โลโก้เว็บไซต์ สารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  PDF

พัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน

โรงเรียน : แสนสุข สพม.ชลบุรี ระยอง

ประเภท : โรงเรียนในฝัน (Lab School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 27 ธ.ค. 2563 โดย : Siwinee Phromboot จำนวนผู้เข้าชม 31 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม พัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
ประเภท โรงเรียนในฝัน (Lab School)
ปีการศึกษา 2560
มาตรฐาน

     2.1 มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดขัดเจน
     2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ

ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา

ตามพระราชบัญญัติการศึกษา  ปีการศึกษา  2542  หมวดที่  6  ได้กำหนดไว้ว่าการศึกษาต้องเป็นไปเพื่อพัฒนาคนไทยให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ทั้งร่างกายและจิตใจ สติปัญญา  ความรู้ มีคุณธรรม จริยธรรมและวัฒนธรรม ในการดำรงชีวิตสามารถร่วมอยู่กับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข โรงเรียนแสนสุข ได้ดำเนินการตามโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนและตระหนักถึงความจำเป็นที่ต้องดำเนินการให้ความช่วยเหลือนักเรียนอย่างเร่งด่วนภายใต้สภาวการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและหลากหลายในปัจจุบัน เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนเป็นคนดี  มีความสุข มีความสามารถทางสติปัญญา ควบคู่ไปด้วยคุณธรรมจริยธรรม และสามารถดำรงตนอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ตลอดจนส่งเสริมครู ผู้ปกครองและเพื่อนนักเรียนด้วยกันให้มีศักยภาพในการร่วมกันดูแลช่วยเหลือนักเรียนอย่างเป็นระบบ

โรงเรียนแสนสุขได้ดำเนินงานในระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนมาอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอและจากการประเมินโครงการพบว่าการดำเนินการติดตามกิจกรรมระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนสามารถช่วยเหลือนักเรียนในการแก้ปัญหาในด้านต่างๆ เช่น ด้านการเรียน ความปลอดภัยในสังคม ปัญหายาเสพติด  ปัญหาทางเพศ  สิทธิเด็กและเข้าร่วมโครงการโรงเรียนสีขาวปลอดยาเสพติดและอบายมุข  เพื่อให้นักเรียนมีคุณภาพที่สมบูรณ์ทั้งทางร่างกาย สังคมและสติปัญญา จึงได้จัดทำโครงการนี้ขึ้นเพื่อพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ให้มีความเข้มแข็งและยั่งยืนต่อไป

วัตถุประสงค์

1. เพื่อให้นักเรียนได้รับการดูแลช่วยเหลือและส่งเสริมพัฒนาเต็มตามศักยภาพเป็นคนที่สมบูรณ์ทั้งทางร่างกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญา

2. เพื่อส่งเสริมให้ครู นักเรียน และผู้เกี่ยวข้อง มีส่วนร่วมในการดูแลช่วยเหลือนักเรียน

เป้าหมาย

เชิงปริมาณ

1. นักเรียนร้อยละ 80 ได้รับการดูแลช่วยเหลือและส่งเสริมพัฒนาเต็มตามศักยภาพเป็นคนที่สมบูรณ์ทั้งทางร่างกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญา
2. นักเรียนร้อยละ 100 ได้รับการดูแลช่วยเหลือในด้านต่างๆ

เชิงคุณภาพ

1. ครู นักเรียน และผู้เกี่ยวข้องมีความพึงพอใจต่องานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
ระยะเวลา 1 เม.ย. 2563 - 31 มี.ค. 2564
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนแสนสุข
ตัวชี้วัด

เชิงคุณภาพ

1. ครู นักเรียน และผู้เกี่ยวข้องมีความพึงพอใจต่องานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
ผลที่คาดว่าจะได้รับ

1.  นักเรียนได้รับการดูแลช่วยเหลือและส่งเสริมพัฒนาเต็มตามศักยภาพเป็นคนที่สมบูรณ์ทั้งทางร่างกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญา

2.  ครู นักเรียน และผู้เกี่ยวข้อง มีส่วนร่วมในการดูแลช่วยเหลือนักเรียน

สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ

ออกแบบและพัฒนาโดย สารสนเทศสำนักบริหารการมัธยมศึกษา SESA 2.0