ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
โครงการอบรม Packaging Design |
ประเภท |
โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง |
ปีการศึกษา |
2563 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน 1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
|
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
ในการสร้างสินค้าเพื่อการค้า บรรจุภัณฑ์ถือเป็นปราการด่านแรกที่ผู้บริโภคจะมองเห็น เมื่อผู้บริโภคเห็นบรรจุภัณฑ์แล้วเกิดความประทับใจ สะดุดตาในทุกองค์ประกอบของบรรจุภัณฑ์ ก็สามารถที่จะโน้มน้าวใจให้ผู้บริโภคเกิดความสนใจและต้องการที่จะรับรู้ข้อมูลต่างๆ ของตัวสินค้านั้นๆ ให้มากขึ้น บรรจุภัณฑ์จึงถือเป็นกลยุทธ์ทางการตลาด อีกทางหนึ่งที่ผู้ผลิตจะสามารถสร้างบรรจุภัณฑ์ให้เป็นที่ดึงดูดตาดึงดูดใจ ทำให้ผู้บริโภคเกิดความสนใจอยากเข้ามาหยิบบรรจุภัณฑ์พิจารณารูปลักษณ์ และรายละเอียดของตัวสินค้ารวมไปด้วย จนทำให้ผู้บริโภคเกิดความประทับใจในตัวสินค้านั้นโดยไม่รู้ตัว (First Impression) เพื่อให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ความสำคัญของการทำบรรจุภัณฑ์ให้เหมาะสมกับตลาดที่มีผู้บริโภคเป็นผู้เลือก บรรจุภัณฑ์ที่โดดเด่นจะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับตัวสินค้าและองค์กร และช่วยเพิ่มยอดขาย จึงได้มีจัดการอบรม Packaging Design ขึ้น
โดยดำเนินการให้สอดคล้องตามหลักของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงอย่างพอประมาณ มีเหตุมีผล มีภูมิคุ้มกันที่ดี คือ รู้จักใช้และจัดการอย่างฉลาดและรอบคอบ เลือกใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ให้เกิดความยั่งยืนสูงสุดในทักษะการทำงาน มีความซื่อสัตย์ มีสติ ปัญญา มีความเพียร อดทน รองรับต่อการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว
|
วัตถุประสงค์ |
1. ผู้เรียนมีความรู้เกี่ยวกับความสำคัญของบรรจุภัณฑ์ที่มีต่อตัวสินค้า
2. ผู้เรียนเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสมและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
|
เป้าหมาย |
1. ด้านปริมาณ
นักเรียนบางบ่อวิทยาคม จำนวน 80 คน
2. ด้านคุณภาพ
2.1 นักเรียนร้อยละ 80 มีความรู้เกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์
2.2 นักเรียนร้อยละ 80 มีความสามารถในการออกแบบบรรจุภัณฑ์เพื่อการค้า
|
ระยะเวลา |
1 เม.ย. 2563 - 30 ก.ย. 2563 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนบางบ่อวิทยาคม |
ตัวชี้วัด |
นักเรียนร้อยละ 80 สามารถวางแผนการจัดการทำงานได้ตามลำดับ |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
1. ผู้เรียนมีความรู้เกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์เพื่อการค้า
2. ผู้เรียนมีทักษะการออกแบบบรรจุภัณฑ์เพื่อการค้า
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
|
ขั้นดำเนินการ |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|