โรงเรียน : สตรีนนทบุรี สพม.นนทบุรี
ประเภท : โรงเรียนห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ (Enrichment Science Classroom : ESC)
ผลการประเมิน : 0.00
เผยแพร่เมื่อ : 19 ส.ค. 2563 โดย : ไพบูลย์ เลิศล้ำวาณิช จำนวนผู้เข้าชม 49 คน
ชื่อโครงการ/กิจกรรม | โครงการพัฒนาทักษะกระบวนการคิดขั้นสูง |
ประเภท | โรงเรียนห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ (Enrichment Science Classroom : ESC) |
ปีการศึกษา | 2562 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน 1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน |
ผู้รับผิดชอบ | |
ความเป็นมา | โครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์มีปรัชญาและวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาและส่งเสริมผู้มีความสามารถพิเศษทางด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยีให้ได้รับการพัฒนาอย่างเต็มตามศักยภาพ การจัดการศึกษาโครงการห้องเรียนพิเศษสิทยาศาสตร์จึงมุ่งเน้นการส่งเสริมการเรียนรู้ตามความสนใจอย่างเต็มตามศักยภาพ พร้อมทั้งปลูกฝังให้มีเจตคติทางวิทยาศาสตร์และมีความเป็นนักวิจัยอย่างลึกซึ้ง โดยกระบวนการเรียนการสอนด้วยวิชาโครงงาน การแลกเปลี่ยนเรียนรู้การทำโครงงานระหว่างนักเรียนด้วยกัน โดยผ่านกิจกรรมการนำเสนอ และการสื่อสาร และแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าด้วยกระบวนการคิด |
วัตถุประสงค์ | เพื่อพัฒนาและส่งเสริมผู้มีความสามารถพิเศษทางด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยีให้ได้รับการพัฒนาอย่างเต็มตามศักยภาพ การจัดการศึกษาโครงการห้องเรียนพิเศษสิทยาศาสตร์จึงมุ่งเน้นการส่งเสริมการเรียนรู้ตามความสนใจอย่างเต็มตามศักยภาพ พร้อมทั้งปลูกฝังให้มีเจตคติทางวิทยาศาสตร์และมีความเป็นนักวิจัยอย่างลึกซึ้ง โดยกระบวนการเรียนการสอนด้วยวิชาโครงงาน การแลกเปลี่ยนเรียนรู้การทำโครงงานระหว่างนักเรียนด้วยกัน โดยผ่านกิจกรรมการนำเสนอ และการสื่อสาร และแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าด้วยกระบวนการคิด |
เป้าหมาย | เชิงปริมาณ นักเรียนโครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ ชั้น ม.4/3 , ม. 5/4 , ม. 6/4 จำนวน 85 คน เชิงคุณภาพ นักเรียนมีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ คิดวิจารณญาณ อภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็น แก้ปัญา และนำไปประยุกต์ใช้ในสถานการณ์ต่าง ๆ อย่างเหมาะสม |
ระยะเวลา | 9 ส.ค. 2563 - 19 ส.ค. 2563 |
สถานที่ดำเนินการ | โรงเรียนสตรีนนทบุรี |
ตัวชี้วัด | กลยุทธที่ 1 ยกระดับคุณภาพนักเรียนให้มีสมรรถนะศตวรรที่ 21 อย่างมีคุณธรรม จริยธรรม |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ | 1.นักเรียนได้รับความรู้จากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในเวทีการนำเสนอโครงงาน 2.นักเรียนมีกระบวนการคิดอย่างเป็นระบบ มีเหตุผล มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ และสามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ 3.นักเรียนได้รับประสบการณ์การทำโครงงานและการติดต่อประสานงานกับแต่ละฝ่ายในการเป็นเจ้าภาพการจัดงาน |
สรุปคะแนนประเมิน | 0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
ExportedReport.pdf |
ขั้นเตรียมการ | |
ขั้นดำเนินการ | |
ขั้นตรวจสอบประเมินผล | |
ขั้นสรุปและรายงาน | |
งบประมาณ | 19,400 บาท |
การบรรลุตัวชี้วัด | |
ความพึงพอใจ | |
ปัญหาและอุปสรรค | |
ข้อเสนอแนะ | |
รูปภาพประกอบ |
|