โลโก้เว็บไซต์ สารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  PDF

สถานศึกษาพอเพียง

โรงเรียน : เจียงทองพิทยาคม สพม.ชัยภูมิ

ประเภท : โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 3 ส.ค. 2563 โดย : ชนากานต์ พรหมบุญ จำนวนผู้เข้าชม 24 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม สถานศึกษาพอเพียง
ประเภท โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ปีการศึกษา 2556
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน


ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเป็นเเนวทางการดำเนินชีวิตเเละวิธีปฏิบัติที่พระบามสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชทรงมีพระบรมราโชวาท เเละพระราชดำริชี้เเนะแก่พสกนิกรชาวไทยมานานกว่า 30 ปี นับตั้งเเต่ พ.ศ. 2517 ที่ได้ทรวเน้นย้ำแนวทางการพัฒนาบนหลักแนวคอดพึ่งตนเอง โดยใช้หลักความพอประมาณคำนึงถึงความมีเหตุผล การสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีในตัว ตลอดจนการเตือนสติประชาชนคนไทยไม้ให้ประมาท ตระหนักถึงการพัฒนาอย่างเป็นขั้นตอนอย่างถูกต้องตามหลักวิชา เเละการมีคุณธรรม เป็นกรอบการปฏิบัติ เเละการดำรงชีวิต สามารถประยุกต์ใช้ในทุกมิติชีวิต ทุกภาคส่วน เเละทุกด้านของการพัฒนาเพื่อให้เกิดความพอกิน พอดี พอใช้ เเละมีความมั่นคงในชีวิตเเละสังคมส่วนรวม อยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข เเละเจริญก้าวหน้าไปพร้อมกันอย่างมั่นคงเเละยั่งยืน
วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ผู้บริหารเเละครู นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจในหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
2. เพื่อให้ผู้บริหารเเละครู นักเรียนสามารถนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการดำเนินชีวิตเเละขับเคลื่อนสู่สถานศึกษา
3. เพื่อปฏิบัติตนเเละดำเนินชีวิตตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต อดทน ขยันหมั่นเพียร มีวินัย รู้จักแบ่งปัน เอื้อเฟ้อเกื้อกูลมีความรับผิดชอบเเละอยู่ร่วมกันกับผู้อื่นได้ อย่างมีความสุข
เป้าหมาย 1. ผู้บริหารเเละครู นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจ ในหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
2. ผู้บริหารเเละครู นักเรียนดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ระยะเวลา 1 ต.ค. 2562 - 30 ก.ย. 2563
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนเจียงทองพิทยาคม
ตัวชี้วัด นักเรียนมีความพึงพอใจกับกิจกรรม ร้อยละ 80
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1. ผู้บริหารเเละครู นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจในหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
2. ผู้บริหารและครู นักเรียนสามารถนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการดำเนินชีวิตเเละขับเคลื่อนสู่สถานศึกษา
3. ปฏิบัติตนเเละดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงด้วยความสุจริต อดทน ขยันหมั่นเพียร มีวินัย รู้จักแบ่งปัน เอื้อเฟื้อ เกื้อกูลมีความรับผิดชอบเเละอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ สถานศึกษาพอเพียง.pdf
ขั้นเตรียมการ ประชุกเตรียมความพร้อม
ขั้นดำเนินการ ดำเนินกิจกรรมการขับเคลื่อนสถานศึกษาพอเพียง
- ป้ายสถานศึกษาพอเพียง
- จัดภูมิทัศน์โรงเรียนเจียงทองพิทยาคม
ขั้นตรวจสอบประเมินผล เเบบสอบถามความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการ
ขั้นสรุปและรายงาน สรุปรายงานผล
งบประมาณ 5,000
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ




ออกแบบและพัฒนาโดย สารสนเทศสำนักบริหารการมัธยมศึกษา SESA 2.0