โลโก้เว็บไซต์ สารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  PDF

พัฒนาปรับปรุงสภาพแวดล้อมและซ่อมแซมอาคาร

โรงเรียน : แสนสุข สพม.ชลบุรี ระยอง

ประเภท : โรงเรียนในฝัน (Lab School)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 27 ธ.ค. 2563 โดย : Siwinee Phromboot จำนวนผู้เข้าชม 44 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม พัฒนาปรับปรุงสภาพแวดล้อมและซ่อมแซมอาคาร
ประเภท โรงเรียนในฝัน (Lab School)
ปีการศึกษา 2560
มาตรฐาน

     2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ

ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา

สถานศึกษามีภารกิจหลัก คือ การจัดการศึกษาแก่ผู้เรียนให้เกิดการเรียนรู้ทั้งในและนอกห้องเรียนโดยมีการบริหารจัดการด้านอาคารสถานที่ให้มีความสะอาด ร่มรื่น สวยงาม ปลอดภัย มีกิจกรรมด้านการจัดการสิ่งแวดล้อมเพื่อเสริมสร้างบรรยากาศที่เอื้ออำนวยต่อการเรียนรู้และการปฏิบัติงานโดยให้ครู นักเรียน  และชุมชน

มีส่วนร่วมในการดำเนินงานอย่างเป็นระบบ การปรับปรุงซ่อมแซม พัฒนาอาคารสถานที่และสิ่งแวดล้อม รวมถึงการปรับภูมิทัศน์ และแหล่งเรียนรู้ต่างๆภายในโรงเรียนจึงมีความสำคัญ โรงเรียนได้ตระหนักถึงความปลอดภัยของนักเรียนและครูที่ใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน รวมถึงการให้บริการแก่  ผู้ปกครอง ชุมชน ที่เข้ามาใช้บริการอาคารสถานที่  ดังนั้นสภาพของอาคารเรียนต้องมีความแข็งแรงทนทาน  และพร้อมใช้งานอยู่ตลอดเวลา 

การนี้โรงเรียนได้น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการบริหารงาน พัฒนางานของโรงเรียน  ในทุกขั้นตอน  จากความสำคัญข้างต้น  โรงเรียนจึงดำเนินการจัดทำโครงการพัฒนาปรับปรุงซ่อมแซมอาคารสถานที่ สร้างแหล่งเรียนรู้และพัฒนาสิ่งแวดล้อมโรงเรียนแสนสุข   

เพื่อให้เอื้อต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้  และอำนวยความสะดวกแก่ครูในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเพื่อเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนรู้อย่างมีความสุขเต็มความสามารถและเต็มตามศักยภาพ  พร้อมทั้งมีแหล่งเรียนรู้  ทั้งในห้องเรียนและนอกห้องเรียนที่หลากหลาย  มีสภาพแวดล้อมที่ดี  พร้อมใช้งาน  เกิดความปลอดภัยสูงสุด  เพียงพอกับความต้องการของครู นักเรียน  ผู้ปกครองและชุมชนในการจัดกิจกรรมต่างๆ

วัตถุประสงค์

1. เพื่อให้มีอาคารสถานที่ อาคารเรียน อาคารประกอบที่แข็งแรง มีแหล่งเรียนรู้ ห้องน้ำครู ห้องน้ำ ห้องส้วมนักเรียนที่เพียงพอ มีสิ่งแวดล้อมที่ดี มีวัสดุอุปกรณ์มีสภาพพร้อมใช้งานอยู่เสมอเพียงพอต่อความต้องการใช้งานของครูและบุคลากรทางการศึกษา นักเรียน  ผู้ปกครอง ชุมชน และท้องถิ่น

2. เพื่อให้ครูและบุคลากรทางการศึกษา  นักเรียน  ผู้ปกครอง  ชุมชนและท้องถิ่น มีส่วนร่วมในการจัดสร้างพัฒนา  ปรับปรุงห้องเรียน  ห้องพิเศษ  แหล่งเรียนรู้  สภาพแวดล้อมในโรงเรียน  บริเวณโรงเรียนให้สะอาดเรียบร้อย  สวยงาม

3. เพื่อให้โรงเรียนมีการพัฒนา ปรับปรุงซ่อมแซมอาคารสถานที่ แหล่งเรียนรู้ สภาพแวดล้อมที่ดี มีวัสดุอุปกรณ์ที่เหมาะสมมีสภาพพร้อมใช้งานมีความปลอดภัยและเอื้อต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนของครู  ส่งผลให้นักเรียนสามารถเรียนรู้ได้อย่างเต็มความสามารถและเต็มตามศักยภาพของตนเอง   ส่งผลให้นักเรียนมีคุณภาพตามมาตรฐาน โดยนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

เป้าหมาย เชิงปริมาณ

1. มีอาคารสถานที่ อาคารเรียน อาคารประกอบที่แข็งแรง  มีแหล่งเรียนรู้  ห้องน้ำครู ห้องน้ำ ห้องส้วมนักเรียนที่เพียงพอ มีสิ่งแวดล้อมที่ดี มีวัสดุอุปกรณ์มีสภาพพร้อมใช้งานอยู่เสมอ เพียงพอต่อความต้องการใช้งานของครูและบุคลากรทางการศึกษา นักเรียน  ผู้ปกครอง ชุมชน และท้องถิ่น ร้อยละ 95

2. ครูและบุคลากรทางการศึกษา นักเรียน ผู้ปกครอง ชุมชนและท้องถิ่น มีส่วนร่วมในการจัดสร้างพัฒนา ปรับปรุงห้องเรียน ห้องพิเศษ แหล่งเรียนรู้ สภาพแวดล้อมในโรงเรียน บริเวณโรงเรียนให้ สะอาดเรียบร้อย สวยงาม ร้อยละ 90 

เชิงคุณภาพ

1. การสอนของครู ส่งผลให้นักเรียนสามารถเรียนรู้ได้อย่างเต็มความสามารถและเต็มตามศักยภาพของตนเอง ส่งผลให้นักเรียนมีคุณภาพตามมาตรฐาน โดยนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

2. ผู้ปกครอง ชุมชน และท้องถิ่น มีความพึงพอใจในการที่โรงเรียนมีอาคารสถานที่สะอาด ปลอดภัย พร้อมให้บริการ

ระยะเวลา 1 เม.ย. 2563 - 31 มี.ค. 2564
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนแสนสุข
ตัวชี้วัด

เชิงคุณภาพ

1. การสอนของครู ส่งผลให้นักเรียนสามารถเรียนรู้ได้อย่างเต็มความสามารถและเต็มตามศักยภาพของตนเอง ส่งผลให้นักเรียนมีคุณภาพตามมาตรฐาน โดยนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

2. ผู้ปกครอง ชุมชน และท้องถิ่น มีความพึงพอใจในการที่โรงเรียนมีอาคารสถานที่สะอาด ปลอดภัย พร้อมให้บริการ

ผลที่คาดว่าจะได้รับ

1. มีอาคารสถานที่ อาคารเรียน อาคารประกอบที่แข็งแรง มีแหล่งเรียนรู้ ห้องน้ำครู ห้องน้ำ ห้องส้วมนักเรียนที่เพียงพอ มีสิ่งแวดล้อมที่ดี มีวัสดุอุปกรณ์มีสภาพพร้อมใช้งานอยู่เสมอ เพียงพอต่อความต้องการใช้งานของครูและ บุคลากรทางการศึกษา นักเรียน ผู้ปกครอง ชุมชน และท้องถิ่น 

2. ครูและบุคลากรทางการศึกษา นักเรียน ผู้ปกครอง ชุมชนและท้องถิ่น มีส่วนร่วมในการจัดสร้างพัฒนา ปรับปรุงห้องเรียน ห้องพิเศษ แหล่งเรียนรู้ สภาพแวดล้อมในโรงเรียน บริเวณโรงเรียนให้สะอาดเรียบร้อย สวยงาม 

3. โรงเรียนพึงใจในการพัฒนา ปรับปรุงซ่อมแซมอาคารสถานที่ แหล่งเรียนรู้ สภาพแวดล้อมที่ดี มีวัสดุอุปกรณ์ที่เหมาะสมมีสภาพพร้อมใช้งาน มีความปลอดภัยและเอื้อต่อการจัด กิจกรรมการเรียนการสอนของครู ส่งผลให้นักเรียนสามารถเรียนรู้ได้อย่างเต็มความสามารถและเต็มตามศักยภาพของตนเอง ส่งผลให้นักเรียนมีคุณภาพตามมาตรฐาน โดยนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ

ออกแบบและพัฒนาโดย สารสนเทศสำนักบริหารการมัธยมศึกษา SESA 2.0