ตัวชี้วัดวามสำเร็จ |
เกณฑ์ |
เครื่องมือ |
๑. นักเรียนมีความสามารถในการอ่าน การเขียนภาษาไทย |
ร้อยละ ๗๒ มีความสามารถในการอ่าน การเขียนภาษาไทย อยู่ในระดับดี ตามเกณฑ์การประเมินของสถานศึกษา |
แบบประเมินการอ่าน และการเขียนภาษาไทย |
๒. นักเรียนผ่านการประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์ |
ร้อยละ ๗๒ ผ่านการประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์ อยู่ในระดับดี |
แบบประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์ |
๓. นักเรียนอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขบนความแตกต่างทางวัฒนธรรม/ความคิดเห็นที่แตกต่าง |
ร้อยละ ๗๐ อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขบนความแตกต่างทางวัฒนธรรม/ความคิดเห็นที่แตกต่าง |
แบบสังเกตพฤติกรรม |
๔. นักเรียนผ่านการประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน ด้านความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต |
ร้อยละ ๗๒ ผ่านการประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน ด้านความสามารถในการใช้ทักษะชีวิตในระดับดี |
แบบสังเกตพฤติกรรม |
๕. สถานศึกษามีการศึกษา วิเคราะห์สภาพปัญหา และความต้องการจำเป็นของสถานศึกษาอย่างเป็นระบบ โดยใช้เทคนิควิธีที่หลากหลาย ได้ข้อมูลสารสนเทศที่ถูกต้อง ครบถ้วน และทันสมัย ทั้งจากแหล่งข้อมูล เอกสาร และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย |
สถานศึกษามีการศึกษา วิเคราะห์สภาพปัญหา และความต้องการจำเป็นของสถานศึกษาอย่างเป็นระบบ โดยใช้เทคนิควิธีที่หลากหลาย ได้ข้อมูลสารสนเทศที่ถูกต้อง ครบถ้วน และทันสมัย ทั้งจากแหล่งข้อมูล เอกสาร และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย อยู่ในระดับดี |
แผน IEP |
๖. ครูของทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ จัดการเรียนรู้เน้นกระบวนการคิด และให้ผู้เรียนฝึกปฏิบัติจริง ตามมาตรฐานการเรียนรู้ ตัวชี้วัดของ |
รูร้อยละ ๗๒ ของทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ จัดการเรียนรู้เน้นกระบวนการคิด และให้ผู้เรียนฝึกปฏิบัติจริง ตามมาตรฐานการ |
แบบประเมินการปฏิบัติงาน |
หลักสูตรสถานศึกษา และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตได้ |
เรียนรู้ ตัวชี้วัดของหลักสูตรสถานศึกษา และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตได้ |
|
๗. ครูมีการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก มีปฏิสัมพันธ์เชิงบวก ส่งผลให้นักเรียนรักการเรียนรู้ |
ร้อยละ ๗๐ มีการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก มีปฏิสัมพันธ์เชิงบวก ส่งผลให้นักเรียนรักการเรียนรู้ |
แบบสอบถาม |
๘. ครูมีการตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและให้ข้อมูลย้อนกลับ นำผลมาพัฒนาผู้เรียน |
ร้อยละ ๗๒ มีการตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและให้ข้อมูลย้อนกลับ นำผลมาพัฒนาผู้เรียน |
แบบประเมินการปฏิบัติงาน |