ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
พัฒนาศักยภาพผู้เรียนด้วยกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน |
ประเภท |
โรงเรียนในฝัน (Lab School) |
ปีการศึกษา |
2563 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
|
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
การจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน มีเป้าหมายสูงสุดคือ พัฒนาผู้เรียนเป็นผู้มีความรู้ ทักษะ กระบวนการ และคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยมตามจุดมุ่งหมายของหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 การจัดกิจกรรมนอกห้องเรียนจะช่วยส่งเสริม พัฒนานักเรียนทุก ๆ ด้าน เพื่อเตรียมความพร้อมในการศึกษาต่อ และประกอบอาชีพต่อไปในอนาคต ดังนั้นกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนจึงต้องจัดอย่างหลากหลาย และครอบคลุมทุกด้าน ได้แก่ แนะแนว ชุมนุมวิชาการ ทัศนศึกษา ลูกเสือ - เนตรนารี นักศึกษาวิชาทหาร กีฬาภายในเป็นต้น ดังนั้นกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนจึงเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนานักเรียนให้เป็นผู้ที่มีความรู้ ทักษะ กระบวนการ และคุณธรรม จริยธรรม นิยมที่พึงประสงค์ตามจุดมุ่งหมายของหลักสูตร
|
วัตถุประสงค์ |
1 เพื่อให้นักเรียนมีความรู้ ทักษะ กระบวนการในด้านต่างๆอย่างเต็มศักยภาพ
2 เพื่อให้นักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม ตามจุดมุ่งหมายของหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
3 เพื่อให้นักเรียนมีประสบการณ์นอกห้องเรียน สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
4 เพื่อให้นักเรียนมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับทักษะด้านคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีในปัจจุบัน
5 เพื่อสนับสนุนการจัดเรียนการสอนทางไกลในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID 19)
2.6 เพื่อให้นักเรียนมีทรัพยากรกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน อย่างเพียงพอ และมีประสิทธิภาพ
|
เป้าหมาย |
เชิงปริมาณ
1 นักเรียนร้อยละ 90 มีความรู้ ทักษะ กระบวนการในด้านต่างๆอย่างเต็มศักยภาพ
2 นักเรียนร้อยละ 90 มีคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม ตามจุดมุ่งหมายของหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
3 นักเรียนร้อยละ 90 มีประสบการณ์นอกห้องเรียน สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
4 นักเรียนร้อยละ 90 มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับทักษะด้านคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีในปัจจุบัน
5 นักเรียนร้อยละ 90 ได้รับการสนับสนุนการจัดเรียนการสอนทางไกลในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื่อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID 19)
6 นักเรียนร้อยละ 90 มีทรัพยากรกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน อย่างเพียงพอ และมีประสิทธิภาพ
เชิงคุณภาพ
1 ครูและนักเรียน มีความพึงพอใจในการดำเนินงานตามโครงการพัฒนาศักยภาพผู้เรียนด้วยกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
|
ระยะเวลา |
1 เม.ย. 2563 - 31 มี.ค. 2564 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนแสนสุข |
ตัวชี้วัด |
เชิงคุณภาพ
1 ครูและนักเรียน มีความพึงพอใจในการดำเนินงานตามโครงการพัฒนาศักยภาพผู้เรียนด้วยกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
|
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
1 นักเรียนมีความรู้ ทักษะ กระบวนการในด้านต่างๆอย่างเต็มศักยภาพ
2 นักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม ตามจุดมุ่งหมายของหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
3 นักเรียนมีประสบการณ์นอกห้องเรียน สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
4 นักเรียนมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับทักษะด้านคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีในปัจจุบัน
5 นักเรียนได้รับการสนับสนุนการจัดเรียนการสอนทางไกลในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื่อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID 19)
6 นักเรียนมีทรัพยากรกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน อย่างเพียงพอ และมีประสิทธิภาพ
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
|
ขั้นดำเนินการ |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|