Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

โครงการสนับสนุนกระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ(กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์)

โรงเรียน : บางบ่อวิทยาคม สพม.สมุทรปราการ

ประเภท : โรงเรียนในฝัน (Lab School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 22 ธ.ค. 2563 โดย : warin saetoo จำนวนผู้เข้าชม 35 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม โครงการสนับสนุนกระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ(กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์)
ประเภท โรงเรียนในฝัน (Lab School)
ปีการศึกษา 2563
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน


ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา        วิชาคณิตศาสตร์เป็นศาสตร์ที่มีความซับซ้อน ที่มีทั้งสูตรและทฤษฎีมากมาย จึงเป็นสาเหตุที่นักเรียนส่วนใหญ่ไม่ชอบเรียนวิชาคณิตศาสตร์ และการเรียนในห้องเรียน อาจทำให้นักเรียนเกิดความเบื่อหน่าย การที่ได้มีสื่อ วัสดุ อุปกรณ์ที่ใช้ในการจัดกิจกรรม การเรียนการสอนที่หลากหลาย และเหมาะสมกับกิจกรรม การเรียนการสอน ในแต่ละเรื่อง จะทำให้นักเรียนเกิดความสนใจที่จะเรียนมากขึ้น จึงได้มีการจัดซื้อวัสดุ สำนักงาน เพื่อนำมารองรับการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน
        โดยดำเนินการจัดซื้อของ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงอย่างพอประมาณ มีเหตุมีผล มีภูมิค้มกันทีดี คือ ครูและบุคลากรทางการศึกษา สามารถเลือกใช้ทรัพยากรทีมีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด 
วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้นักเรียนมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ 
2. เพื่อให้นักเรียนมีความกระตือรือร้น และสนใจที่จะเรียน
3.เพื่อให้นักเรียนมีสื่ออุปกรณ์ การเรียนที่หลากหลาย
4.เพื่อให้นักเรียนมีเจตคติทีดีต่อวิชาคณิตศาสตร์
เป้าหมาย 1.ด้านปริมาณ
   นักเรียนบางบ่อวิทยาคม 2800 คน
2. ด้านคุณภาพ
   1. นักเรียนมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
   2. นักเรียนคิดเป็น ทำเป็น แก้ปัญหาเป็น และคิดอย่างเป็นระบบ
   3. นักเรียนสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
   4. นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อวิชาคณิตศาสตร์
ระยะเวลา 1 เม.ย. 2563 - 31 พ.ค. 2564
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนบางบ่อวิทยาคม
ตัวชี้วัด นักเรียนร้อยละ 80 มีเจตคติที่ดีต่อวิชาคณิตศาสตร์และมีความกระตือรือร้น สนใจเรียนวิชาคณิตศาสตร์
ผลที่คาดว่าจะได้รับ    1. นักเรียนมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
   2. นักเรียนคิดเป็น ทำเป็น แก้ปัญหาเป็น และคิดอย่างเป็นระบบ
   3. นักเรียนสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
   4. นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อวิชาคณิตศาสตร์
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ