ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
พัฒนาแผนงานโรงเรียนแสนสุข |
ประเภท |
โรงเรียนในฝัน (Lab School) |
ปีการศึกษา |
2560 |
มาตรฐาน |
2.1 มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดขัดเจน 2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา
|
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
กระทรวงศึกษาธิการได้กำหนดแผนยุทธศาสตร์ (พ.ศ. 2553-2565) โดยมีการวางระบบให้ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะ มีทัศนคติที่ถูกต้องต่อบ้านเมือง มีพื้นฐานชีวิตมั่นคง มีคุณธรรม มีงานทำ มีอาชีพ และเป็นพลเมืองที่เข้มแข็ง โรงเรียนจึงนำจุดเน้นการพัฒนาผู้เรียนไปสู่การปฏิบัติในระดับสถานศึกษาและระดับห้องเรียน การพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานคุณภาพการศึกษา จำเป็นต้องมีการวางแผนการใช้งบประมาณและการบริหารการจัดการในการดำเนินการตามแผนอย่างมีประสิทธิภาพ
โรงเรียนแสนสุข ได้ดำเนินโครงการพัฒนางานนโยบายและแผนมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากการประเมินแผนปฏิบัติการในปีการศึกษา 2562 พบว่าบรรลุวัตถุประสงค์มากกว่าร้อยละ 90.00 ซึ่งแผนปฏิบัติการที่ยังไม่บรรลุวัตถุประสงค์ในปีการศึกษา 2562 จึงได้จัดโครงการพัฒนางานนโยบายและแผน โดยปรับกระบวนการพัฒนาและประเมินผลเพื่อให้สามารถดำเนินการตามแผนพัฒนาการจัดการศึกษาที่มุ่งพัฒนาคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา
|
วัตถุประสงค์ |
1. เพื่อให้โรงเรียนมีการบริหารงานโดยมีการกำหนดเป็นแผนงานและโครงการที่ชัดเจน
2. เพื่อให้โรงเรียนบริหารงานได้อย่างสอดคล้องสนองกับกลยุทธ์ที่กำหนด
3. เพื่อใช้ในการนิเทศ ติดตามและประเมินผลการบริหารงานโรงเรียนได้อย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพ
|
เป้าหมาย |
เชิงปริมาณ
1. ผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษาร้อยละ 90 มีการบริหารงานโดยมีการกำหนดเป็นแผนงานและโครงการที่ชัดเจน
2. ผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษาร้อยละ 90 สามารถบริหารงานได้อย่างสอดคล้องสนองกับกลยุทธ์ที่กำหนด
3. ผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษาร้อยละ 90 มีการนิเทศ ติดตามและประเมินผลการบริหารงานโรงเรียนได้อย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพ
เชิงคุณภาพ
1. ผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษามีความพึงพอใจในการดำเนินงานตามโครงการพัฒนาแผนงานโรงเรียนแสนสุข
|
ระยะเวลา |
1 เม.ย. 2563 - 31 มี.ค. 2564 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนแสนสุข |
ตัวชี้วัด |
เชิงคุณภาพ
1. ผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษามีความพึงพอใจในการดำเนินงานตามโครงการพัฒนาแผนงานโรงเรียนแสนสุข
|
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
1. โรงเรียนมีการบริหารงานโดยมีการกำหนดเป็นแผนงานและโครงการที่ชัดเจน
2. โรงเรียนบริหารงานได้อย่างสอดคล้องสนองกับกลยุทธ์ที่กำหนด
3. มีการนิเทศ ติดตามและประเมินผลการบริหารงานในโรงเรียนได้อย่างมีระบบและมีประสิทธิภาพ
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
|
ขั้นดำเนินการ |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|