ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
จัดจ้างครูต่างชาติเพื่อส่งเสริมศักยภาพผู้เรียน |
ประเภท |
โรงเรียนในฝัน (Lab School) |
ปีการศึกษา |
2563 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน 1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
|
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
การสื่อสารกับชาวต่างชาติ เป็นทักษะจำเป็นต่อการดำรงชีวิตในสังคมโลกในปัจจุบัน ซึ่งประเทศไทยต้องมีความสัมพันธ์กับชุมชนโลกทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม การศึกษา อุตสาหกรรม และด้านอื่นๆ อีกมากมาย ดังนั้นคนจะมีความสามารถในการแข่งขันและร่วมมือกับชุมชนโลกได้ จำเป็นต้องมีการปรับเปลี่ยนและพัฒนาแนวทางการจัดการศึกษาให้มีความสามารถในการพัฒนาคน ซึ่งนอกจากนี้มีเป้าหมายของการพัฒนาที่สอดคล้องกับมาตรา 6 แห่งพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2545 ที่กำหนดว่า การจัดการศึกษาต้องเป็นไปเพื่อพัฒนาคนไทยให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ทั้งร่างกาย จิตใจ สติปัญญา ความรู้และคุณธรรม มีจริยธรรมและวัฒนธรรมในการดำรงชีวิต สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข ซึ่งหมายถึงการพัฒนาคนไทยในยุคโลกาภิวัฒน์ ต้องพัฒนาให้เป็นคนดี คนเก่ง ดำรงชีวิตได้อย่างมีคุณค่าและมีความสุขบนพื้นฐานของความเป็นไทยภายใต้บริบทสังคมโลกใหม่มีสมรรถนะการแข่งขันในเวทีโลก การปรับตัวให้คุ้นชินกับชาวต่างชาติ สามารถพูดคุยได้อย่างไม่เขินอาย จึงมีความสำคัญมากต่อการพัฒนานักเรียนให้พร้อมเข้าสู่สังคมโลกได้อย่างแท้จริง
โรงเรียนแสนสุขได้เล็งเห็นความสำคัญดังกล่าวข้างต้น จึงได้จัดให้มีโครงการการจัดจ้างครูชาวต่างชาติ ทำการสอนนักเรียนในห้องเรียนทุกห้อง เพื่อส่งเสริมภาษาอังกฤษ ซึ่งนักเรียนได้เรียนรู้รายวิชาดังกล่าวโดยใช้ภาษาอังกฤษในห้องเรียน เป็นโครงการที่เตรียมความพร้อมนักเรียน ให้มีสมรรถนะและทักษะในการใช้ภาษาอังกฤษ เพื่อความก้าวหน้าในการศึกษาและการประกอบอาชีพต่อไป
|
วัตถุประสงค์ |
1 เพื่อจัดจ้างครูชาวต่างชาติ ทำการสอนในวิชาภาษาอังกฤษ ให้กับนักเรียนในโรงเรียนแสนสุข
2 เพื่อให้ครูชาวต่างชาติ จัดกิจกรรมการเรียนการสอนเกี่ยวกับการสนทนาภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน โดยใช้ภาษาอังกฤษในชั้นเรียน
|
เป้าหมาย |
เชิงปริมาณ
1 นักเรียนร้อยละ 100 ได้เรียนภาษาอังกฤษกับครูต่างชาติ
2 นักเรียนร้อยละ 90 สามารถสนทนาภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน โดยใช้ภาษาอังกฤษในชั้นเรียน
เชิงคุณภาพ
1 นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนการสอนของครูต่างชาติ
|
ระยะเวลา |
31 มี.ค. 2563 - 1 เม.ย. 2563 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนแสนสุข |
ตัวชี้วัด |
เชิงคุณภาพ
1 นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนการสอนของครูต่างชาติ |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
1 โรงเรียนจัดจ้างครูชาวต่างชาติ ที่ทำการสอนในวิชาภาษาอังกฤษ ให้กับนักเรียนทุกระดับในโรงเรียนแสนสุข
2 นักเรียนสามารถสนทนาภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน และใช้ภาษาอังกฤษในชั้นเรียนได้
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
|
ขั้นดำเนินการ |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|