โลโก้เว็บไซต์ สารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  PDF

โรงเรียนสุจริต

โรงเรียน : โนนสูงพิทยาคาร สพม.อุดรธานี

ประเภท : โรงเรียนเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลในสถานศึกษา(โรงเรียนสุจริต)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 3 ส.ค. 2563 โดย : นางทิพวัลย์  ไชยวาน จำนวนผู้เข้าชม 36 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม โรงเรียนสุจริต
ประเภท โรงเรียนเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลในสถานศึกษา(โรงเรียนสุจริต)
ปีการศึกษา 2563
มาตรฐาน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน

     2.1 มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดขัดเจน
     2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา
     2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย
     2.4 พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ
     2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
     2.6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้

     3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้
     3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้
     3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก
     3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน
     3.5 มีการแลกเปลียนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา
วัตถุประสงค์
เป้าหมาย
ระยะเวลา 1 ก.ค. 2563 - 10 มี.ค. 2564
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนโนนสูงพิทยาคาร
ตัวชี้วัด 3.1 เชิงปริมาณ
          1. นักเรียนโรงเรียนโนนสูงพิทยาคาร ร้อยละ 80 มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ 8  ประการ
มีค่านิยมหลักของคนไทยที่ดี 12 ประการ และคุณลักษณะสุจริต 5 ประการ  ในระดับดีขึ้นไป 
3.2 เชิงคุณภาพ
          1. ผู้เรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์และค่านินิยมที่ดีตามที่สถานศึกษากำหนด  ในระดับดีขึ้นไป
 
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ      
    
6.1 ขั้นเตรียม ( Plan :P ) (P: Participation)

             1) เขียนโครงการ
             2) นำเสนอโครงการและขออนุมัติ
             3)  คำสั่งผู้รับผิดชอบ
             4)  ดำเนินการตามขั้นตอน
                   5)  ประสานวิทยากรและหัวข้อการให้การอบรม/ประสานผู้เกี่ยวข้องแต่ละกิจกรรม
 
ขั้นดำเนินการ           6.2 ขั้นดำเนินการ ( Do :D ) (R: Responsibility)
              1)  ประชุมชี้แจงรายละเอียดโครงการ  มอบหมายงาน  และเสนอคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน
              2)  ดำเนินการตามกิจกรรมและกำหนดการของแต่ละกิจกรรมดังตาราง
              3) ประสานงานกับงานฝ่ายต่างๆ  ดำเนินงานตามกำหนดการ
   -กิจกรรมส่งเสริมโรงเรียนสุจริต
   -กิจกรรมคนดีศรี น.พ.ค.
  - กิจกรรมตลาดนัดโครงงาน(โครงงานคุณธรรม)
  - กิจกรรมต้านทุจริต
   -กิจกรรมการออม
   -กิจกรรมประชุม ปปช.น้อย,ปปช.ชุมชน
   -การประเมิน ITA
   -กิจกรรมถอดบทเรียน (Best  practice)
   -กิจกรรมบริษัทสร้างการดี(ป้ายไวนิล/สรุปงาน/จัดป้ายนิเทศ)
ขั้นตรวจสอบประเมินผล 6.3 ขั้นติดตามประเมินผล ( Check :C ) (St : Standard)
          1) โดยการสังเกต/การสัมภาษณ์/แบบประเมิน
          2) ประเมินความพึงพอใจ  ประเมินพฤติกรรมนักเรียน
          3) สรุปและรายงานผลการดำเนินโครงการ(รายงานผลแต่ละกิจกรรม)
 
ขั้นสรุปและรายงาน 6.4 ขั้นพัฒนาปรับปรุงแก้ไข ( Action :A )
          1) ศึกษาปัญหาและข้อเสนอแนะ
          2) วิเคราะห์  วางแผนพัฒนาปีต่อไป
 
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ

ออกแบบและพัฒนาโดย สารสนเทศสำนักบริหารการมัธยมศึกษา SESA 2.0