ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
แผนพัฒนาการศึกษาโรงเรียนแสนสุข |
ประเภท |
โรงเรียนในฝัน (Lab School) |
ปีการศึกษา |
2560 |
มาตรฐาน |
2.1 มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดขัดเจน 2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา
|
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
กระทรวงศึกษาธิการได้กำหนดแผนยุทธศาสตร์ (พ.ศ. 2563-2565) โดยมีการวางระบบให้ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะ มีทัศนคติที่ถูกต้องต่อบ้านเมืองมีพื้นฐานชีวิตมั่นคง มีคุณธรรม มีงานทำ มีอาชีพ และเป็นพลเมืองที่เข้มแข็ง โรงเรียนจึงนำจุดเน้นการพัฒนาผู้เรียนไปสู่การปฏิบัติในระดับสถานศึกษาและระดับห้องเรียน การพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานคุณภาพการศึกษา จำเป็นต้องมีการวางแผนการเพื่อบริหารจัดการในการดำเนินการตามแผนอย่างมีประสิทธิภาพ
โรงเรียนแสนสุข ได้ดำเนินโครงการพัฒนาการศึกษา เพื่อเป็นเครื่องมือในการบริหาร และจัดการศึกษาให้บรรลุวัตถุประสงค์ และให้มีแนวทางในการปฎิบัติงานที่ชัดเจน สร้างแผนกลยุทธ์ ให้เกิดผลลัพธ์ของงานอย่างสูงสุด เป็นทิศทางการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ในปี พ.ศ.2564-2567
|
วัตถุประสงค์ |
1. เพื่อกำหนดทิศทางในการบริหารจัดการโรงเรียนอย่างมีคุณภาพ
2. เพื่อใช้ในการประเมิน ติดตาม ตรวจสอบคุณภาพการศึกษาของโรงเรียน |
เป้าหมาย |
เชิงปริมาณ
1. โรงเรียนร้อยละ 100 สามารถกำหนดทิศทางในการบริหารจัดการอย่างมีคุณภาพเกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผล
2. องค์กรภายนอกร้อยละ 100 สามารถประเมิน ติดตาม ตรวจสอบคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนแสนสุข
เชิงคุณภาพ
1. ผู้เกี่ยวข้องมีความพึงพอใจในการดำเนินงานตามโครงการแผนพัฒนาการศึกษาโรงเรียนแสนสุข
|
ระยะเวลา |
1 เม.ย. 2563 - 31 มี.ค. 2564 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนแสนสุข |
ตัวชี้วัด |
เชิงคุณภาพ
1. ผู้เกี่ยวข้องมีความพึงพอใจในการดำเนินงานตามโครงการแผนพัฒนาการศึกษาโรงเรียนแสนสุข
|
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
1. โรงเรียนกำหนดทิศทางในการบริหารจัดการโรงเรียนอย่างมีคุณภาพ
2. องค์กรภายนอกร้อยละ 100 สามารถประเมิน ติดตาม ตรวจสอบคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนแสนสุข
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
|
ขั้นดำเนินการ |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|