โลโก้เว็บไซต์ สารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  PDF

โครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์

โรงเรียน : ศรียานุสรณ์ สพม.จันทบุรี ตราด

ประเภท : โรงเรียนห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ (Enrichment Science Classroom : ESC)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 27 ส.ค. 2561 โดย : สุกัญญา หอมเจริญ จำนวนผู้เข้าชม 87 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม โครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์
ประเภท โรงเรียนห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ (Enrichment Science Classroom : ESC)
ปีการศึกษา 2560
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน


ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา        วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทในการพัฒนาประเทศในด้านต่าง ๆ อย่างกว้างขวางและนับวันยิ่งจะมีความสำคัญมากยิ่งขึ้น ประเทศที่พัฒนาแล้วและมีเศรษฐกิจที่มั่นคงมักจะเป็นประเทศที่มีความเจริญก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสูง จึงกล่าวได้ว่าวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเป็นพื้นฐานสำคัญในการพัฒนาประเทศ เมื่อพิจารณาสภาพการผลิตนักวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในประเทศไทย        พบว่า ในอนาคตอันใกล้ ประเทศไทยจะขาดผู้มีความสามารถสูงในวงการวิทยาศาสตร์ทั้งในมหาวิทยาลัย     สถาบันวิจัย หน่วยงานอื่น ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ครูกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ โรงเรียนศรียานุสรณ์  ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว อีกทั้งโรงเรียนศรียานุสรณ์ จังหวัดจันทบุรี ได้รับการคัดเลือกจากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เข้าร่วมโครงการเสริมสร้างศักยภาพด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม สำหรับนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์ ในโครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ เพื่อเป็นการส่งเสริมศักยภาพของนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษวิทยาศาสตร์อย่างเต็มที่และบรรลุเป้าหมายข้างต้น  งานโครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ จึงจัดทำโครงการนี้ขึ้น
วัตถุประสงค์ 1. เพื่อพัฒนาและส่ง เสริมผู้มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์ให้ได้รับการพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพ
2. เพื่อปลูกฝังเจตคติที่ดีต่อการศึกษาวิทยาศาสตร์ ส่งเสริมบุคลิกภาพและจรรยาบรรณของนักวิทยาศาสตร์ให้มีความเข้าใจถึงความสำคัญของวิทยาศาสตร์ที่มีต่อการพัฒนาประเทศ
3. เพื่อเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์ในการฝึกทักษะการนำ เสนอและการแสดงผลงานของตนเองให้ปรากฏ
4. เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ตามความสนใจอย่างเต็มศักยภาพ
เป้าหมาย 1. เป้าหมายเชิงปริมาณ 
ครูวิทย์ 30 คน
- นร. ม.ต้น 90 คน
- นร. ม.ปลาย  89 คน


2. เป้าหมายเชิงคุณภาพ           
2.1  นักเรียนมีศักยภาพความสามารถพิเศษทางด้านวิทยาศาสตร์ในระดับดีถึงดีมากร้อยละ 80

2.2  นักเรียนมีความเป็นผู้นำ มีบุคลิกภาพและจรรยาบรรณของนักวิทยาศาสตร์ที่เหมาะสม
ระยะเวลา 1 ต.ค. 2560 - 31 ส.ค. 2561
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนศรียานุสรณ์ จังหวัดจันทบุรี
ตัวชี้วัด
  1. นักเรียนมีศักยภาพความสามารถพิเศษทางด้านวิทยาศาสตร์ในระดับดีถึงดีมาก ร้อยละ 80
     2. นักเรียนมีความเป็นผู้นำ มีบุคลิกภาพและจรรยาบรรณของนักวิทยาศาสตร์ที่เหมาะสม
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1.นักเรียนที่มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์พัฒนาตนเองเต็มตามศักยภาพ
2.มีเจตคติที่ดีต่อการเป็นนักวิทยาศาสตร์  มีจรรยาบรรณและสามารถนำหลักการวิทยาศาสตร์มาพัฒนาตนเองและประเทศชาติ
3.ได้ใช้ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ มีแนวปฏิบัติที่ดีในการนำเสนอผลงานและจัดนิทรรศการผลงาน

 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ ตาราง 1 การใช้จ่ายงบประมาณ
รายการ งบประมาณที่กำหนดไว้ในแผน งบประมาณที่ใช้จ่ายจริง
1.เงินอุดหนุนการศึกษา    
2.เงินรายได้สถานศึกษา    
3.อื่นๆ    
รวม    
คงเหลือ  
การบรรลุตัวชี้วัด 1.ผลสำเร็จตามตัวชี้วัดความสำเร็จ
ตัวชี้วัดความสำเร็จ ร้อยละของผลสำเร็จ
เป้าหมาย ผลการดำเนิน
1.    
2.    
3.    
4.    
2. สรุปผลสำเร็จของโครงการ
    ผลสำเร็จของโครงการโดยรวม                               คิดเป็นร้อยละ ..................
    ระดับความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการโดยรวม      มีค่าเฉลี่ย ..................
                                                                          อยู่ในระดับ ..................
    เกณฑ์การสรุปผลค่าเฉลี่ยของระดับความพึงพอใจ
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
             ค่าเฉลี่ย ......................... หมายถึง ระดับ ............
ความพึงพอใจ ตาราง 2 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม/แบบประเมิน
ข้อมูลทั่วไป จำนวน (คน) ร้อยละ
1. เพศ
    1.1 ชาย
    1.2 หญิง

23
22

2
3
รวม 23 22
2. อายุ
    2.1 น้อยกว่า 25 ปี
    2.2 25-35 ปี
    2.3 36-45 ปี
    2.4 มากกว่า 45 ปี

1
2
3
4

3
4
5
5
รวม 23 34
จากตาราง 2 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีจำนวน ............. คน (ร้อยละ …………….) อายุ 25-35 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ .............) รองลงมา 36-45 ปี มีจำนวน ............ คน (ร้อยละ ...............) ฯลฯ ตอนที่ 3 ความพึงพอใจในของผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม
รายการประเมิน S.D. ร้อยละ ระดับความพึงพอใจ
1.
2.
3.
4.
5.
       
รวม        
จากตาราง 3 พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในการจัดโครงการในภาพรวม อยู่ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านหรือราข้อ พบว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม มีความพึงพอใจในด้าน ................................. หรือ ข้อคำถาม .................. ในระดับ ................ มีค่าคะแนนเฉลี่ย ................... (ร้อยละ ................) ฯลฯ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ

ออกแบบและพัฒนาโดย สารสนเทศสำนักบริหารการมัธยมศึกษา SESA 2.0