โลโก้เว็บไซต์ สารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  PDF

ขับเคลื่อนปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนสุข

โรงเรียน : แสนสุข สพม.ชลบุรี ระยอง

ประเภท : โรงเรียนในฝัน (Lab School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 27 ธ.ค. 2563 โดย : Siwinee Phromboot จำนวนผู้เข้าชม 25 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม ขับเคลื่อนปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนสุข
ประเภท โรงเรียนในฝัน (Lab School)
ปีการศึกษา 2563
มาตรฐาน

     2.1 มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดขัดเจน
     2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา
     2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย
     2.4 พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ
     2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
     2.6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้

ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา โรงเรียนแสนสุข เป็นสถานศึกษาที่น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการในบริหารงานโดยแบ่งการบริหารงานโรงเรียนออกเป็น 4 ฝ่าย ได้แก่ ฝ่ายบริหารงานวิชาการ  ฝ่ายบริหารงานกิจการนักเรียน  ฝ่ายส่งเสริมการจัดการศึกษา และฝ่ายบริหารงานบุคคล  การเงิน และสินทรัพย์ ทั้งนี้  ได้มีการสนับสนุน ส่งเสริมข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาและนักเรียน ได้ใช้เป็นหลักการดำเนินการพื้นฐานในการปฏิบัติงานในหน้าที่ของตน ยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอพียงมาใช้ในการปฏิบัติงานในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย  มีการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ที่บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้  มีการจัดกิจกรรมและสร้างแหล่งเรียนรู้ทั้งในและนอกห้องเรียน พัฒนาบุคคลากรให้ตระหนักและเห็นคุณค่าของหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง นำสู่การปฏิบัติงานอย่างชัดเจนและยั่งยืน
ดังนั้น โรงเรียนจึงจัดทำโครงการขับเคลื่อนปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียนแสนสุขขึ้น  เพื่อสนองนโยบายและยกระดับคุณภาพการเรียนการสอนของสถานศึกษา  สานต่องานขับเคลื่อนหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเสริมสร้างความเข้มแข็ง มั่นคงและยั่งยืนให้กับนักเรียน ตลอดจนชุมชนและประเทศชาติต่อไป
 
วัตถุประสงค์ 1 เพื่อกำหนดและขับเคลื่อนนโยบายของสถานศึกษา โดยใช้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการบริหารงานเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด
 2 เพื่อพัฒนาข้าราชการครู บุคลากรและนักเรียนให้มีความรู้ เข้าใจ หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เสริมสร้างอุปนิสัยพอเพียงและนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน
3 เพื่อส่งเสริมข้าราชการครู บุคลากรและนักเรียนให้มีทักษะงานอาชีพ มีกระบวนการคิดและกระบวนการทำงานร่วมกัน
4 ประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข่าวสารกิจกรรมต่างๆที่ดำเนินในโรงเรียน ให้ความรู้ความเข้าใจแก่นักเรียน ผู้ปกครอง และชุมชน
 
เป้าหมาย เชิงปริมาณ
1 ครูและบุคลกรทางการศึกษา ร้อยละ 80 สามารถนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการบริหารงาน เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด
2 ครูและบุคลกรทางการศึกษา และนักเรียนร้อยละ 80 ในโรงเรียนให้มีความรู้ เข้าใจและปฏิบัติตนตาม หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง          
3 ครูและบุคลกรทางการศึกษา และนักเรียนร้อยละ 80 มีทักษะงานอาชีพ กระบวนการคิดและกระบวนการทำงานร่วมกันตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
4 ครูและบุคลกรทางการศึกษา และนักเรียนร้อยละ 80 สามารถประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ข่าวสารและกิจกรรมต่างๆที่ดำเนินในโรงเรียน แก่ผู้ปกครอง และชุมชน        
เชิงคุณภาพ
1 ครูและบุคลกรทางการศึกษา และนักเรียนน้อมนำการนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้จนเกิดเป็นอุปนิสัย
 
ระยะเวลา 31 มี.ค. 2563 - 1 เม.ย. 2563
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนแสนสุข
ตัวชี้วัด เชิงคุณภาพ
1 ครูและบุคลกรทางการศึกษา และนักเรียนน้อมนำการนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้จนเกิดเป็นอุปนิสัย
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1 ครู บุคลากรทางการศึกษาและนักเรียนโรงเรียนแสนสุขได้นำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการบริหารงานอย่างมีประสิทธิภาพ
2 ครู บุคลากรทางการศึกษาและนักเรียนโรงเรียนแสนสุข มีความรู้ เข้าใจ หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เสริมสร้างอุปนิสัยพอเพียงและนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้
3 ครู บุคลากรทางการศึกษาและนักเรียนโรงเรียนแสนสุขมีทักษะงานอาชีพ มีกระบวนการคิดและกระบวนการทำงานร่วมกันได้
4 ครู บุคลากรทางการศึกษาและนักเรียนมีการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข่าวสารกิจกรรมต่างๆที่ดำเนินในโรงเรียน ให้ความรู้ความเข้าใจแก่นักเรียน  ผู้ปกครอง  และชุมชน
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ

ออกแบบและพัฒนาโดย สารสนเทศสำนักบริหารการมัธยมศึกษา SESA 2.0