Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

โครงการพัฒนาและจัดทำหลักสูตรสถานศึกษา

โรงเรียน : บ่อเกลือ สพม.น่าน

ประเภท : โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 11 ก.ย. 2561 โดย : ฃญาภา สารเถื่อนแก้ว จำนวนผู้เข้าชม 94 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม โครงการพัฒนาและจัดทำหลักสูตรสถานศึกษา
ประเภท โรงเรียนมาตรฐานสากล (World-Class Standard School)
ปีการศึกษา
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน


     3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้
     3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้
     3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก
     3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน
     3.5 มีการแลกเปลียนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา เอกสารหลักสูตรโรงเรียนบ่อเกลือ ฉบับปรับปรุง  พุทธศักราช 2560  ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน  พุทธศักราช 2551 นี้  จัดทำขึ้นสำหรับสถานศึกษาได้นำไปใช้เป็นกรอบและทิศทางในการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาเด็กและเยาวชนไทยทุกคนในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานให้มีคุณภาพด้านความรู้และทักษะที่จำเป็นสำหรับการดำรงชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงและแสวงหาความรู้ เพื่อพัฒนาตนเองตลอดชีวิตการจัดทำหลักสูตรโรงเรียนบ่อเกลือ ฉบับปรับปรุง  พุทธศักราช 2560  ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน  พุทธศักราช 2551  จะประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่คาดหวังได้  ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งระดับชาติ  ชุมชน  ครอบครัว  และบุคคลต้องร่วมกันรับผิดชอบ  โดยร่วมกันทำงานอย่างเป็นระบบและต่อเนื่องในการวางแผนดำเนินการ  ส่งเสริมสนับสนุน  ตรวจสอบ  ตลอดจนปรับปรุงแก้ไขเพื่อพัฒนาเยาวชนของชาติไปสู่คุณภาพตามมาตรฐานการเรียนรู้ที่กำหนดไว้
วัตถุประสงค์ 1. เพื่อปรับปรุงและพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาให้สอดคล้องกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551 และความต้องการของผู้เรียน ชุมชน ท้องถิ่น คุณลักษณะอันพึงประสงค์และวิสัยทัศน์ของโรงเรียน
2. เพื่อพัฒนาให้ครูจัดกระบวนการเรียนรู้ที่ได้ลงมือปฏิบัติจริง จนสรุปความรู้ได้ด้วยตนเอง
3. เพื่อนิเทศ กำกับ ติดตาม ตรวจสอบ การจัดการเรียนการสอนของครูและนำผลไปปรับปรุงการเรียนการสอนอย่างสม่ำเสมอ
4. ครูมีการจัดการเรียนการสอนที่สอดคล้องกับตัวชี้วัด ผลการเรียนรู้ และเหมาะสมกับนักเรียนรายบุคคล
 
เป้าหมาย 1) เชิงปริมาณ
1. โรงเรียนมีหลักสูตรสถานศึกษา ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้มีคู่มือกลุ่มสาระการเรียนรู้ครบ 8 กลุ่มสาระ
2. ครูทุกคนได้รับการนิเทศภาคเรียนละ 2 ครั้ง
3. ครูทุกคนได้ทำวิจัยในชั้นเรียนแบบสมบูรณ์ อย่างน้อยภาคเรียนละ 1 เรื่อง
4. โรงเรียนจัดกิจกรรมนิทรรศการทางวิชาการ ปีการศึกษาละ 1 ครั้ง
5. โรงเรียนจัดกิจกรรมสอนทบทวนความรู้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และ 6 จำนวน 14 วัน
6. โรงเรียนดำเนินงานรับนักเรียนใหม่ปีการศึกษาละ 1 ครั้ง
2) เชิงคุณภาพ
1. โรงเรียนมีหลักสูตรสถานศึกษาที่สอดคล้องกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 และความต้องการของผู้เรียน ชุมชน ท้องถิ่น คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และวิสัยทัศน์ของโรงเรียน
2. ครูทุกคนจัดกิจกรรมการเรียนการสอนอย่างมีคุณภาพ
3. ครูพัฒนาองค์ความรู้ สร้างและใช้นวัตกรรมที่ทันสมัยในการจัดการเรียนการสอน
4. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชาต่างๆ ผ่านเกณฑ์การวัดประเมินผล
5. โรงเรียนได้เผยแพร่ผลการดำเนินงานสู่ชุมชน
6. ผลการสอบระดับชาติ (o-net) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สูงขึ้นกว่าปีการศึกษาที่ผ่านมาทุกรายวิชา
 
ระยะเวลา 11 ก.ย. 2561 - 11 ก.ย. 2561
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนบ่อเกลือ อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน
ตัวชี้วัด
ตัวชี้วัดด้านปริมาณ 1. หลักสูตรสถานศึกษาสอดคล้องกับหลักสูตรแกนกลาง
2. จำนวนครั้งในการนิเทศการสอนครู
3. จำนวนครูที่ส่งงานวิจัยในชั้นเรียน
4. จัดนิทรรศการเผยแพร่ผลงานของโรงเรียนปีละ 1 ครั้ง
5. จัดสอนทบทวนความรู้นักเรียน ม.6 จำนวน 14 วัน
6. จำนวนนักเรียนใหม่ปีการศึกษา 2560 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด
ตัวชี้วัดด้านคุณภาพ 1. กลุ่มสาระการเรียนรู้ 8 กลุ่มสาระมีคู่มือกลุ่มสาระการเรียนรู้
2. โรงเรียนมีหลักสูตรสถานศึกษา
3. ครูทำแผนการจัดการเรียนรู้และใช้นวัตกรรมในการจัดการเรียนการสอน
4. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแต่ละกลุ่มสาระเป็นไปตามเกณฑ์
5. โรงเรียนได้เผยแพร่ผลการดำเนินงานสู่ชุมชน
6. คะแนนเฉลี่ยการสอบ o-net ของทุกวิชาพัฒนาสูงขึ้นกว่าปีการศึกษาที่ผ่านมา
7. การรับนักเรียนปีการศึกษา 2560 เป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1. โรงเรียนมีหลักสูตรสถานศึกษาที่สอดคล้องกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 และความต้องการของผู้เรียน ชุมชน ท้องถิ่น คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และวิสัยทัศน์ของโรงเรียน
          2. ครูทุกคนจัดกิจกรรมการเรียนการสอนอย่างมีคุณภาพ
          3. ครูพัฒนาองค์ความรู้ สร้างและใช้นวัตกรรมที่ทันสมัยในการจัดการเรียนการสอน
          4. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชาต่างๆ ผ่านเกณฑ์การวัดประเมินผล
          5. โรงเรียนได้เผยแพร่ผลการดำเนินงานสู่ชุมชน
          6. ผลการสอบระดับชาติ (o-net) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สูงขึ้นกว่าปีการศึกษาที่ผ่านมาทุกรายวิชา
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ