Loading...

ข้อมูลโครงการพิเศษ

  PDF

วิทยฐานะ

โรงเรียน : แสนสุข สพม.ชลบุรี ระยอง

ประเภท : โรงเรียนในฝัน (Lab School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 27 ธ.ค. 2563 โดย : Siwinee Phromboot จำนวนผู้เข้าชม 39 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม วิทยฐานะ
ประเภท โรงเรียนในฝัน (Lab School)
ปีการศึกษา 2563
มาตรฐาน

     2.4 พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ

ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา ด้วยพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา  พ.ศ.2547  มาตรา 54
การให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีวิทยฐานะใดและการเลื่อนเป็นวิทยฐานะใดต้องเป็นไปตามมาตรฐานวิทยฐานะตามมาตรา 42 ซึ่งผ่านการประเมิน ทั้งนี้ ให้คำนึงถึงความประพฤติด้านวินัย คุณธรรม จริยธรรม จรรยาบรรณวิชาชีพ ประสบการณ์ คุณภาพการปฏิบัติงาน ความชำนาญ ความเชี่ยวชาญ ผลงาน

ที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ในด้านการเรียนการสอนตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่ ก.ค.ศ.กำหนด  ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ.ที่ ศธ 0206.4/ว 17  ลงวันที่  30 กันยายน 2552 และ ก.ค.ศ. ได้กำหนดให้ข้าราชการครูตำแหน่งที่มีวิทยฐานะ จะต้องเสนอผลงานทางวิชาการตามเกณฑ์ที่ ก.ค.ศ.กำหนด  และตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา  พ.ศ.2547  และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2551 มาตรา 79 บัญญัติให้ผู้บังคับบัญชาปฏิบัติตนเป็นตัวอย่างที่ดีแก่ผู้อยู่ใต้บังคับบัญชาและมีหน้าที่พัฒนาผู้อยู่
ใต้บังคับบัญชา  เพื่อให้มีความรู้  ทักษะ  เจตคติที่ดี  คุณธรรม  จริยธรรม   และจรรยาบรรณวิชาชีพที่เหมาะสม  ในอันที่จะทำให้การปฏิบัติหน้าที่ราชการเกิดประสิทธิภาพ  ประสิทธิผลและความก้าวหน้าแก่ราชการ  ทั้งนี้ ตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่  ก.ค.ศ.  กำหนด     
           โรงเรียนแสนสุข  ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ส่งผลถึงคุณภาพผู้เรียนเป็นสำคัญ และจากการวิเคราะห์ข้อมูล เมื่อ พ.ร.บ.ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีผลบังคับ      การเสนอผลงานทางวิชาการของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาเพื่อเลื่อนวิทยฐานะให้สูงขึ้นมีน้อยมาก  ดังนั้น เพื่อส่งเสริมให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา โรงเรียนแสนสุข  มีความรู้  ความสามารถในการดำเนินงานและรวบรวมผลงาน  จึงมีความจำเป็นต้องมีความรู้เกี่ยวกับเทคนิคการพัฒนาผลงานทางวิชาการ เพื่อให้การจัดการเรียนรู้ในสถานศึกษาเกิดประสิทธิภาพ ส่งผลต่อผู้เรียนให้มากที่สุด ทั้งนี้ การมีความรู้ในด้านการวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดจากงานในหน้าที่และความรับผิดชอบ การเลือกนวัตกรรมมาแก้ปัญหาและการพัฒนางานในหน้าที่ ความสามารถในการแก้ปัญหาโดยกระบวนการวิจัยล้วนมีความสำคัญ จึงจำเป็นต้องจัดให้มีหลักสูตรการพัฒนาผลงานทางวิชาการเพื่อความก้าวหน้าทางวิชาชีพ
 
วัตถุประสงค์ 1 เพื่อส่งเสริมสนับสนุนและพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีการพัฒนาตนเองเพื่อให้มีวิทยะฐานะที่สูงขึ้น
2 เพื่อส่งเสริมสนับสนุนและพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีความรู้ ความสามารถในการจัดทำผลงานทางวิชาการให้ได้มาตรฐานและถูกต้องตามหลักวิชาการ
3 เพื่อส่งเสริมสนับสนุนพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีความก้าวหน้าในวิชาชีพและมีขวัญ กำลังใจในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนหรือคุณภาพในการปฏิบัติงานในหน้าที่
 
เป้าหมาย  เชิงปริมาณ
 1 ส่งเสริมสนับสนุนและพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาร้อยละ 100 มีการพัฒนาตนเองเพื่อให้มีวิทยะฐานะที่สูงขึ้น    2 ส่งเสริมสนับสนุนและพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ร้อยละ 90 มีความรู้
ความสามารถในการจัดทำผลงานทางวิชาการให้ได้มาตรฐานและถูกต้องตามหลักวิชาการ
 เชิงคุณภาพ
1 ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา มีความพึงพอใจในความก้าวหน้าทางวิชาชีพและมีขวัญ กำลังใจในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนหรือคุณภาพในการปฏิบัติงานในหน้าที่  
 
ระยะเวลา 31 ม.ค. 2563 - 1 เม.ย. 2563
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนแสนสุข
ตัวชี้วัด  เชิงคุณภาพ
1 ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา มีความพึงพอใจในความก้าวหน้าทางวิชาชีพและมีขวัญ กำลังใจในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนหรือคุณภาพในการปฏิบัติงานในหน้าที่  
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1 ข้าราชครูและบุคลากรทางการศึกษา โรงเรียนแสนสุขมีขวัญและกำลังใจดีในการพัฒนาตนเองให้มีวิทยะฐานะที่สูงขึ้น 
2 ข้าราชครูและบุคลากรทางการศึกษาสามารถเขียนผลงานทางวิชาการได้มาตรฐานและถูกต้องตามหลักวิชาการ
3 ข้าราชครูและบุคลากรทางการศึกษามีความก้าวหน้าในวิชาชีพ
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ