โลโก้เว็บไซต์ สารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  PDF

โครงการสนับสนุนกระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ(กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์)

โรงเรียน : บางบ่อวิทยาคม สพม.สมุทรปราการ

ประเภท : โรงเรียนในฝัน (Lab School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 22 ธ.ค. 2563 โดย : warin saetoo จำนวนผู้เข้าชม 24 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม โครงการสนับสนุนกระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ(กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์)
ประเภท โรงเรียนในฝัน (Lab School)
ปีการศึกษา 2563
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน


ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา        วิชาคณิตศาสตร์เป็นศาสตร์ที่มีความซับซ้อน ที่มีทั้งสูตรและทฤษฎีมากมาย จึงเป็นสาเหตุที่นักเรียนส่วนใหญ่ไม่ชอบเรียนวิชาคณิตศาสตร์ และการเรียนในห้องเรียน อาจทำให้นักเรียนเกิดความเบื่อหน่าย การที่ได้มีสื่อ วัสดุ อุปกรณ์ที่ใช้ในการจัดกิจกรรม การเรียนการสอนที่หลากหลาย และเหมาะสมกับกิจกรรม การเรียนการสอน ในแต่ละเรื่อง จะทำให้นักเรียนเกิดความสนใจที่จะเรียนมากขึ้น จึงได้มีการจัดซื้อวัสดุ สำนักงาน เพื่อนำมารองรับการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน
        โดยดำเนินการจัดซื้อของ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงอย่างพอประมาณ มีเหตุมีผล มีภูมิค้มกันทีดี คือ ครูและบุคลากรทางการศึกษา สามารถเลือกใช้ทรัพยากรทีมีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด 
วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้นักเรียนมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ 
2. เพื่อให้นักเรียนมีความกระตือรือร้น และสนใจที่จะเรียน
3.เพื่อให้นักเรียนมีสื่ออุปกรณ์ การเรียนที่หลากหลาย
4.เพื่อให้นักเรียนมีเจตคติทีดีต่อวิชาคณิตศาสตร์
เป้าหมาย 1.ด้านปริมาณ
   นักเรียนบางบ่อวิทยาคม 2800 คน
2. ด้านคุณภาพ
   1. นักเรียนมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
   2. นักเรียนคิดเป็น ทำเป็น แก้ปัญหาเป็น และคิดอย่างเป็นระบบ
   3. นักเรียนสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
   4. นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อวิชาคณิตศาสตร์
ระยะเวลา 1 เม.ย. 2563 - 31 พ.ค. 2564
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนบางบ่อวิทยาคม
ตัวชี้วัด นักเรียนร้อยละ 80 มีเจตคติที่ดีต่อวิชาคณิตศาสตร์และมีความกระตือรือร้น สนใจเรียนวิชาคณิตศาสตร์
ผลที่คาดว่าจะได้รับ    1. นักเรียนมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
   2. นักเรียนคิดเป็น ทำเป็น แก้ปัญหาเป็น และคิดอย่างเป็นระบบ
   3. นักเรียนสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
   4. นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อวิชาคณิตศาสตร์
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ

ออกแบบและพัฒนาโดย สารสนเทศสำนักบริหารการมัธยมศึกษา SESA 2.0