โลโก้เว็บไซต์ สารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  PDF

บริหารหลักสูตรและคุณภาพการศึกษา

โรงเรียน : หาดอมราอักษรลักษณ์วิทยา สพม.สมุทรปราการ

ประเภท : โรงเรียนในฝัน (Lab School)

ผลการประเมิน : 0

เผยแพร่เมื่อ : 30 ก.ย. 2563 โดย : thanyalak Chotcharunpan จำนวนผู้เข้าชม 51 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม บริหารหลักสูตรและคุณภาพการศึกษา
ประเภท โรงเรียนในฝัน (Lab School)
ปีการศึกษา 2563
มาตรฐาน

     2.1 มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดขัดเจน
     2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา
     2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย

ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา การศึกษาขั้นพื้นฐานได้กำหนดไว้ หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551 เป็นแนวทางการพัฒนาผู้เรียนให้ เก่ง ดี มีสุข การจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียน ซึ่งเป็นแนวทางดังกล่าว แต่ยังไม่เพียงพอ การพัฒนาผู้เรียนยังต้องพิจารณาอย่างรอบด้านและสำหรับให้นักเรียนได้รับกระบวนการเรียนจากการเรียนรู้ที่หลากหลาย ด้านการปฏิบัติจริง โดยมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทักษะทั้งภายในและภายนอกโรงเรียน
          ทั้งนี้โรงเรียนหาดอมราอักษรลักษณ์วิทยา ได้เล็งเห็นความสำคัญดังกล่าว จึงมีการพัฒนาหลักสูตรและกิจกรรมการเรียนการสอนจำเป็นต้องมีความเป็นพลวัต ก้าวทันกับความเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ เพื่อพัฒนาโรงเรียนต่อไป
 
วัตถุประสงค์ ๑.  เพื่อพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาและประเมินการใช้หลักสูตร
๒.  เพื่อจัดกระบวนการเรียนรู้และกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนรอบด้าน
 
เป้าหมาย เชิงคุณภาพ 
บุคลากรเข้าร่วมการจัดทำหลักสูตรของสถานศึกษา และได้รับการนิเทศการสอน ร้อยละ 80

เชิงปริมาณ 
บุคลากรมีความรู้ความเข้าใจ  และนำหลักสูตรไปใช้กับผู้เรียนได้ดี

 
ระยะเวลา 16 ก.ค. 2563 - 9 เม.ย. 2564
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนหาดอมราอักษรลักษณ์วิทยา
ตัวชี้วัด -
ผลที่คาดว่าจะได้รับ ๑.  โรงเรียนมีหลักสูตรสถานศึกษาที่มีประสิทธิภาพ
๒.  โรงเรียนมีการนิเทศภายในของครูผู้สอนครบทุกกลุ่มสาระ ฯชื่อ
สรุปคะแนนประเมิน 0
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ -
ขั้นดำเนินการ 1. จัดทำโครงการเพื่อขออนุมัติ
2. จัดทำคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานตามโครงการ
3. ประชุมคณะกรรมการเพื่อวางแผนและกำหนดกรอบการดำเนินงาน
4. จัดกิจกรรมจำนวน  3  กิจกรรม  ดังนี้
    4.1 พัฒนาและประเมินหลักสูตร
    4.2 นิเทศภายใน
    4.3 อ่านให้ได้เขียนให้เป็น
5. จัดทำเครื่องมือการประเมิน/แบบสรุปเก็บรวบรวมข้อมูล/ประเมินความพึงพอใจผู้เกี่ยวข้อง ฯลฯ
6. สรุปและวิเคราะห์ผลการดำเนินโครงการ  จัดทำรายงานผลผู้บริหารและผู้ที่เกี่ยวข้อง
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน 1. บุคลากรมีความรู้ความเข้าใจ
การใช้และประเมินการใช้หลักสูตรสถานศึกษาได้ดี
2. บุคลากรเข้าร่วมกิจกรรมของโรงเรียนและมีความพึงพอใจการร่วมกิจกรรม
งบประมาณ
ประมาณการค่าใช้จ่าย งบประมาณ
ที่ กิจกรรม จำนวนเงิน แหล่งงบประมาณ/จำนวนเงิน
1 พัฒนาและประเมินหลักสูตร 19,000 1. เงินอุดหนุน 22,000บาท
2. เงิน งปม. ...... บาท
3. เงินรายได้ฯ........ บาท
4. เงินอื่นๆ............... บาท
2 นิเทศภายใน -
3 อ่านให้ได้เขียนให้เป็น 3,000
รวมทั้งสิ้น (สองหมื่นสองพันบาทถ้วน) 22,000
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ

ออกแบบและพัฒนาโดย สารสนเทศสำนักบริหารการมัธยมศึกษา SESA 2.0