โรงเรียน : หนองนางพิทยาคม สพม.หนองคาย
ประเภท : โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)
ผลการประเมิน : 0.00
เผยแพร่เมื่อ : 1 ส.ค. 2563 โดย : จำนวนผู้เข้าชม 28 คน
ชื่อโครงการ/กิจกรรม | ส่งเสริมพัฒนาการวิจัยในชั้นเรียน |
ประเภท | โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School) |
ปีการศึกษา | 2563 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน 1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน 1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ 2.1 มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดขัดเจน 2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา 2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย 2.4 พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ 2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ 2.6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้ มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ 3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้ 3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ 3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก 3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน 3.5 มีการแลกเปลียนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้ |
ผู้รับผิดชอบ | |
ความเป็นมา | พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่2) พุทธศักราช 2545 มาตรา 22 ระบุถึงหลักการจัดการศึกษาว่า ผู้เรียนทุกคนสามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้ ต้องจัดการศึกษาที่พัฒนาผู้เรียนตามธรรมชาติและเต็มศักยภาพ ซึ่งครูทุกคนมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องแสวงหาวิธีการที่จะช่วยให้นักเรียนทุกคนสามารถเรียนรู้ได้ตามเจตนารมณ์ของพระราชบัญญัติดังกล่าว ครูผู้สอนเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการจัดการเรียนการสอน เพื่อให้ผู้เรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตาม มาตรฐานการศึกษา ครูผู้สอนจึงต้องเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ รู้จักนำวิธีการสอนและเทคนิคการสอนมาจัด กระบวนการเรียนรู้ที่หลากหลาย โดยจัดเนื้อหาสาระและกิจกรรมการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับความสนใจและความถนัด ของผู้เรียน รวมทั้งจัดบรรยากาศสภาพแวดล้อม สื่อการเรียนรู้และอำนวยความสะดวกเพื่อให้ผู้เรียนเกิดทักษะการ เรียนรู้ ดังนั้นครูต้องเป็นผู้มีความสามารถใช้การวิจัยในชั้นเรียนเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการจัดการเรียนรู้ ในการ พัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ การวัดและประเมินผลให้สอดคล้องกับสภาพจริง และครูกลุ่มสาระการเรียนรู้สามารถ นำกระบวนการวิจัยในชั้นเรียนมาใช้ในการพัฒนาการเรียนรู้ให้กับผู้เรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ |
วัตถุประสงค์ | 1. เพื่อพัฒนาครูนำการวิจัยในชั้นเรียนมาใช้ในพัฒนาการจัดกระบวนการเรียนรู้ทุกกลุ่มสาระ |
เป้าหมาย | 3.1 เชิงปริมาณ 3.1.๑ ครูมีความรู้ความสามารถในการนำปัญหาและอุปสรรคจากการเรียนการสอนมาแก้ไข โดยใช้ กระบวนการวิจัยในชั้นเรียน มาพัฒนาการจัดการเรียนการสอนให้ดีขึ้น ร้อยละ 80 3.2 เชิงคุณภาพ 3.2.1 ครูสามารถแก้ไขปัญหาการจัดการเรียนการสอน โดยใช้กระบวนการวิจัยในชั้นเรียนได้อย่างมี ประสิทธิภาพ |
ระยะเวลา | 1 ก.ค. 2563 - 15 เม.ย. 2564 |
สถานที่ดำเนินการ | โรงเรียนหนองนางพิทยาคม |
ตัวชี้วัด | |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ | ครูได้วิธีการ/นวัตกรรม ในการวิจัยในชั้นเรียนมาใช้ในพัฒนาการจัดกระบวนการเรียนรู้ |
สรุปคะแนนประเมิน | 0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
1-โครงการส่งเสริมพัฒนาการวิจัยในชั้นเรียน63แก้ไข.doc |
ขั้นเตรียมการ | |
ขั้นดำเนินการ | |
ขั้นตรวจสอบประเมินผล | |
ขั้นสรุปและรายงาน | |
งบประมาณ | |
การบรรลุตัวชี้วัด | |
ความพึงพอใจ | |
ปัญหาและอุปสรรค | |
ข้อเสนอแนะ | |
รูปภาพประกอบ |