โรงเรียน : สอยดาววิทยา สพม.จันทบุรี ตราด
ประเภท : โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)
ผลการประเมิน : 2.92
เผยแพร่เมื่อ : 10 ก.ย. 2561 โดย : จำนวนผู้เข้าชม 1197 คน
ชื่อโครงการ/กิจกรรม | โครงการส่งเสริมการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรโรงเรียนมาตรฐานสากล | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ประเภท | โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School) | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ปีการศึกษา | 2560 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ผู้รับผิดชอบ | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ความเป็นมา | กระทรวงศึกษาธิการ โดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้ดำเนินงาน โครงการโรงเรียนสู่มาตรฐานสากล เพื่อยกระดับคุณภาพโรงเรียนให้มีการจัดการเรียนการสอนและการบริหารระบบคุณภาพ (Quality System Management) มุ่งให้ผู้เรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ เทียบเคียงมาตรฐานสากล (World Class Standard) มีศักยภาพเป็นพลโลก (World Citizen) โรงเรียนสอยดาววิทยาได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการยกระดับคุณภาพโรงเรียนมาตรฐานสากล รุ่นที่ 2 ตั้งแต่ปีการศึกษา 2556 ดังนั้นโรงเรียนสอยดาววิทยาจึงได้มีการบริหารงานด้วยระบบคุณภาพ และจัดกิจกรรมการเรียนการสอนตามหลักสูตรโรงเรียนมาตรฐานสากลอย่างมีคุณภาพ เพื่อให้นักเรียนมีคุณลักษณะเป็นพลโลก และยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน จึงจัดทำโครงการพัฒนาการเรียนรู้สู่มาตรฐานสากล ซึ่งมีกิจกรรมในโครงการที่หลากหลายเพื่อพัฒนาผู้เรียน อย่างยั่งยืน |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
วัตถุประสงค์ | 1.เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนการสอน การใช้สื่อเทคโนโลยี และการวัดประเมินผล ตามหลักสูตรมาตรฐานสากล ส่งผลให้ผู้เรียนมีคุณลักษณะเป็นพลโลก 2.เพื่อจัดการเรียนการสอนรายวิชา IS และให้นักเรียนนำเสนอผลงานที่ได้จากการจัดการเรียนการสอนตามผลการเรียนรู้ของรายวิชา 3. เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
เป้าหมาย | 1.เป้าหมายเชิงปริมาณ 1 ครู มีการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรมาตรฐานสากลอย่างมีคุณภาพ ร้อยละ 80 2 นักเรียนทุกคน ได้เรียนรู้ตามหลักสูตรมาตรฐานสากล 2 เป้าหมายเชิงคุณภาพ โรงเรียนสอยดาววิทยามีการบริหารงานด้วยระบบคุณภาพและจัดการเรียนการสอนตามแนวทางโรงเรียนมาตรฐานสากลอย่างมีคุณภาพ |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ระยะเวลา | 1 ต.ค. 2560 - 31 มี.ค. 2561 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
สถานที่ดำเนินการ | โรงเรียนสอยดาววิทยา | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ตัวชี้วัด |
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ผลที่คาดว่าจะได้รับ | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
สรุปคะแนนประเมิน | 2.92 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ไฟล์ประกอบ |
แบบรายงานโครงการมาตรฐานสากล.docx |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ขั้นเตรียมการ | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ขั้นดำเนินการ |
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ขั้นตรวจสอบประเมินผล | สรุปผลการดำเนินงานตามวัตถุประสงค์
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ขั้นสรุปและรายงาน | สรุปผลการดำเนินงานตามเป้าหมาย / ตัวชี้วัด
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
งบประมาณ | งบประมาณ ตั้งไว้ 20,000 บาท ใช้ไป - บาท คงเหลือ . 20,000 บาท |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
การบรรลุตัวชี้วัด | สรุปผลการดำเนินงานตามเป้าหมาย / ตัวชี้วัด
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ความพึงพอใจ | สรุปผลการประเมินโดยเฉลี่ย 2.92 สรุปผลการประเมินตามเป้าหมาย ไม่บรรลุ | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ปัญหาและอุปสรรค | ควรมีการนิเทศการจัดการเรียนการสอนในรายวิชา IS เป็นระยะ เพื่อให้คำปรึกษา และติดตามการจัดการเรียนการสอนอย่างต่อเนื่อง |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ข้อเสนอแนะ | ควรมีการประชุมทำความเข้าใจครูผู้สอนรายวิชา IS เพื่อให้ทราบถึงแนวทางในการจัดการเรียน การสอน |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
รูปภาพประกอบ |