียนพิบูลย์รักษ์พิทยาเป็นพลเมืองดี
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ