Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

การเสริมสร้างเยาวชนรุ่นใหม่จังหวัดอุดรธานี ( UD New Generation)

โรงเรียน : พิบูลย์รักษ์พิทยา สพม.อุดรธานี

ประเภท : โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 30 ก.ค. 2563 โดย : นางวิภารัตน์ พิมพ์ศรี จำนวนผู้เข้าชม 24 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม การเสริมสร้างเยาวชนรุ่นใหม่จังหวัดอุดรธานี ( UD New Generation)
ประเภท โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ปีการศึกษา 2563
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน


ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา สังคมโลกปัจจุบัน  เป็นสังคมข้อมูลข่าวสาร ความก้าวหน้า ความเคลื่อนไหวและการเปลี่ยนแปลงทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม ซึ่งมีผลกระทบต่อบุคคลในสังคมต้องติดต่อสื่อสาร เพื่อเตรียมนักเรียนให้พร้อมเข้าสู่การเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี และโรงเรียนพิบูลย์รักษ์พิทยาจึงได้จัดโครงการ การเสริมสร้างเยาวชนรุ่นใหม่จังหวัดอุดรธานี (UD New Generation) เพื่อเพิ่มศักยภาพของนักเรียนให้มีความรู้ด้านภาษาอังกฤษในการสื่อสาร มีทักษะชีวิตและการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ต่างๆ จากวัสดุเหลือใช้ที่มีอยู่รอบตัวให้เกิดประโยชน์ ต่อตนเอง ครอบครัวและสังคมต่อไป
วัตถุประสงค์ 1.เพื่อพัฒนาด้านทักษะภาษา
2.เพื่อพัฒนาด้านทักษะอาชีพ
3.เพื่อพัฒนาทักษะชีวิต
เป้าหมาย เชิงปริมาณ
นักเรียนโรงเรียนพิบูลย์รักษ์พิทยา  จำนวน 504 คน
เชิงคุณภาพ
    นักเรียนร้อยละ 100 มีความรู้ความเข้าใจ มั่นใจในการดำเนินชีวิต
    นักเรียนร้อยละ 60 มีทักษะการใช้ภาษาอังกฤษได้ดีขึ้น
ระยะเวลา 1 มิ.ย. 2563 - 30 ก.ค. 2563
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนพิบูลย์รักษ์พิทยา อำเภอพิบูลย์รักษ์ จังหวัดอุดรธานี
ตัวชี้วัด
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1.นักเรียนเพิ่มพูนทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษกับชาวต่างชาติอย่างมั่นใจ และแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกับชาวต่างชาติ
2.นักเรียนได้ฝึกทักษะอาชีพต่างๆ
3.นักเรียนรู้จักวางแผนในการดำเนินงานอย่างเป็นระบบ
4.นักเรียนสามารนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในชีวิตประจำวัน และสามารถหารายได้ระหว่างเรียนได้
5.นักเรียนรู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์
6.นักเรียนเห็นคุณค่าในตนเอง
7.ฝึกนักเรียนคิดเป็นแก้ปัญหาได้
8.นักเรียนมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน เกิดความสามัคคีกันในหมู่คณะ
9.นักเรียนมีคุณลักษณะ ความเป็น Hero
10.นักเรียนที่ได้รับคัดเลือกที่มีคุณลักษณะนักเรียน Hero สามารถสร้างแรงบันดาลใจและเป็นตัวอย่างที่ดี
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ