ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
โครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในสถานศึกษาสู่ความยั่งยืน |
ประเภท |
โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง |
ปีการศึกษา |
2563 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
|
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
- |
วัตถุประสงค์ |
1. เพื่อสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างโรงเรียนกับหน่วยงานต่างๆในท้องถิ่นในการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่การปฏิบัติที่ยั่งยืน
2. เพื่อบูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเข้ากับนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการนำไปสู่การปฏิบัติที่ยั่งยืน
3. เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงให้กับนักเรียน ครู/บุคลากรทางการศึกษาชุมชนและหน่วยงานอื่นๆ
|
เป้าหมาย |
ด้านคุณภาพ
1. ครูและนักเรียนร้อยละ 90 มีความรู้ ความเข้าใจและปฏิบัติตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงได้อย่างถูกต้อง
2. ครูและนักเรียนร้อยละ 90 มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง |
ระยะเวลา |
31 ก.ค. 2563 - 31 ก.ค. 2563 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนท่าเรือพิทยาคม |
ตัวชี้วัด |
1.นักเรียนร้อยละ 90 มีความรู้ ความเข้าใจและปฏิบัติตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงได้อย่างถูกต้อง
2.นักเรียนร้อยละ 90 มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
3.โรงเรียนท่าเรือพิทยาคมมีเครือข่ายความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ เพื่อร่วมกันพัฒนาให้มีผลการปฏิบัติเป็นเลิศด้านหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (ผลการพัฒนาทักษะอาชีพ)
4.นักเรียนครู/บุคลากรทางการศึกษา ผู้ปกครองและหน่วยงานอื่น ใช้เป็นแหล่งการเรียนรู้การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
|
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
1. โรงเรียนมีเครือข่ายความร่วมมือระหว่างโรงเรียนกับหน่วยงานต่างๆในท้องถิ่นในการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่การปฏิบัติที่ยั่งยืน
2. โรงเรียนมีผลการปฏิบัติเป็นเลิศด้านการบูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเข้ากับนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการนำไปสู่การปฏิบัติที่ยั่งยืน
3. โรงเรียนเป็นแหล่งเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงให้กับนักเรียน ครู/บุคลากรทางการศึกษา ชุมชนและหน่วยงานอื่นๆ
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
|
ขั้นดำเนินการ |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|