ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
ยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ |
ประเภท |
โรงเรียนในฝัน (Lab School) |
ปีการศึกษา |
2563 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน 1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
|
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
ภาษาอังกฤษเป็นภาษาสากลของโลก และเข้ามามีบทบาทสำคัญในวิถีชีวิตของคน ซึ่งหลักสูตรการศึกษาของประเทศไทยจึงได้กำหนดให้มีการเรียนการสอนวิชาภาษาอังกฤษขึ้น ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551 กำหนดให้มีการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษอย่างมีคุณภาพเพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ความสามารถด้านภาษาอังกฤษในระดับที่สื่อสารได้ สามารถใช้เป็นเครื่องมือในการแสวงหาความรู้ ปฏิบัติงานและประกอบอาชีพ ตลอดจนศึกษาต่อ และพัฒนานักเรียนตามมาตรฐานสากล ก้าวทันการเปลี่ยนแปลงสู่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ดังนั้น การจัดการเรียนการสอนให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว ต้องอาศัยปัจจัยหลายอย่าง ทั้งบุคลาการ งบประมาณ การจัดกิจกรรมต่างๆที่สอดคล้องกับกลยุทธ์และมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษาตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 และแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่2) พ.ศ. 2545 รวมถึงการจัดหาวัสดุ ผลิตสื่อ และนวัตกรรมการเรียนการสอน ซึ่งเป็นปัจจัยหนึ่ง ในการพัฒนาและส่งเสริมผู้เรียนให้มีความรู้ความสามารถและทักษะที่จำเป็น
|
วัตถุประสงค์ |
1 เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศให้เป็นไปตามเกณฑ์กำหนด
2 เพื่อให้นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนภาษาต่างประเทศ
3 เพื่อให้นักเรียนมีการพัฒนาความสามารถด้านการสื่อสารโดยใช้ภาษาต่างประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ
|
เป้าหมาย |
เชิงปริมาณ
1 นักเรียนร้อยละ 80 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศสูงกว่าเกณฑ์ของโรงเรียนและผลการทดสอบระดับชาติสูงกว่าเกณฑ์ระดับประเทศ
2 นักเรียนร้อยละ 80 มีเจตคติที่ดีต่อการเรียนภาษาต่างประเทศ
3 นักเรียนร้อยละ 80 มีการพัฒนาความสามารถด้านการสื่อสารโดยใช้ภาษาต่างประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ
เชิงคุณภาพ
1 ผู้เกี่ยวข้องมีความพึงพอใจในการดำเนินงานตามโครงการของกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ
|
ระยะเวลา |
31 มี.ค. 2563 - 1 เม.ย. 2563 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนแสนสุข |
ตัวชี้วัด |
เชิงคุณภาพ
1 ผู้เกี่ยวข้องมีความพึงพอใจในการดำเนินงานตามโครงการของกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
1 นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศสูงกว่าเกณฑ์ของโรงเรียนและผลการทดสอบระดับชาติสูงกว่าเกณฑ์ระดับประเทศ
2 นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนภาษาต่างประเทศ
3 นักเรียนมีความสามารถด้านการสื่อสารโดยใช้ภาษาต่างประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
|
ขั้นดำเนินการ |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|