ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
โครงการงานวินัย ความประพฤตินักเรียนการป้องกันและเฝ้าระวัง เพื่อการแก้ไขปัญหายาเสพติด |
ประเภท |
โรงเรียนเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลในสถานศึกษา(โรงเรียนสุจริต) |
ปีการศึกษา |
2563 |
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
|
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
ตามจุดมุ่งหมายของหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน มุ่งเน้นพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ด้าน ความมีวินัย ใฝ่เรียนรู้ มุ่งมั่นในการทำงาน
เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ดังกล่าว โรงเรียนต้องจัดกิจกรรมกระบวนการส่งเสริมความเป็นผู้มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ การสร้างความมุ่งมั่นในการทำงานให้เกิดขึ้นกับผู้เรียนมีกระบวนการติดตามและแก้ไขพฤติกรรม
การป้องกัน เฝ้าระวังปัญหาความประพฤติที่ไม่เหมาะสมเช่น ด้านชู้สาว หนีเรียน การทะเลาะวิวาท ความก้าวร้าว การเล่นการพนันต่างๆ เช่น พนันบอล และพฤติกรรมที่เสี่ยงต่อการติดยาเสพติด
|
วัตถุประสงค์ |
1. นักเรียนผ่านการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ในระดับดี
2. นักเรียนมีความรับผิดชอบ มีวินัย มีภาวะผู้นำและมีจิตอาสา
3. นักเรียนมีคุณลักษณะและค่านิยมที่ดี และเป็นแบบอย่างได้
4. นักเรียนอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขบนความแตกต่างทางวัฒนธรรม/ความคิดเห็นที่แตกต่าง
|
เป้าหมาย |
ด้านปริมาณ
1. นักเรียนร้อยละ 72 ผ่านการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ในระดับดี
2. นักเรียนร้อยละ 72 มีความรับผิดชอบ มีวินัย มีภาวะผู้นำและมีจิตอาสา
3. นักเรียนร้อยละ 72 มีคุณลักษณะและค่านิยมที่ดี และเป็นแบบอย่างได้
ด้านคุณภาพ
นักเรียนอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขบนความแตกต่างทางวัฒนธรรม/ความคิดเห็นที่แตกต่าง |
ระยะเวลา |
1 ก.ค. 2563 - 9 เม.ย. 2564 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนสมอทองปทีปพลีผลอุปถัมภ์ |
ตัวชี้วัด |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
เกณฑ์ |
เครื่องมือ |
1 นักเรียนผ่านการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ในระดับดี |
1 นักเรียนร้อยละ 70 ผ่านการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ในระดับดี |
- แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
|
2 นักเรียนมีความรับผิดชอบ มีวินัย มีภาวะผู้นำและมีจิตอาสา |
2 นักเรียนร้อยละ 70 มีความรับผิดชอบ มีวินัย มีภาวะผู้นำและมีจิตอาสา |
- ผลการประเมินกิจกรรมชุมนุม
- แบบบันทึกการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ของโรงเรียนและหน่วยงานต่างๆ
|
3 นักเรียนมีคุณลักษณะและค่านิยมที่ดี และเป็นแบบอย่างได้ |
3 นักเรียนร้อยละ 70 มีคุณลักษณะและค่านิยมที่ดี และเป็นแบบอย่างได้ |
- แบบบันทึกการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ของโรงเรียนและหน่วยงานต่างๆ
|
4 นักเรียนอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขบนความแตกต่างทางวัฒนธรรม/ความคิดเห็นที่แตกต่าง
|
1 นักเรียนร้อยละ 70 อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขบนความแตกต่างทางวัฒนธรรม/ความคิดเห็นที่แตกต่าง
|
- ผลการประเมินกิจกรรมสาธารณะประโยชน์
- แบบบันทึกการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ของโรงเรียนและหน่วยงานต่างๆ
|
|
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
1. นักเรียนผ่านการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ในระดับดี
2. นักเรียนมีความรับผิดชอบ มีวินัย มีภาวะผู้นำและมีจิตอาสา
3. นักเรียนมีคุณลักษณะและค่านิยมที่ดี และเป็นแบบอย่างได้
4. นักเรียนอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขบนความแตกต่างทางวัฒนธรรม/ความคิดเห็นที่แตกต่าง
|
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
|
ขั้นดำเนินการ |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|