Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

จัดจ้างครูชาวต่างชาติเพื่อสอนภาษาอังกฤษให้กับนักเรียน

โรงเรียน : ชลบุรี (สุขบท) สพม.ชลบุรี ระยอง

ประเภท : โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)

ผลการประเมิน : 5.00

เผยแพร่เมื่อ : 30 ก.ค. 2563 โดย : การงาน สารสนเทศ จำนวนผู้เข้าชม 29 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม จัดจ้างครูชาวต่างชาติเพื่อสอนภาษาอังกฤษให้กับนักเรียน
ประเภท โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน

     2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา

ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 มาตรา 24 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2553 และนโยบายสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีงบประมาณ 2561 ซึ่งมุ่งพัฒนาความชำนาญในการประกอบอาชีพ การใช้เทคโนโลยี และการใช้ทักษะภาษาต่างประเทศ  และพัฒนากำลังคนให้เป็นแรงงานที่มีฝีมือ สามารถทำงานได้ทั้งในและต่างประเทศ    ตามหลักสูตรกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ พุทธศักราช 2551 มุ่งหวังให้ผู้เรียนมีเจตคติที่ดีต่อภาษาต่างประเทศ  สามารถใช้ภาษาต่างประเทศ สื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ  แสวงหาความรู้ ประกอบอาชีพ และศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น รวมทั้งมีความรู้ความเข้าใจในเรื่องราวและวัฒนธรรมอันหลากหลายของประชาคมโลกและสามารถถ่ายทอดความคิดและวัฒนธรรมไทยไปยังสังคมโลกได้อย่างสร้างสรรค์  การใช้ภาษาต่างประเทศในการฟัง-พูด-อ่าน-เขียน  แลกเปลี่ยนข้อมูล  ข่าวสาร  แสดงความรู้สึกและความคิดเห็น  ตีความ  นำเสนอข้อมูล  ความคิดรวบยอดและความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ  และสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลอย่างเหมาะสม  ใช้ภาษาต่างประเทศตามวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา  ความเหมือนและความแตกต่างระหว่างภาษากับวัฒนธรรมของเจ้าของภาษากับวัฒนธรรมไทยและนำไปใช้อย่างเหมาะสม
จากงานวิจัยความจำเป็นต้องการและการจัดลำดับของการดำเนินการตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนชลบุรี“สุขบท” ปีการศึกษา 2560 พบว่า มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการของผู้บริหารสถานศึกษา มีความจำเป็นต้องปรับปรุงเร่งด่วนอยู่ในลำดับที่ 3 มีสภาพจริงที่ประเมินมีค่าเฉลี่ย 3.84 แต่สภาพที่ควรจะเป็น เท่ากับ 4.66 ตัวบ่งชี้ที่ 2.3 อยู่ในลำดับที่ 2 ของการปรับปรุงเร่งด่วน ดังนั้น กลุ่มบริหารงานบุคคล การเงินและสินทรัพย์ จึงจัดทำโครงการจัดจ้างครูชาวต่างชาติเพื่อสอนภาษาอังกฤษให้กับนักเรียน เพื่อส่งเสริมการเรียนการสอนให้กับนักเรียนได้รับความรู้ความเข้าใจภาษาอังกฤษจากชาวต่างชาติโดยตรง
วัตถุประสงค์ 1. เพื่อจัดจ้างครูชาวต่างชาติปฏิบัติหน้าที่การสอนวิชาภาษาอังกฤษ
2. เพื่อส่งเสริมผู้เรียนให้มีทักษะด้านภาษาอังกฤษ
3. เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะภาษาอังกฤษด้านการฟัง การพูด บูรณาการสู่การอ่านและการเขียน
 
เป้าหมาย 1. เชิงปริมาณ
1.1  จัดจ้างครูชาวต่างชาติปฏิบัติหน้าที่ครูผู้สอน จำนวน 3 คน
1.2   นักเรียน จำนวน 2,500 คน ได้เรียนวิชาภาษาอังกฤษกับครูชาวต่างชาติ
2. เชิงคุณภาพ
นักเรียนมีความพึงพอใจในการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษโดยครูชาวต่างชาติอยู่ในระดับดี
 
ระยะเวลา 16 พ.ค. 2561 - 31 มี.ค. 2562
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนชลบุรี “สุขบท”
ตัวชี้วัด 1. โรงเรียนจัดจ้างครูชาวต่างชาติปฏิบัติหน้าที่ครูผู้สอนวิชาภาษาอังกฤษ จำนวน 3 คน 
2. นักเรียนจำนวน  2,500  คน ได้เรียนวิชาภาษาอังกฤษกับครูชาวต่างชาติ
3. นักเรียนมีความพึงพอใจในการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษโดยครูชาวต่างชาติอยู่ในระดับดี
 
ผลที่คาดว่าจะได้รับ นักเรียนโรงเรียนชลบุรี “สุขบท” มีความสนใจที่จะเรียนรู้ภาษาอังกฤษมากยิ่งขึ้น มีพัฒนาการด้านทักษะภาษาอังกฤษดีขึ้น ส่งผลให้การจัดการเรียนการสอนวิชาภาษาอังกฤษมีประสิทธิภาพมากขึ้น ตลอดจนผู้ปกครองและชุมชนเกิดความพึงพอใจจากศักยภาพการศึกษาของสถานศึกษา
 
สรุปคะแนนประเมิน 5.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ 1. ประชุมคณะกรรมการบริหารโรงเรียน
2. เสนอโครงการให้ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุมัติ
ขั้นดำเนินการ 1. สรรหา/คัดเลือกครูชาวต่างชาติ
2.  จัดจ้างครูชาวต่างชาติ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล 1. นิเทศการจัดการเรียนการสอน
2. ประเมินการปฏิบัติงานและหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย
ขั้นสรุปและรายงาน 1. ประเมินโครงการเพื่อปรับปรุงพัฒนา
2. รายงานผลการดำเนินงาน
งบประมาณ 1,953,000  บาท    
การบรรลุตัวชี้วัด
ที่ เป้าหมายของโครงการ/กิจกรรม ผลการดำเนินการ ความสำเร็จของโครงการ
1 จัดจ้างครูชาวต่างชาติปฏิบัติหน้าที่ครูผู้สอน จำนวน 3 คน โรงเรียนดำเนินการจัดจ้างครูต่างชาติจำนวน 3 คน ปฏิบัติหน้าที่การสอนวิชาภาษาอังกฤษ ระดับชั้น ม.1-ม.6 ร้อยละ
100
2 นักเรียน จำนวน 2,500 คน ได้เรียนวิชาภาษาอังกฤษกับครูชาวต่างชาติ นักเรียนโรงเรียนชลบุรี “สุขบท” ได้เรียนวิชาภาษาอังกฤษกับครูชาวต่างชาติจำนวน 2,600 คน ร้อยละ
100
3 นักเรียนมีความพึงพอใจในการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษโดยครูชาวต่างชาติอยู่ในระดับดี นักเรียนมีความพึงพอใจในการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษโดยครูชาวต่างชาติ คิดเป็นร้อยละ 75 เป็นไปตามเกณฑ์ ร้อยละ
100
ความพึงพอใจ นักเรียนมีความพึงพอใจในการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษโดยครูชาวต่างชาติ คิดเป็นร้อยละ 75 เป็นไปตามเกณฑ์
ปัญหาและอุปสรรค บุคลากรชาวต่างชาติมีการปรับเปลี่ยนครูผู้สอน ทำให้การเรียนการสอนไม่ต่อเนื่อง
ข้อเสนอแนะ -
รูปภาพประกอบ