Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

จัดจ้างครูต่างชาติเพื่อส่งเสริมศักยภาพผู้เรียน

โรงเรียน : แสนสุข สพม.ชลบุรี ระยอง

ประเภท : โรงเรียนในฝัน (Lab School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 27 ธ.ค. 2563 โดย : Siwinee Phromboot จำนวนผู้เข้าชม 35 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม จัดจ้างครูต่างชาติเพื่อส่งเสริมศักยภาพผู้เรียน
ประเภท โรงเรียนในฝัน (Lab School)
ปีการศึกษา 2563
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
     1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน


ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา การสื่อสารกับชาวต่างชาติ เป็นทักษะจำเป็นต่อการดำรงชีวิตในสังคมโลกในปัจจุบัน ซึ่งประเทศไทยต้องมีความสัมพันธ์กับชุมชนโลกทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม การศึกษา อุตสาหกรรม และด้านอื่นๆ อีกมากมาย ดังนั้นคนจะมีความสามารถในการแข่งขันและร่วมมือกับชุมชนโลกได้ จำเป็นต้องมีการปรับเปลี่ยนและพัฒนาแนวทางการจัดการศึกษาให้มีความสามารถในการพัฒนาคน ซึ่งนอกจากนี้มีเป้าหมายของการพัฒนาที่สอดคล้องกับมาตรา 6 แห่งพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2545 ที่กำหนดว่า การจัดการศึกษาต้องเป็นไปเพื่อพัฒนาคนไทยให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ทั้งร่างกาย จิตใจ สติปัญญา ความรู้และคุณธรรม มีจริยธรรมและวัฒนธรรมในการดำรงชีวิต สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข ซึ่งหมายถึงการพัฒนาคนไทยในยุคโลกาภิวัฒน์ ต้องพัฒนาให้เป็นคนดี คนเก่ง ดำรงชีวิตได้อย่างมีคุณค่าและมีความสุขบนพื้นฐานของความเป็นไทยภายใต้บริบทสังคมโลกใหม่มีสมรรถนะการแข่งขันในเวทีโลก การปรับตัวให้คุ้นชินกับชาวต่างชาติ สามารถพูดคุยได้อย่างไม่เขินอาย จึงมีความสำคัญมากต่อการพัฒนานักเรียนให้พร้อมเข้าสู่สังคมโลกได้อย่างแท้จริง
          โรงเรียนแสนสุขได้เล็งเห็นความสำคัญดังกล่าวข้างต้น จึงได้จัดให้มีโครงการการจัดจ้างครูชาวต่างชาติ ทำการสอนนักเรียนในห้องเรียนทุกห้อง เพื่อส่งเสริมภาษาอังกฤษ ซึ่งนักเรียนได้เรียนรู้รายวิชาดังกล่าวโดยใช้ภาษาอังกฤษในห้องเรียน เป็นโครงการที่เตรียมความพร้อมนักเรียน ให้มีสมรรถนะและทักษะในการใช้ภาษาอังกฤษ เพื่อความก้าวหน้าในการศึกษาและการประกอบอาชีพต่อไป
 
วัตถุประสงค์ 1 เพื่อจัดจ้างครูชาวต่างชาติ ทำการสอนในวิชาภาษาอังกฤษ ให้กับนักเรียนในโรงเรียนแสนสุข
2 เพื่อให้ครูชาวต่างชาติ จัดกิจกรรมการเรียนการสอนเกี่ยวกับการสนทนาภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน โดยใช้ภาษาอังกฤษในชั้นเรียน
 
เป้าหมาย เชิงปริมาณ
1 นักเรียนร้อยละ 100 ได้เรียนภาษาอังกฤษกับครูต่างชาติ        
2 นักเรียนร้อยละ 90 สามารถสนทนาภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน โดยใช้ภาษาอังกฤษในชั้นเรียน

เชิงคุณภาพ
1 นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนการสอนของครูต่างชาติ
                  
 
ระยะเวลา 31 มี.ค. 2563 - 1 เม.ย. 2563
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนแสนสุข
ตัวชี้วัด เชิงคุณภาพ
1 นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนการสอนของครูต่างชาติ
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1 โรงเรียนจัดจ้างครูชาวต่างชาติ ที่ทำการสอนในวิชาภาษาอังกฤษ ให้กับนักเรียนทุกระดับในโรงเรียนแสนสุข
2 นักเรียนสามารถสนทนาภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน และใช้ภาษาอังกฤษในชั้นเรียนได้
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ