ชื่อโครงการ/กิจกรรม |
โครงการกระบวนการบริหารและจัดการของผู้บริหารสถานศึกษา |
ประเภท |
โรงเรียนเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลในสถานศึกษา(โรงเรียนสุจริต) |
ปีการศึกษา |
2563 |
มาตรฐาน |
|
ผู้รับผิดชอบ |
|
ความเป็นมา |
การบริหารจัดการผู้บริหารต้องมีวิสัยทัศน์มีภาวะผู้นำ มีความรู้ความสามารถ มุ่งเน้นการบริหารจัดการที่เป็นเลิศและมีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับในองค์กร โดยมีเป้าหมายการส่งเสริมการพัฒนาระบบการบริหารจัดการที่ดีมีคุณภาพและมีธรรมาภิบาล เช่น พัฒนาระบบการบริหารเงินที่ดี พัฒนาระบบบริหารทรัพยากรบุคคลที่ดี พัฒนาระบบบริหารวิชาการที่ดี และพัฒนาระบบบริหารทั่วไปที่ดี ตลอดจนการสื่อสารสารสนเทศในองค์กร ซึ่งมุ่งพัฒนาโครงสร้างและระบบการทำงานให้สอดคล้องกัน ยืดหยุ่นได้ตามลักษณะงาน ลดการซ้ำซ้อน ใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า และมีการยึดประสิทธิภาพของการพัฒนาระบบการบริหารขององค์กรในทุกฝ่ายของการทำงาน ตลอดจนส่งเสริมให้บุคลากรทุกฝ่ายมีส่วนร่วมในการพัฒนา
โครงการกระบวนการบริหารและจัดการของผู้บริหารสถานศึกษานี้ มุ่งให้เกิดการพัฒนาปรับปรุงคุณภาพและประสิทธิภาพการบริหารจัดการงานประจำอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งหวังให้การปฏิบัติงานในฝ่ายประทับใจผู้รับบริการ และปฏิบัติงานภายใต้หลักธรรมาภิบาล โดยประกอบด้วย การพัฒนากิจกรรมกลุ่มบริหารทั้ง ๔ กลุ่ม ประกอบด้วย กลุ่มบริหารวิชาการ กลุ่มบริหารงบประมาณ กลุ่มบริหารทั่วไป และกลุ่มบริหารงานบุคคล
|
วัตถุประสงค์ |
1. เพื่อวางแผนพัฒนาคุณภาพของสถานศึกษาทั้ง ๔ กลุ่ม คือ กลุ่มบริหารวิชาการ กลุ่มบริหารงบประมาณ กลุ่มบริหารทั่วไป และกลุ่มบริหารงานบุคคล และเพื่อบริหารจัดการงานให้เกิดความคล่องตัวมีประสิทธิภาพประสิทธิผลทั้ง ๔ กลุ่ม
2. เพื่อการให้บริการที่ดีกับองค์กร
3. เพื่อให้สถานศึกษามีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่กำหนดไว้ตรงกับวัตถุประสงค์ของแผน
การศึกษาชาติและสอดคล้องกับความต้องการของชุมชนท้องถิ่นอย่างชัดเจน
4. เพื่อส่งเสริมและสำรวจความพึงพอใจของผู้มีส่วนร่วมได้ส่วนเสียจากการบริหารจัดการ
5. เพื่อวางแผนและพัฒนาวิชาการที่เน้นผู้เรียนทุกกลุ่มเป้าหมายทุกคนและดำเนินการอย่างเป็น
รูปธรรม
6. เพื่อให้สถานศึกษามีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่กำหนดไว้ตรงกับวัตถุประสงค์ของแผน
การศึกษาชาติและสอดคล้องกับความต้องการของชุมชนท้องถิ่นอย่างชัดเจน
7. เพื่อบริหารจัดการข้อมูลสารสนเทศที่มีความถูกต้องครบถ้วนทันสมัยนำไปประยุกต์ใช้ได้และ
ดำเนินการอย่างเป็นระบบ
8. เพื่อนิเทศ กำกับติดตาม และให้คำปรึกษา เอาใจใส่อย่างเต็มศักยภาพและเต็มเวลา
|
เป้าหมาย |
ด้านปริมาณ
มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา ที่ส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษาตามมาตรฐานของสถานศึกษาที่ได้กำหนดค่าเป้าหมายความสำเร็จไว้
ด้านคุณภาพ
สถานศึกษามีการดำเนินงานพัฒนาคุณภาพการบริหารและการจัดการศึกษาที่มีความเหมาะสม คลอบคลุมงานวิชาการที่
|
ระยะเวลา |
16 พ.ค. 2563 - 31 มี.ค. 2564 |
สถานที่ดำเนินการ |
โรงเรียนสมอทองปทีปพลีผลอุปถัมภ์ |
ตัวชี้วัด |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
เกณฑ์ |
ระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา ที่ส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษาตามมาตรฐานของสถานศึกษาที่ได้กำหนดค่าเป้าหมายความสำเร็จไว้ |
มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา ที่ส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษาตามมาตรฐานของสถานศึกษาที่ได้กำหนดค่าเป้าหมายความสำเร็จไว้ |
|
ผลที่คาดว่าจะได้รับ |
ระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา ที่ส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษาตามมาตรฐานของสถานศึกษาที่ได้กำหนดค่าเป้าหมายความสำเร็จไว้ |
สรุปคะแนนประเมิน |
0.00 |
ไฟล์ประกอบ |
|
ขั้นเตรียมการ |
|
ขั้นดำเนินการ |
|
ขั้นตรวจสอบประเมินผล |
|
ขั้นสรุปและรายงาน |
|
งบประมาณ |
|
การบรรลุตัวชี้วัด |
|
ความพึงพอใจ |
|
ปัญหาและอุปสรรค |
|
ข้อเสนอแนะ |
|
รูปภาพประกอบ |
|