โลโก้เว็บไซต์ สารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  PDF

โครงการพัฒนาคุณภาพของผู้เรียนให้มีความเป็นเลิศทางวิชาการ ทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 และสมรรถนะสำคัญที่เชื่อมโยงสู่อาชีพ และมาตรฐานสากล โครงการส่งเสริมความสามารถพิเศษวิทยาศาสตร์ – คณิตศาสตร์

โรงเรียน : เบญจมราชานุสรณ์ สพม.นนทบุรี

ประเภท : โรงเรียนห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ (Enrichment Science Classroom : ESC)

ผลการประเมิน : 3.33

เผยแพร่เมื่อ : 28 ส.ค. 2563 โดย : โรงเรียน เบญจมราชานุสรณ์ จำนวนผู้เข้าชม 423 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม โครงการพัฒนาคุณภาพของผู้เรียนให้มีความเป็นเลิศทางวิชาการ ทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 และสมรรถนะสำคัญที่เชื่อมโยงสู่อาชีพ และมาตรฐานสากล โครงการส่งเสริมความสามารถพิเศษวิทยาศาสตร์ – คณิตศาสตร์
ประเภท โรงเรียนห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ (Enrichment Science Classroom : ESC)
ปีการศึกษา 2562
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน


ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา จากนโยบาย สพฐ. ที่ 2/ มาตรฐานที่ 1 ข้อที่ 1.1 ที่มุ่งผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน และสอดคล้องกับกลยุทธ์โรงเรียนที่ 3 ที่ว่า พัฒนาคุณภาพของผู้เรียนให้มีความเป็นเลิศทางวิชาการ ทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 และสมรรถนะสำคัญที่เชื่อมโยงสู่อาชีพ และมาตรฐานสากล โครงการส่งเสริมความสามารถพิเศษวิทยาศาสตร์ – คณิตศาสตร์เห็นความสำคัญดังกล่าว จึงจัดกิจกรรมส่งเสริมศักยภาพของผู้เรียนสู่ความเป็นเลิศทางวิชาการ  เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนได้ค้นหาและพัฒนาศักยภาพของตนเองสู่ความเป็นเลิศทางในด้านต่างๆ รวมทั้งผู้ที่มีความสามารถพิเศษจะได้รับการส่งเสริมและพัฒนาให้ถึงขีดความสามารถสูงสุด ผู้เรียนสามารถนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับไปปรับใช้ในการเรียนให้มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น
สืบเนื่องจากผลการประเมินการจัดกิจกรรมส่งเสริมศักยภาพของผู้เรียนสู่ความเป็นเลิศทางวิชาการ          ในปีงบประมาณ 2563 ระยะที่ 1 พบว่า มีความเหมาะสม ในระดับดี มีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 3.33
โครงการส่งเสริมความสามารถพิเศษวิทยาศาสตร์ – คณิตศาสตร์ตระหนักในความสำคัญดังกล่าว             จึงดำเนินการปรับปรุงและพัฒนากิจกรรมส่งเสริมศักยภาพของผู้เรียนสู่ความเป็นเลิศทางวิชาการ ในปีงบประมาณ 2563 ระยะที่ 2 โดยจัดประชุมบุคลากรในโครงการฯ เพื่อหามาตรการร่วมกันในการดำเนินการจัดกิจกรรมให้   มีความเหมาะสม และใช้งบประมาณอย่างประหยัดและคุ้มค่า เพื่อให้บรรลุเป้าหมายทั้งเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพ  เพิ่มมากขึ้น และขออนุมัติผ่านที่ประชุมคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
 
วัตถุประสงค์       2.1 เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนให้สูงขึ้น
      2.2 เพื่อให้นักเรียนได้รับการพัฒนาและส่งเสริมตามความถนัดและความสนใจ                                                 
      2.3 เพื่อส่งเสริมและพัฒนานักเรียนที่มีความสามารถเป็นเลิศทางวิชาการ
 
เป้าหมาย       3.1 เชิงปริมาณ
          1) ผู้เรียน ร้อยละ 55 ผ่านการประเมินสมรรถนะที่จำเป็นด้านการรู้เรื่องคณิตศาสตร์ (มีผลการเรียนระดับ 2.50 ขึ้นไปในรายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน)
          2) ผู้เรียน ร้อยละ 65 ผ่านการประเมินสมรรถนะที่จำเป็นด้านการรู้เรื่องวิทยาศาสตร์ (มีผลการเรียนระดับ 2.50 ขึ้นไปในรายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน)    
      3.2 เชิงคุณภาพ
          นักเรียนโครงการส่งเสริมความสามารถพิเศษวิทยาศาสตร์ – คณิตศาสตร์ได้รับการส่งเสริมศักยภาพผู้เรียน
สู่ความเป็นเลิศทางวิชาการอย่างมีคุณภาพ
 
ระยะเวลา 28 ส.ค. 2563 - 28 ส.ค. 2563
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนเบญจมราชานุสรณ์
ตัวชี้วัด
ผลที่คาดว่าจะได้รับ นักเรียนโครงการส่งเสริมความสามารถพิเศษวิทยาศาสตร์ – คณิตศาสตร์ มีการพัฒนาศักยภาพของตนเอง
สู่ความเป็นเลิศทางวิชาการ และมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น
 
สรุปคะแนนประเมิน 3.33
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ

ออกแบบและพัฒนาโดย สารสนเทศสำนักบริหารการมัธยมศึกษา SESA 2.0