Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

โรงเรียนสุจริต

โรงเรียน : เจียงทองพิทยาคม สพม.ชัยภูมิ

ประเภท : โรงเรียนเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลในสถานศึกษา(โรงเรียนสุจริต)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 3 ส.ค. 2563 โดย :   จำนวนผู้เข้าชม 29 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม โรงเรียนสุจริต
ประเภท โรงเรียนเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลในสถานศึกษา(โรงเรียนสุจริต)
ปีการศึกษา 2562
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน


     3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา ด้วยสภาพสังคมในโลกปัจจุบัน เป็นยุคสมัยที่การติดต่อสื่อสารเป็นไปอย่างรวดเร็วการเเพร่กระจายของข่าวสารเป็นไปอย่างทั่วถึง ทำให้การรับรู้เกี่ยวกับปัญหาการทุจริตได้มากยิ่งขึ้น เเละนับวันยิ่งทวีความรุนเเรงขึ้นเรื่อยๆ จึงต้องมีการปลูกฝังเยาวชนให้รู้เท่าทันปัญหาการทุจริตได้มากยิ่งขุ้น และร่วมกันป้องกันแก้ไขปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้
  โครงการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรมและธรรมาภิบาลในสถานศึกษา "ป้องกันการทุจริต" (ภายใต้ชื่อโครงการโรงเรียนสุจริต) เกิดขึ้นเนื่องจาก ยุทธศาตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระยะที่ 2 (พ.ศ.2556-2560) ได้กำหนดวิสัยทัศน์ว่า "สังคมไทย มีวินัย โปร่งใส ยึดมั่นในคุณธรรม จริยธรรมเเละร่วมกันป้องกันและปราบปรามการทุจริต เป็นที่ยอมรับในระดับสากล" มีเป้าหมายหลักเพื่อลดปัญหาการของทุจริต ในสังคมไทยและยกระดับคุณธรรม จริยธรรมของคนไทยให้สูงขึ้น อันจะส่งผลต่อค่าดัชนี ชี้วัดภาพลักษณ์คอรัปชั่น (Corruption Perception Index : CPI) ของประเทศไทยให้สูงขึ้น โดยตั้งค่าเป้าหมายไว้ที่ร้อยละ 50 ในปี พ.ศ. 2560 (พรลภัส บุญปก : 2557) 
   สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเจต 30 มีแผนการนำร่องในโรงเรียนนำร่องระยะที่ 1 ในโรงเรียนนำร้องของจังหวัดชัยภูมิ ประสบผลสำเร็จและมีการตอบรับดีขึ้น โดยภายในปีการศึกษา 2562 นี้จึงได้มีการขยายเครือข่าย ให้โรงเรียนในเครือข่ายสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 30 ได้เข้าร่วมทุกโรงเรียน เพื่อให้การดำเนินงานสำเร็จตามวัตถุประสงค์จึงได้จัดทำโครงการ "โรงเรียนสุจริต"นี้ขึ้นมา
วัตถุประสงค์ 1. พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณลักษณะที่สำคัญของโรงเรียนสุจริต 5 ประการ คือ ทักษะการคิด มีวินัย ซื่อสัตย์สุจริต อยู่อย่างพอเพียง และมีจิตสาธารณะ
2. เพื่อให้ผู้เรียนได้แสดงออกถึงคุณลักษณะที่สำคัญของโรงเรียนสุจริต 5  ประการคือ ทักษะการคิด มีวินัย ซื่อสัตย์สุจริต อยู่อย่างพอเพียง เเละมีจิตสาธารณะ
เป้าหมาย นักเรียนปฏิบัติตามคุณลักษณะที่สำคัญของโรงเรียนสุจริต 5 ประการคือ ทักษะการคิด มีวินัย ซื่อสัตย์ สุจริต อยู่อย่างพอเพียง และมีจิตสาธารณะ
ระยะเวลา 1 ต.ค. 2562 - 30 ก.ย. 2563
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนเจียงทองพิทยาคม
ตัวชี้วัด 1. ร้อยละ 90 ของผู้เข้าร่วมโครงการมีคุณลักษณะสำคัญ 5 ประการของโรงเรียนสุจริต
2. ร้อยละ 85 ของผู้เข้าร่วมโครงการได้แสดงออกถึงคุณลักษณะสำคัญ 5 ประการของโรงเรียนสุจริต
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1. ผู้เรียนมีคุณลักษณะที่สำคัญของโรงเรียนสุจริต 5 ประการ คือ ทักษะการคิด มีวินัย ซื่อสัตย์สุจริต อยู่อย่างพอเพียง และมีจิตสาธารณะ
2. ผู้เรียนได้แสดงออกถึงคุณลักษณะที่สำคัญของโรงเรียนสุจริต 5 ประการ คือ ทักษะการคิด มีวินัย ซื่อสัตย์สุจริต อยู่อย่างพอเพียง และมีจิตสาธารณะ
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ โรงเรียนสุจริต.pdf
ขั้นเตรียมการ 1. เขียนโครงการ
2. ขออนุมัติโครงการ
3. ประชาสัมพันธ์โครงการ
ขั้นดำเนินการ 1. ดำเนินกิจกรรมจดหมายเหตุความดี 
2. ดำเนินกิจกรรมค่ายเยาวชนคนดีของแผ่นดิน
 
ขั้นตรวจสอบประเมินผล ประกาศผลมอบรางวัล
ขั้นสรุปและรายงาน สรุปเเละรายงานผลการดำเนินการ
งบประมาณ 5,000
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ