โลโก้เว็บไซต์ สารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  PDF

โครงการพัฒนาทักษะกระบวนการคิดขั้นสูง

โรงเรียน : สตรีนนทบุรี สพม.นนทบุรี

ประเภท : โรงเรียนห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ (Enrichment Science Classroom : ESC)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 19 ส.ค. 2563 โดย : ไพบูลย์ เลิศล้ำวาณิช จำนวนผู้เข้าชม 49 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม โครงการพัฒนาทักษะกระบวนการคิดขั้นสูง
ประเภท โรงเรียนห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ (Enrichment Science Classroom : ESC)
ปีการศึกษา 2562
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน


ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา โครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์มีปรัชญาและวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาและส่งเสริมผู้มีความสามารถพิเศษทางด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยีให้ได้รับการพัฒนาอย่างเต็มตามศักยภาพ การจัดการศึกษาโครงการห้องเรียนพิเศษสิทยาศาสตร์จึงมุ่งเน้นการส่งเสริมการเรียนรู้ตามความสนใจอย่างเต็มตามศักยภาพ พร้อมทั้งปลูกฝังให้มีเจตคติทางวิทยาศาสตร์และมีความเป็นนักวิจัยอย่างลึกซึ้ง โดยกระบวนการเรียนการสอนด้วยวิชาโครงงาน การแลกเปลี่ยนเรียนรู้การทำโครงงานระหว่างนักเรียนด้วยกัน โดยผ่านกิจกรรมการนำเสนอ และการสื่อสาร และแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าด้วยกระบวนการคิด
วัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาและส่งเสริมผู้มีความสามารถพิเศษทางด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยีให้ได้รับการพัฒนาอย่างเต็มตามศักยภาพ การจัดการศึกษาโครงการห้องเรียนพิเศษสิทยาศาสตร์จึงมุ่งเน้นการส่งเสริมการเรียนรู้ตามความสนใจอย่างเต็มตามศักยภาพ พร้อมทั้งปลูกฝังให้มีเจตคติทางวิทยาศาสตร์และมีความเป็นนักวิจัยอย่างลึกซึ้ง โดยกระบวนการเรียนการสอนด้วยวิชาโครงงาน การแลกเปลี่ยนเรียนรู้การทำโครงงานระหว่างนักเรียนด้วยกัน โดยผ่านกิจกรรมการนำเสนอ และการสื่อสาร และแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าด้วยกระบวนการคิด
เป้าหมาย เชิงปริมาณ  นักเรียนโครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ ชั้น ม.4/3 , ม. 5/4 , ม. 6/4 จำนวน 85 คน
เชิงคุณภาพ นักเรียนมีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ คิดวิจารณญาณ อภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็น แก้ปัญา และนำไปประยุกต์ใช้ในสถานการณ์ต่าง ๆ อย่างเหมาะสม
ระยะเวลา 9 ส.ค. 2563 - 19 ส.ค. 2563
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนสตรีนนทบุรี
ตัวชี้วัด กลยุทธที่ 1 ยกระดับคุณภาพนักเรียนให้มีสมรรถนะศตวรรที่ 21 อย่างมีคุณธรรม จริยธรรม
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1.นักเรียนได้รับความรู้จากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในเวทีการนำเสนอโครงงาน
2.นักเรียนมีกระบวนการคิดอย่างเป็นระบบ มีเหตุผล มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ และสามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้
3.นักเรียนได้รับประสบการณ์การทำโครงงานและการติดต่อประสานงานกับแต่ละฝ่ายในการเป็นเจ้าภาพการจัดงาน
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ ExportedReport.pdf
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ 19,400 บาท
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ










ออกแบบและพัฒนาโดย สารสนเทศสำนักบริหารการมัธยมศึกษา SESA 2.0