โลโก้เว็บไซต์ สารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  PDF

ห้องสมุดมีชีวิต

โรงเรียน : แสนสุข สพม.ชลบุรี ระยอง

ประเภท : โรงเรียนในฝัน (Lab School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 27 ธ.ค. 2563 โดย : Siwinee Phromboot จำนวนผู้เข้าชม 30 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม ห้องสมุดมีชีวิต
ประเภท โรงเรียนในฝัน (Lab School)
ปีการศึกษา 2563
มาตรฐาน


     3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้
     3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้
     3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก
     3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน
     3.5 มีการแลกเปลียนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา                 การศึกษาไทยในปัจจุบันมุ่งส่งเสริมให้ผู้เรียนรู้จักศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง  โรงเรียนจึงได้กำหนดโครงการห้องสมุดมีชีวิตเป็นโครงการสำคัญที่สนองต่อยุทธศาสตร์การศึกษา  ด้านการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต  เพื่อพัฒนาคนให้มีความรู้คู่คุณธรรมและจริยธรรม  พร้อมพัฒนาความคิดและ
การสร้างองค์ความรู้ใหม่  ๆ  การจัดกระบวนการเรียนรู้ในห้องเรียนยังไม่เพียงพอต่อการนำความรู้ไปใช้
ในชีวิตประจำวัน ผู้เรียนจะต้องศึกษาค้นคว้าหาความรู้จากแหล่งเรียนรู้ต่าง  ๆ  เพิ่มเติมซึ่งห้องสมุด
เป็นแหล่งความรู้ที่ผู้เรียนสามารถศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติมได้ทั้งด้านการอ่านค้นคว้าจากหนังสือและการสืบค้นข้อมูลจากฐานข้อมูลออนไลน์ผ่านเครื่องมืออุปกรณ์ที่ทันสมัย เพื่อพัฒนาตนเองให้มีความพร้อมต่อสังคมยุคไทยแลนด์ 4.0  เพราะฉะนั้นจึงจำเป็นต้องจัดสร้าง พัฒนา ปรับปรุงแหล่งเรียนรู้ ตลอดจนกิจกรรมที่เอื้อต่อการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองให้แก่ผู้เรียน  เพื่อปลูกฝังและส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน การค้นคว้า  รู้จักคิดวิเคราะห์  ใช้วิจารณญาณ นำความรู้ที่ได้รับจากการอ่าน การค้นคว้ามาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน 

 
วัตถุประสงค์ 1 เพื่อส่งเสริมนักเรียนให้มีนิสัยรักการอ่านและการเรียนรู้ตลอดชีวิต
2 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการวิชาการและข้อมูลสารสนเทศของห้องสมุด
3 เพื่อจัดและปรับปรุงสภาพแวดล้อมห้องสมุดให้เอื้อต่อการส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา
 
เป้าหมาย เชิงปริมาณ
1 นักเรียนร้อยละ 80  ผ่านกิจกรรม สมุดบันทึกรักการอ่าน       
2 นักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษาร้อยละ 80  ได้รับบริการวิชาการและข้อมูลสารสนเทศอย่างมีประสิทธิภาพ
3 นักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษาร้อยละ 80   ได้รับบริการห้องสมุดที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของนักเรียน
เชิงคุณภาพ
1 นักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษามีความพึงพอใจในการให้บริการของห้องสมุด

 
ระยะเวลา 31 มี.ค. 2563 - 1 เม.ย. 2563
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนแสนสุข
ตัวชี้วัด เชิงคุณภาพ
1 นักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษามีความพึงพอใจในการให้บริการของห้องสมุด
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1 นักเรียนมีนิสัยรักการอ่านและการเรียนรู้ตลอดชีวิต
2 นักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับบริการวิชาการและข้อมูลสารสนเทศอย่างมีประสิทธิภาพ
3 นักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษาเข้าใช้บริการของห้องสมุดที่มีการจัดสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการส่งเสริมการเรียนรู้มากขึ้น
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ

ออกแบบและพัฒนาโดย สารสนเทศสำนักบริหารการมัธยมศึกษา SESA 2.0