โลโก้เว็บไซต์ สารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  PDF

ประชุมผู้ปกครองนักเรียนและประชุมชั้นเรียน

โรงเรียน : แสนสุข สพม.ชลบุรี ระยอง

ประเภท : โรงเรียนในฝัน (Lab School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 27 ธ.ค. 2563 โดย : Siwinee Phromboot จำนวนผู้เข้าชม 30 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม ประชุมผู้ปกครองนักเรียนและประชุมชั้นเรียน
ประเภท โรงเรียนในฝัน (Lab School)
ปีการศึกษา 2560
มาตรฐาน

     2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย
     2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
     2.6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้

ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา การดูแลช่วยเหลือนักเรียน คือ การส่งเสริมพัฒนา การป้องกัน และการแก้ไขปัญหาให้แก่นักเรียน เพื่อให้นักเรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ มีภูมิคุ้มกันทางจิตใจที่เข้มแข็ง มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีทักษะในการดำรงชีวิตและรอดพ้นจากวิกฤตทั้งปวง ระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน เป็นกระบวนการดำเนินงานดูแลช่วยเหลือนักเรียนอย่างเป็นระบบมีขั้นตอน มีครูที่ปรึกษาเป็นบุคลากรหลักในการดำเนินงาน โดยการมีส่วนร่วมของบุคลากรทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งภายในและภายนอกสถานศึกษา อันได้แก่ คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครอง ชุมชน ผู้บริหาร และครูทุกคน มีวิธีการและเครื่องมือที่ชัดเจน มีมาตรฐานคุณภาพและมีหลักฐานการทำงานที่ตรวจสอบได้ ซึ่งในจำนวนผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดนี้ ฝ่ายที่น่า จะมีบทบาทมากที่สุด ก็คือ ผู้ปกครองและโรงเรียน การจัดกิจกรรมการประชุมผู้ปกครองชั้นเรียน เป็นวิธีการหนึ่งในระบบ ดูแลช่วยเหลือนักเรียน ที่จัดให้ครูที่ปรึกษาและผู้ปกครองได้พบปะเพื่อสนทนาปรึกษาหารือ และแลกเปลี่ยน ความคิดเห็นและประสบการณ์ในการดูแลนักเรียนระหว่างกันเพื่อหาแนวทางในการแก้ไข ปรับปรุง และพัฒนานักเรียนในปกครองให้เป็นบุคคลที่มีคุณภาพต่อไป
การจัดกิจกรรมประชุมผู้ปกครองชั้นเรียน เป็นกิจกรรมที่ทางโรงเรียนได้จัดขึ้น เพื่อให้ครูที่ปรึกษาและผู้ปกครองได้มาพบปะพูดคุย สนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน เพื่อหาแนวทางและร่วมมือกันในการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนแสนสุข สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18
ได้เล็งเห็นความสำคัญของการประชุมผู้ปกครองชั้นเรียน จึงกำหนดให้มีการประชุมขึ้นเพื่อหาแนวทางในการปรับปรุง แก้ไข พัฒนาพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ของนักเรียน และส่งเสริมพฤติกรรมที่ดีให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป

 
วัตถุประสงค์

1. เพื่อให้นักเรียนและผู้ปกครองรับรู้และเข้าใจถึงกฎระเบียบของทางโรงเรียน สามารถนำไปอบรมสั่งสอนนักเรียนในปกครองได้
2. เพื่อให้ผู้ปกครองได้มีโอกาสพบปะกับครูที่ปรึกษาและรับทราบพฤติกรรมด้านการเรียน
ความประพฤติ การปรับตัวตามศักยภาพ และอื่น ๆ ของนักเรียนให้ผู้ปกครองได้รับทราบ
3. เพื่อส่งเสริมให้ครู นักเรียน และผู้เกี่ยวข้อง มีส่วนร่วมในการดูแลช่วยเหลือนักเรียน

เป้าหมาย

เชิงปริมาณ

1.  นักเรียนและผู้ปกครองร้อยละ 90 รับรู้การดูแลช่วยเหลือและส่งเสริมพัฒนาเต็มตามศักยภาพเป็นคนที่สมบูรณ์ทั้งทางร่างกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญา

2. ผู้ปกครองร้อยละ 100 ได้มีโอกาสพบปะกับครูที่ปรึกษาและรับทราบพฤติกรรมด้านการเรียน ความประพฤติ การปรับตัวตามศักยภาพ และอื่น ๆ ของนักเรียนให้ผู้ปกครองได้รับทราบ

3.  ครู นักเรียน และผู้เกี่ยวข้องร้อยละ 90 มีส่วนร่วมในการดูแลช่วยเหลือนักเรียน

เชิงคุณภาพ

1. ผู้ปกครองและผู้ที่เกี่ยวข้องมีความพึงพอใจในการดำเนินงานประชุมผู้ปกครองและประชุมชั้นเรียน

ระยะเวลา 1 เม.ย. 2563 - 31 มี.ค. 2564
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนแสนสุข
ตัวชี้วัด

เชิงคุณภาพ

1. ผู้ปกครองและผู้ที่เกี่ยวข้องมีความพึงพอใจในการดำเนินงานประชุมผู้ปกครองและประชุมชั้นเรียน

ผลที่คาดว่าจะได้รับ

1.  นักเรียนและผู้ปกครองรับรู้และเข้าใจการดูแลช่วยเหลือและส่งเสริมพัฒนาเต็มตามศักยภาพเป็นคนที่สมบูรณ์ทั้งทางร่างกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญา

2.  ผู้ปกครองได้พบปะกับครูที่ปรึกษาและรับทราบพฤติกรรมด้านการเรียน ความประพฤติ การปรับตัวตามศักยภาพ และอื่น ๆ ของนักเรียนให้ผู้ปกครองได้รับทราบ

3.  ครู นักเรียน และผู้เกี่ยวข้องมีส่วนร่วมในการดูแลช่วยเหลือนักเรียน

สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ

ออกแบบและพัฒนาโดย สารสนเทศสำนักบริหารการมัธยมศึกษา SESA 2.0