โลโก้เว็บไซต์ สารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  PDF

จัดหาและพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยี รายวิชาเทคโนโลยี สำหรับนักเรียน ห้องเรียนพิเศษระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย

โรงเรียน : พิษณุโลกพิทยาคม สพม.พิษณุโลก อุตรดิตถ์

ประเภท : โรงเรียนห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ (Enrichment Science Classroom : ESC)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 3 มี.ค. 2564 โดย : กิ่งแก้ว บรรลุผลสกุล จำนวนผู้เข้าชม 46 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม จัดหาและพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยี รายวิชาเทคโนโลยี สำหรับนักเรียน ห้องเรียนพิเศษระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
ประเภท โรงเรียนห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ (Enrichment Science Classroom : ESC)
ปีการศึกษา 2563
มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
     1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน


     3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต็ใช้ในชีวิตได้
ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา การจัดการศึกษาตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน  พุทธศักราช ๒๕๕๐  (ฉบับปรับปรุง  พ.ศ.๒๕๖๐)  มุ่งส่งเสริมให้นักเรียนเรียนรู้ด้วยตนเอง  สามารถเรียนรู้ได้ทุกเวลา  ทุกสถานที่  เรียนรู้ด้วยการลงมือปฏิบัติจริง  และการจัดการเรียนการสอนตามโครงการห้องเรียนพิเศษทางด้านวิทยาศาสตร์  เทคโนโลยี  และสิ่งแวดล้อม  (SMTE)  ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย  มุ่งเน้นให้ผู้เรียนได้ฝึกฝนเรียนรู้และสร้างนวัตกรรมทางด้านวิทยาศาสตร์  คณิตศาสตร์  เทคโนโลยี  และสิ่งแวดล้อม  โดยการจัดการเรียนการสอนทางด้านเทคโนโลยีของห้องเรียนพิเศษ  ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย  ในความรับผิดชอบของกลุ่มงานคอมพิวเตอร์ จะช่วยส่งเสริมให้ผู้เรียนได้ฝึกทักษะในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อการแก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน  และจำเป็นต้องมีอุปกรณ์สมองกล  เซนเซอร์  และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์  สำหรับการจัดการเรียนการสอนให้เกิดประสิทธิภาพ
     ด้วยเหตุผลดังกล่าว  กลุ่มงานคอมพิวเตอร์จึงขอเสนอโครงการจัดหาและพัฒนาสื่อ  นวัตกรรม  เทคโนโลยี  รายวิชาเทคโนโลยี  สำหรับนักเรียนห้องเรียนพิเศษระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย  เพื่อจัดหาอุปกรณ์สมองกล  เซนเซอร์  และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์  ให้พร้อมสำหรับการจัดการเรียนการสอนทางด้านเทคโนโลยีให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
 
วัตถุประสงค์
  1.   เพื่อจัดหาสื่อการเรียนการสอน  ได้แก่  อุปกรณ์สมองกล  เซนเซอร์  และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์  สำหรับใช้  
      ในกิจกรรมการเรียนการสอนด้านทางเทคโนโลยี  ห้องเรียนพิเศษด้านวิทยาศาสตร์  คณิตศาสตร์  เทคโนโลยี
      และสิ่งแวดล้อม
  2.   เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการจัดการเรียนการสอนด้านเทคโนโลยี  ในห้องเรียนพิเศษด้านวิทยาศาสตร์  คณิตศาสตร์  เทคโนโลยี  และสิ่งแวดล้อม
เป้าหมาย
  1. เป้าหมาย( มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน/โรงเรียน)
ก. ด้านคุณภาพผู้เรียน                             มาตรฐานที่....1...... ตัวบ่งชี้ ....1.1, 1.2.............................
ข. ด้านการจัดการศึกษา                          มาตรฐานที่............ ตัวบ่งชี้ ..............................................
ค. ด้านการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้             มาตรฐานที่.....3..... ตัวบ่งชี้ .....3.1...................................
ง. ด้านอัตลักษณ์ของสถานศึกษา                  มาตรฐานที่............ ตัวบ่งชี้ ..............................................
จ. ด้านมาตรการส่งเสริม                          มาตรฐานที่............ ตัวบ่งชี้ ..............................................
3.1 เป้าหมายด้านปริมาณ
                   3.1.1  นักเรียนโครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์  คณิตศาสตร์  เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม  ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย  ทุกคน
    1.  เป้าหมายด้านคุณภาพ 
      1. ร้อยละ 80 ของวัสดุอุปกรณ์และสื่อประกอบการเรียนคอมพิวเตอร์มีความเหมาะสมต่อการเรียนการสอน อยู่ในระดับดีขึ้นไป
      2. ร้อยละ 80 ของนักเรียนที่ใช้สื่อและห้องปฏิบัติการมีความพึงพอใจในการใช้อยู่ในระดับดีขึ้นไป
ระยะเวลา 1 ต.ค. 2564 - 31 มี.ค. 2565
สถานที่ดำเนินการ ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ อาคาร 1 โรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม
ตัวชี้วัด
ตัวชี้วัดความสำเร็จ วิธีการประเมิน เครื่องมือที่ใช้
  1. ร้อยละ 80 ของวัสดุอุปกรณ์และสื่อประกอบการเรียนคอมพิวเตอร์มีความเหมาะสมต่อการเรียนการสอน อยู่ในระดับดีขึ้นไป
สอบถาม แบบสอบถาม
  1. ร้อยละ 80 ของนักเรียนที่ใช้สื่อและห้องปฏิบัติการมีความพึงพอใจในการใช้อยู่ในระดับดีขึ้นไป
สอบถาม แบบสอบถาม
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
    1. วัสดุอุปกรณ์และสื่อประกอบการเรียนคอมพิวเตอร์มีความเหมาะสมต่อการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพ
    2.  นักเรียนที่ใช้สื่อและห้องปฏิบัติการมีความพึงพอใจในการใช้
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ           4.1 ประชุมวางแผนการดำเนินงานเพื่อจัดทำกิจกรรม/โครงการ
          4.2 ดำเนินการตามกิจกรรม/โครงการที่กำหนดวางแผน
          4.3 ตรวจสอบและประเมินผลขั้นตอนการดำเนินกิจกรรม/โครงการต่างๆ
          4.4 วิเคราะห์และสรุปผลการดำเนินกิจกรรม/โครงการเพื่อวางแผนพัฒนาในครั้งต่อไป
          4.5 รายงานผลการดำเนินโครงการต่อฝ่ายบริหาร
 
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ตัวชี้วัดความสำเร็จ วิธีการประเมิน เครื่องมือที่ใช้
  1. ร้อยละ 80 ของวัสดุอุปกรณ์และสื่อประกอบการเรียนคอมพิวเตอร์มีความเหมาะสมต่อการเรียนการสอน อยู่ในระดับดีขึ้นไป
สอบถาม แบบสอบถาม
  1. ร้อยละ 80 ของนักเรียนที่ใช้สื่อและห้องปฏิบัติการมีความพึงพอใจในการใช้อยู่ในระดับดีขึ้นไป
สอบถาม แบบสอบถาม
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ

ออกแบบและพัฒนาโดย สารสนเทศสำนักบริหารการมัธยมศึกษา SESA 2.0