ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
เข้าค่ายพักแรมลูกเสือ-เนตรนารี |
ประเภท |
โรงเรียนคุณภาพประจำอำเภอ |
ปีการศึกษา |
2562 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน 1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
|
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
ด้วยพระราชบัญญัติการศึกษาหมวด 1 บททั่วไป ความมุ่งหมายและหลักการ มีเจตนารมณ์ที่ต้องการเน้นย้ำว่าการจัดการศึกษาต้องเป็นไปเพื่อพัฒนาคนไทยให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ทั้งร่างกาย จิตใจ สติปัญญา ความรู้ และคุณธรรม มีจริยธรรมและวัฒนธรรมในการดำรงชีวิตสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข กิจกรรมพัฒนาผู้เรียนนับเป็นการจัดการเรียนการสอนโดยมุ่งให้ผู้เรียนได้พัฒนาตนเองตามศักยภาพ มุ่งเน้นเพิ่มเติมจากกิจกรรมที่ได้จัดให้ผู้เรียนรู้ตามกลุ่มสาระการเรียนรู้ทั้ง 8 กลุ่ม ส่งผลให้นักเรียนได้ค้นพบความถนัด ความสนใจของตนเองซึ่งเป็นการพัฒนาองค์รวมของความเป็นมนุษย์ให้ครบทุกด้าน ทั้งร่างกาย สติปัญญา อารมณ์ และสังคมเพื่อให้ผู้เรียนเป็นผู้มีศีลธรรม จริยธรรม มีระเบียบวินัยและมีจิตสำนึกในการทำประโยชน์เพื่อสังคม
ดังนั้นกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนจึงจัดสรรกิจกรรมที่ส่งเสริมการเรียนรู้ให้ตรงตามศักยภาพของผู้เรียนแต่ละบุคคลและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด
|
วัตถุประสงค์ |
1. เพื่อให้ลูกเสือ-เนตรนารีได้ฝึกความอดทนความมีระเบียบวินัย รู้จักช่วยตัวเอง รู้จักอยู่และทำงานร่วมกับผู้อื่น
2. เพื่อให้ลูกเสือ-เนตรนารีเป็นพลเมืองดี รู้จักช่วยเหลือสังคมด้วยความเต็มใจ
3. เพื่อให้ลูกเสือเนตรนารีได้พัฒนาตนเองเต็มศักยภาพจากประสบการณ์ตรงและเรียนรู้เพิ่มเติม
|
เป้าหมาย |
ด้านปริมาณ
- นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 ทุกคนได้รับการพัฒนาศักยภาพองค์รวมของความเป็นมนุษย์ให้ครบทุกด้าน
ด้านคุณภาพ
- นักเรียนทุกคนผ่านเกณฑ์การประเมินกิจกรรม
- นักเรียนร้อยละ 80 มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมที่เรียน
|
ระยะเวลา |
1 ม.ค. 2563 - 30 ก.ค. 2563 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนพญาเม็งราย |
ตัวชี้วัด |
1. ลูกเสือ-เนตรนารีได้ฝึกความอดทนความมีระเบียบวินัย รู้จักช่วยตัวเอง รู้จักอยู่และทำงานร่วมกับผู้อื่น
2. ลูกเสือ-เนตรนารีได้พัฒนาตนเองเต็มศักยภาพจากประสบการณ์ตรงและเรียนรู้เพิ่มเติม |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
1. จัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่หลากหลายให้กับผู้เรียนตรงตามความถนัดและความสนใจ
2. นักเรียนได้รับการพัฒนาเต็มตามศักยภาพ
3. นักเรียนนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
|
ขั้นดำเนินการ |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|