ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
ยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ สุขศึกษาและพลศึกษา |
ประเภท |
โรงเรียนในฝัน (Lab School) |
ปีการศึกษา |
2563 |
มาตรฐาน |
3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้ 3.2 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ 3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียบเชิงบวก 3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน 3.5 มีการแลกเปลียนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้ |
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
การพัฒนาผู้เรียนให้ได้มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานและมาตรฐานสากล และการจัดการเรียนการสอนให้บรรลุจุดหมายของหลักสูตร ต้องอาศัยปัจจัยหลายอย่างทั้งบุคลากร งบประมาณ ระบบการบริหาร การจัดกิจกรรมทั้งในและนอกหลักสูตรที่หลากหลาย รวมถึงการประสานงานกับกลุ่มงาน กลุ่มสาระการเรียนรู้ งาน และฝ่ายต่าง ๆ การจัดหา การผลิตสื่อ และนวัตกรรมการเรียนการสอน การใช้เครื่องมือในการวัดผลประเมินผลที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการจัดการศึกษาตามงพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2545 ที่มีการกำหนดมาตรฐานการศึกษาและจัดระบบการประกันคุณภาพการศึกษาทุกระดับ เพื่อการพัฒนาและส่งเสริมผู้เรียนให้มีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตรงง |
วัตถุประสงค์ |
1 เพื่อให้นักเรียนมีสมรรถนะและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชาสุขศึกษาและ
พลศึกษา
2 เพื่อให้นักเรียนและบุคลากรในโรงเรียนมีอุปกรณ์กีฬาใช้ในการออกกำลังกาย
3 เพื่อให้นักเรียนมีทักษะในการแข่งขันสุขศึกษาและพลศึกษาระดับจังหวัด
4 เพื่อให้นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อวิชาสุขศึกษาและพลศึกษา
|
เป้าหมาย |
เชิงปริมาณ
1 นักเรียนร้อยละ 80 มีสมรรถนะและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชาสุขศึกษาและพลศึกษาเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด
2 นักเรียนร้อยละ 80 มีอุปกรณ์กีฬาใช้ในการออกกำลังกาย
3 นักเรียนร้อยละ 80 มีทักษะในการแข่งขันสุขศึกษาและพลศึกษาระดับจังหวัด
เชิงคุณภาพ
1 นักเรียน มีเจตคติที่ดีต่อวิชาสุขศึกษาและพลศึกษา
|
ระยะเวลา |
31 มี.ค. 2563 - 1 เม.ย. 2563 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนแสนสุข |
ตัวชี้วัด |
เชิงคุณภาพ
1 นักเรียน มีเจตคติที่ดีต่อวิชาสุขศึกษาและพลศึกษา |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
1 นักเรียนมีสมรรถนะและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชาสุขศึกษาและ
พลศึกษา
2 นักเรียนและบุคลากรในกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษามีสุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์
3 นักเรียนมีทักษะในการแข่งขันกีฬาระดับจังหวัด
4 นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อวิชาสุขศึกษาและพลศึกษา
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
|
ขั้นดำเนินการ |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|