โลโก้เว็บไซต์ สารสนเทศสำนักบริหารมัธยมศึกษาตอนปลาย
  PDF

โครงการปรับปรุงและพัฒนาระบบงานการเงินและพัสดุ

โรงเรียน : สมอทองปทีปพลีผลอุปถัมภ์ สพม.อุทัยธานี ชัยนาท

ประเภท : โรงเรียนเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลในสถานศึกษา(โรงเรียนสุจริต)

ผลการประเมิน : 0.00

เผยแพร่เมื่อ : 22 เม.ย. 2564 โดย : สุนิสา กมลมาลย์ จำนวนผู้เข้าชม 706 คน


ชื่อโครงการ/กิจกรรม โครงการปรับปรุงและพัฒนาระบบงานการเงินและพัสดุ
ประเภท โรงเรียนเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลในสถานศึกษา(โรงเรียนสุจริต)
ปีการศึกษา 2563
มาตรฐาน

     2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา

ผู้รับผิดชอบ
ความเป็นมา โรงเรียนสมอทองทีปพลีผลอุปถัมภ์เป็นโรงเรียนขนาดเล็กมีนักเรียนและบุคลากรจำนวนไม่มาก จึงมีเงินประเภทต่าง ๆ ไม่มาก ทั้งจากเงินอุดหนุนรายหัวนักเรียน เงินอุดหนุนโครงการเรียนฟรี 15 ปี เงินปัจจัยพื้นฐานสำหรับนักเรียนยากจน และเงินรายได้โรงเรียน (เงินนอกงบประมาณ) แต่ก็มีความจำเป็นต้องมีการปรับปรุงพัฒนาระบบงานการเงินและพัสดุ เพื่อให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของระบบ งานการเงินและพัสดุของโรงเรียนสมอทองทีปพลีผลอุปถัมภ์ที่ว่า “ถูกต้องโปร่งใส พัฒนางานก้าวไกลด้วยเทคโนโลยี ร่วมมีภาคีเครือข่าย นำพาสู่ความเป็นเลิศ” เพื่อบริการด้านการเงินและพัสดุ ตลอดจนการใช้ทรัพยากรขององค์กรให้เกิดประโยชน์สูงสุดป้องกัน การทุจริตและความผิดพลาดที่จะเกิดขึ้นกับงานการเงินของหน่วยงาน จึงใช้หลัก การบริหารความเสี่ยง  เป็นเครื่องมือช่วยในการปรับปรุงและพัฒนาระบบการเงิน การบัญชีและพัสดุของโรงเรียน ซึ่งจะช่วยในการตรวจสอบและประเมินผลการปฏิบัติงานด้านการเงิน การบัญชีและพัสดุตลอดจนการปฏิบัติงานอื่นให้ดำเนินตามกลยุทธ์ เป้าหมายและวัตถุประสงค์ตามแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาและแผนปฏิบัติงานประจำปีของโรงเรียนที่เกี่ยวข้องอย่างถูกต้อง
วัตถุประสงค์ 1. เพื่อลดความเสี่ยงและป้องกันการทุจริตและข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นได้
2. เพื่อควบคุมป้องกันและกำกับติดตามดูแลการใช้จ่ายเงินทุกประเภท
3. เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของระบบบัญชีทั้งด้านการเงินและพัสดุ
4. เพื่อจัดวางระบบตรวจสอบภายในให้รัดกุม สอดคล้องกับระเบียบคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดินว่าด้วยการกำหนดตัวบ่งชี้การควบคุมภายใน พ.ศ.2561
5. เพื่อควบคุมการปฏิบัติงานการเงินและพัสดุให้ถูกต้องตามระเบียบของทางราชการ
6. เพื่อคำนวณต้นทุนผลผลิตของหน่วยงาน
7. เพื่อการบริการที่ดีมีประสิทธิภาพมุ่งสู่ความเป็นเลิศ
 
เป้าหมาย ด้านปริมาณ
1. สถานศึกษามีการปฏิบัติตามแผนปฏิบัติการประจำปีตามกรอบระยะเวลาที่กำหนดไว้ครบถ้วน เกินร้อยละ 80 ขึ้นไปของจำนวนโครงการ กิจกรรม
2. ผู้รับผิดชอบและผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายปฏิบัติตามบทบาทหน้าที่และความรับผิดชอบตามที่ได้กำหนด โดยร้อยละ 80 ขึ้นไปของโครงการ
3. กิจกรรมบรรลุตามวัตถุประสงค์ มีการใช้งบประมาณและทรัพยากรอย่างประหยัด คุ้มค่า และผู้เกี่ยวข้องร้อยละ 80 ขึ้นไป พึงพอใจการดำเนินงาน

ด้านคุณภาพ
สถานศึกษากำหนดบทบาทหน้าที่มอบหมายให้บุคลากรในสถานศึกษาดำเนินงานด้านการประกันคุณภาพการศึกษาอย่างชัดเจน ครอบคลุมโครงสร้างการบริหารงาน บุคลากรของสถานศึกษาและบทบาทหน้าที่ของผู้เรียนไว้อย่างชัดเจน มีการดำเนินงานบรรลุตามวัตถุประสงค์และเป็นไปตามปฏิทินที่กำหนด  ใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่า ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วมและมีความพึงพอใจตามเกณฑ์การประเมินของสถานศึกษา อยู่ในระดับดี
 
ระยะเวลา 1 ก.ค. 2563 - 9 เม.ย. 2564
สถานที่ดำเนินการ โรงเรียนสมอทองปทีปพลีผลอุปถัมภ์
ตัวชี้วัด 1. สถานศึกษากำหนดบทบาทหน้าที่มอบหมายให้บุคลากรในสถานศึกษาดำเนินงานด้านการประกันคุณภาพการศึกษาอย่างชัดเจน ครอบคลุมโครงสร้างการบริหารงาน บุคลากรของสถานศึกษาและบทบาทหน้าที่ของผู้เรียนไว้อย่างชัดเจน มีการดำเนินงานบรรลุตามวัตถุประสงค์และเป็นไปตามปฏิทินที่กำหนด  ใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่า ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วมและมีความพึงพอใจ
2. สถานศึกษามีการปฏิบัติตามแผนปฏิบัติการประจำปีตามกรอบระยะเวลาที่กำหนดไว้ครบถ้วน
3. ผู้รับผิดชอบและผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายปฏิบัติตามบทบาทหน้าที่และความรับผิดชอบตามที่ได้กำหนด
4. กิจกรรมบรรลุตามวัตถุประสงค์ มีการใช้งบประมาณและทรัพยากรอย่างประหยัด คุ้มค่า และผู้เกี่ยวข้อง

 
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1. สถานศึกษามีการปฏิบัติตามแผนปฏิบัติการประจำปีตามกรอบระยะเวลาที่กำหนดไว้ครบถ้วน เกินร้อยละ 80 ขึ้นไปของจำนวนโครงการ กิจกรรม
2. ผู้รับผิดชอบและผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายปฏิบัติตามบทบาทหน้าที่และความรับผิดชอบตามที่ได้กำหนด โดยร้อยละ 80 ขึ้นไปของโครงการ
3. กิจกรรมบรรลุตามวัตถุประสงค์ มีการใช้งบประมาณและทรัพยากรอย่างประหยัด คุ้มค่า และผู้เกี่ยวข้องร้อยละ 80 ขึ้นไป พึงพอใจการดำเนินงาน
4. สถานศึกษากำหนดบทบาทหน้าที่มอบหมายให้บุคลากรในสถานศึกษาดำเนินงานด้านการประกันคุณภาพการศึกษาอย่างชัดเจน ครอบคลุมโครงสร้างการบริหารงาน บุคลากรของสถานศึกษาและบทบาทหน้าที่ของผู้เรียนไว้อย่างชัดเจน มีการดำเนินงานบรรลุตามวัตถุประสงค์และเป็นไปตามปฏิทินที่กำหนด ใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่า ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วมและมีความพึงพอใจตามเกณฑ์การประเมินของสถานศึกษา อยู่ในระดับดี
 
สรุปคะแนนประเมิน 0.00
ไฟล์ประกอบ
ขั้นเตรียมการ
ขั้นดำเนินการ
ขั้นตรวจสอบประเมินผล
ขั้นสรุปและรายงาน
งบประมาณ
การบรรลุตัวชี้วัด
ความพึงพอใจ
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
รูปภาพประกอบ

ออกแบบและพัฒนาโดย สารสนเทศสำนักบริหารการมัธยมศึกษา SESA 2.0