โลโก้เว็บไซต์ สารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  PDF

พัฒนาศักยภาพผู้เรียนด้วยกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน

โรงเรียน : แสนสุข สพม.ชลบุรี ระยอง

ประเภท : โรงเรียนในฝัน (Lab School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 24 ธ.ค. 2563 โดย : Siwinee Phromboot จำนวนผู้เข้าชม 26 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม พัฒนาศักยภาพผู้เรียนด้วยกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
ประเภท โรงเรียนในฝัน (Lab School)
ปีการศึกษา 2563
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน


ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา การจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน มีเป้าหมายสูงสุดคือ พัฒนาผู้เรียนเป็นผู้มีความรู้ ทักษะ กระบวนการ และคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยมตามจุดมุ่งหมายของหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 การจัดกิจกรรมนอกห้องเรียนจะช่วยส่งเสริม พัฒนานักเรียนทุก ๆ ด้าน เพื่อเตรียมความพร้อมในการศึกษาต่อ และประกอบอาชีพต่อไปในอนาคต ดังนั้นกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนจึงต้องจัดอย่างหลากหลาย และครอบคลุมทุกด้าน ได้แก่ แนะแนว ชุมนุมวิชาการ ทัศนศึกษา ลูกเสือ - เนตรนารี นักศึกษาวิชาทหาร กีฬาภายในเป็นต้น  ดังนั้นกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนจึงเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนานักเรียนให้เป็นผู้ที่มีความรู้ ทักษะ กระบวนการ และคุณธรรม จริยธรรม นิยมที่พึงประสงค์ตามจุดมุ่งหมายของหลักสูตร  
 
 
วัตถุประสงค์ 1 เพื่อให้นักเรียนมีความรู้ ทักษะ กระบวนการในด้านต่างๆอย่างเต็มศักยภาพ
2 เพื่อให้นักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม ตามจุดมุ่งหมายของหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
3 เพื่อให้นักเรียนมีประสบการณ์นอกห้องเรียน สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
4 เพื่อให้นักเรียนมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับทักษะด้านคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีในปัจจุบัน
5 เพื่อสนับสนุนการจัดเรียนการสอนทางไกลในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID 19)
2.6 เพื่อให้นักเรียนมีทรัพยากรกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน อย่างเพียงพอ และมีประสิทธิภาพ  

 
เป้าหมาย  เชิงปริมาณ
1 นักเรียนร้อยละ 90 มีความรู้ ทักษะ กระบวนการในด้านต่างๆอย่างเต็มศักยภาพ
2 นักเรียนร้อยละ 90 มีคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม ตามจุดมุ่งหมายของหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
3 นักเรียนร้อยละ 90 มีประสบการณ์นอกห้องเรียน สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
4 นักเรียนร้อยละ 90 มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับทักษะด้านคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีในปัจจุบัน
5 นักเรียนร้อยละ 90 ได้รับการสนับสนุนการจัดเรียนการสอนทางไกลในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื่อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID 19)
6  นักเรียนร้อยละ 90 มีทรัพยากรกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน อย่างเพียงพอ  และมีประสิทธิภาพ
 เชิงคุณภาพ
1 ครูและนักเรียน มีความพึงพอใจในการดำเนินงานตามโครงการพัฒนาศักยภาพผู้เรียนด้วยกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
 
ระยะเวลา 1 เม.ย. 2563 - 31 มี.ค. 2564
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนแสนสุข
ตัวชี้วัด  เชิงคุณภาพ
1 ครูและนักเรียน มีความพึงพอใจในการดำเนินงานตามโครงการพัฒนาศักยภาพผู้เรียนด้วยกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
 
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1 นักเรียนมีความรู้ ทักษะ กระบวนการในด้านต่างๆอย่างเต็มศักยภาพ
2 นักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม ตามจุดมุ่งหมายของหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
3 นักเรียนมีประสบการณ์นอกห้องเรียน สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
4 นักเรียนมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับทักษะด้านคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีในปัจจุบัน
5 นักเรียนได้รับการสนับสนุนการจัดเรียนการสอนทางไกลในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื่อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID 19)
6 นักเรียนมีทรัพยากรกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน อย่างเพียงพอ และมีประสิทธิภาพ
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ

ออกแบบและพัฒนาโดย สารสนเทศสำนักบริหารการมัธยมศึกษา SESA 2.0