Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

โครงการโรงเรียนเสริมคุณธรรม จริยธรรม และธรรมภิบาลในสถานศึกษา(โรงเรียนสุจริต)

โรงเรียน : ท่าเรือพิทยาคม สพม.กาญจนบุรี

ประเภท : โรงเรียนเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลในสถานศึกษา(โรงเรียนสุจริต)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 31 ก.ค. 2563 โดย :   จำนวนผู้เข้าชม 61 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม โครงการโรงเรียนเสริมคุณธรรม จริยธรรม และธรรมภิบาลในสถานศึกษา(โรงเรียนสุจริต)
ประเภท โรงเรียนเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลในสถานศึกษา(โรงเรียนสุจริต)
ปีการศึกษา 2563
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน


ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา
วัตถุประสงค์ 1.  ส่งเสริมให้นักเรียนมีความกล้าหาญทางจริยธรรม มีส่วนร่วมในระดมปัญญา การป้องกันการทุจริต การปลูกฝังจิตสำนึกและสร้างเครือข่ายในชุมชนในสังคมในการต่อต้านการทุจริตทุกรูปแบบ 
2. เพื่อพัฒนานักเรียนมีส่วนร่วมในการพัฒนาผู้เรียนให้เกิดผล 3 ด้าน กล่าวคือ  หล่อหลอมนักเรียน
กล้าหาญทางจริยธรรม  สร้างปัญญาให้นักเรียนเก่งและ พัฒนาชีวิตให้มั่นคง

 
เป้าหมาย ผลลัพธ์

  1. พัฒนาผู้เรียนให้เกิดผล 3 ด้าน กล่าวคือ หล่อหลอมนักเรียน กล้าหาญทางจริยธรรม สร้างปัญญานักเรียนเก่ง มีความชำนาญในการใช้เครื่องมือเพื่อการเรียนรู้ได้ เร่งพัฒนานักเรียนแกร่ง มีทักษะที่เชี่ยวชาญในการพัฒนาชีวิตที่มั่นคง 
ผลผลิต
           1. นักเรียนร้อยละ 80  มีความรู้ ความเข้าใจในเรื่องสุจริต การป้องกันการทุจริต 
  2. นักเรียนร้อยละ 80  มีความสามารถในการเผยแพร่ความรู้ ขยายผลถึงชุมชนในสังคม
 
ระยะเวลา 31 ก.ค. 2563 - 31 ก.ค. 2563
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนท่าเรือพิทยาคม
ตัวชี้วัด         1.ร้อยละ80ของนักเรียนมีความรู้ทักษะการป้องการทุจริตสามารถในการเผยแพร่ความรู้    แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ในโรงเรียนเครือข่ายชุมชนในสังคม
         2.ร้อยละ80ของ นักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรมและธรรมาภิบาลในสถานศึกษา “ ป้องกันการทุจริต”
        3. ร้อยละ80ของนักเรียนมีความกล้าหาญทางจริยธรรม นักเรียนมีความชำนาญในการใช้เครื่องมือเพื่อการเรียนรู้ได้ และมีทักษะในการพัฒนาชีวิตที่มั่นคงอยู่อย่างพอเพียง
4. ร้อยละ100ของผู้บริหารสถานศึกษา ครู นักเรียน ที่เข้าร่วมโครงการโรงเรียนสุจริตมีความพึงพอใจที่เข้าร่วมโครงการ
5. ร้อยละ100ของผู้นำท้องถิ่น ผู้นำชุมชน ผู้นำทางศาสนา มีจิตสำนึกในการดูแลลูกหลานไม่ให้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและอบายมุข
6. ร้อยละ80ของนักเรียน มีจิตสาธารณะ รู้จักเสียสละ ไม่เกี่ยวข้องกับสารเสพติด
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1. นักเรียน และบุคลากรมีคุณธรรม จริยธรรม มีจิตอาสา รู้จักเสียสละ ไม่ไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและอบายมุขและดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข
2. สถานศึกษามีระบบดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดและอบายมุขอย่างเข้มแข็งและยั่งยืน
3. สถานศึกษาเป็นศูนย์การเรียนรู้โครงการโรงเรียนสุจริตประจำตำบลในการศึกษาดูงานและเป็นแหล่งเรียนรู้
    4. นักเรียน มีความรู้ ทักษะการป้องกัน การปลูกฝัง และการสร้างเครือข่าย  เผยแพร่สู่ชุมชนในสังคมในการป้องกันการทุจริตทุกรูปแบบ
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ