Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

ส่งเสริมให้นักเรียนมีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพ สุจริต/ทักษะเกษตร(กิจกรรมดูแลและปรับปรุงสวนหย่อมภายในโรงเรียน)

โรงเรียน : ชะอำคุณหญิงเนื่องบุรี สพม.เพชรบุรี

ประเภท : โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 14 ก.ย. 2561 โดย : ครูช.น. ChnbS จำนวนผู้เข้าชม 66 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม ส่งเสริมให้นักเรียนมีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพ สุจริต/ทักษะเกษตร(กิจกรรมดูแลและปรับปรุงสวนหย่อมภายในโรงเรียน)
ประเภท โรงเรียนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ฯ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ปีการศึกษา 2561
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน


ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา การจัดการเรียนการสอนของกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพฯ  เป็นการจัดการ
                                                เรียนรู้ที่เน้นการฝึกทักษะให้ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน  รักการทำงาน  สามารถ
                                                ทำงานร่วมกับผู้อื่นได้และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต  นอกจากนี้ลักษณะการ
                                                จัดการเรียนการสอนยังต้องให้นักเรียนรู้จักการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อมที่
                                                เกี่ยวข้องกับการเกษตร  รู้จักการเรียนรู้การเกษตรตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจ
                                                พอเพียงอันเป็นพื้นฐานในการดำรงชีวิตอีกด้วย
 
วัตถุประสงค์ - เพื่อให้นักเรียนได้ฝึกทักษะในการดูแลสวนหย่อม
 
เป้าหมาย 1 เป้าหมายเชิงปริมาณ  
นักเรียน ร้อยละ  85  ที่ลงทะเบียนเรียนวิชาเพิ่มเติมงานเกษตร มีทักษะในการทำงานเกษตรได้ถูกต้องตามลำดับขั้นตอนและมีความรู้เกี่ยวกับการทำงานเกษตร
 2 เป้าหมายเชิงคุณภาพ
        2.1 นักเรียนทักษะในการทำงานเกษตรได้ถูกต้องตามลำดับขั้นตอนและมีความรู้เกี่ยวกับการเกษตร
        2.2 ครูมีวัสดุอุปกรณ์เพียงพอต่อการจัดการเรียนการสอน
 
ระยะเวลา 1 พ.ย. 2560 - 21 ก.ย. 2561
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนชะอำคุณหญิงเนื่องบุรี
ตัวชี้วัด 1. นักเรียนร้อยละ 85 ที่ลงทะเบียนเรียน วิชาการงานอาชีพ มีทักษะในการทำงาน การจัดสวน  
2. วัสดุอุปกรณ์มีเพียงพอต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1. นักเรียน ร้อยละ  85  มีทักษะในการทำงานเกษตร และรักการทำงานเกษตร
2. นักเรียนทักษะในการทำงานเกษตรได้ถูกต้องตามลำดับขั้นตอนและมีความรู้เกี่ยวกับการเกษตร
3. ครูมีวัสดุอุปกรณ์เพียงพอต่อการจัดการเรียนการสอน

 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ   - จัดทำแผนการจัดการเรียนรู้
  -  เสนอขอจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์สำหรับผลิตพันธุ์ไม้
 
ขั้นดำเนินการ 1. สำรวจสภาพสวนในโรงเรียน
2. กำหนดพื้นที่สวนที่ต้องปรับปรุง
3. จัดซื้อวัสดุอุปกรณ์
4. ให้ความรู้เกี่ยวกับการปรับปรุงและตกแต่งสวน
5. นักเรียนปรับปรุงสวนที่ได้รับมอบหมาย
 
ขั้นตรวจสอบประเมินผล สรุปและประเมินผลการทำงาน
1. แบบประเมินวัดทักษะการทำงานตามกิจกรรมการเรียนรู้


2. ตรวจนับอุปกรณ์ที่จัดซื้อ
ขั้นสรุปและรายงาน 1.ผลการประเมินวัดทักษะการทำงานตามกิจกรรมการเรียนรู้

2. ผลตรวจนับอุปกรณ์ที่จัดซื้อ
งบประมาณ ภาคเรียนที่2/2560    จำนวน  5,000  บาท
ภาคเรียนที่1/2561    จำนวน -  บาท
การบรรลุตัวชี้วัด 1.ผลการประเมินวัดทักษะการทำงานตามกิจกรรมการเรียนรู้

2. ผลตรวจนับอุปกรณ์ที่จัดซื้อ
ความพึงพอใจ นักเรียนมีความพึงพอใจการทำงานเกษตรได้ที่ถูกต้องตามลำดับขั้นตอนและมีความรู้เกี่ยวกับการเกษตร
                             
 
ปัญหาและอุปสรรค -
ข้อเสนอแนะ -
รูปภาพประกอบ