โรงเรียน : ปากพลีวิทยาคาร สพม.ปราจีนบุรี นครนายก
ประเภท : โรงเรียนในฝัน (Lab School)
ผลการประเมิน : 0.00
เผยแพร่เมื่อ : 29 เม.ย. 2564 โดย : พินทุสร หาญวีรกุล จำนวนผู้เข้าชม 58 คน
ชื่อโครงการ/กิจกรรม | ส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ | |||
ประเภท | โรงเรียนในฝัน (Lab School) | |||
ปีการศึกษา | 2563 | |||
มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน 1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน |
|||
ผู้รับผิดชอบ | ||||
ความเป็นมา | ในส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์และภาพความสำเร็จของโรงเรียนคือต้องสร้างนักเรียนให้เป็นคนดี มีคุณธรรมและมีความมั่นใจในตนเอง กล้าแสดงออกในทางที่ถูก ซึ่งสอดคล้องกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 เปิดโอกาสให้ผู้เรียนทุกคนสามารถเรียนรู้ด้วยตนเองตามความสนใจ ศักยภาพ ความพร้อม โอกาสและถือว่าผู้เรียนมีความสำคัญที่สุดเพื่อให้ผู้เรียนคิดเป็น ทำเป็นและแก้ปัญหาเป็น อยู่ในสังคมอย่างมีความสุข จากเหตุผลดังกล่าวจึงถือได้ว่าการส่งเสริมและปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรมและคุณลักษณะ อันพึงประสงค์เป็นการสนองตอบนโยบายของพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 ได้เป็นอย่างดี |
|||
วัตถุประสงค์ | วัตถุประสงค์ กิจกรรมที่ 1 อบรมคุณธรรม จริยธรรม/สวดมนต์ประจำสัปดาห์ กิจกรรมที่ 2 สมุดความดี 1. เพื่อให้ส่งเสริมให้นักเรียนเป็นคนดีมีคุณธรรม จริยธรรม 2. เพื่อให้ส่งเสริมนักเรียนเป็นคนดีมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ 3. เพื่อให้นักเรียนรู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ 4. เพื่อให้นักเรียนอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข กิจกรรมที่ 3 การเชิดชูเกียรตินักเรียนที่มีคุณธรรมจริยธรรมและมีจิตสาธารณะ
|
|||
เป้าหมาย | เชิงปริมาณ นักเรียนโรงเรียนปากพลีวิทยาคารร่วมกิจกรรม ร้อยละ 100 อันพึงประสงค์ เชิงคุณภาพ นักเรียนเป็นผู้ที่มีคุณธรรม จริยธรรมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์และอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข ร้อยละ 90 |
|||
ระยะเวลา | 29 เม.ย. 2564 - 29 เม.ย. 2564 | |||
สถานที่ดำเนินการ | โรงเรียนปากพลีวิทยาคาร | |||
ตัวชี้วัด |
|
|||
ผลที่คาดว่าจะได้รับ | นักเรียนโรงเรียนปากพลีวิทยาคารมีคุณธรรม จริยธรรมและลักษณะอันพึงประสงค์ที่ดีขึ้น |
|||
สรุปคะแนนประเมิน | 0.00 | |||
ไฟล์ประกอบ |
|
|||
ขั้นเตรียมการ | ||||
ขั้นดำเนินการ | ||||
ขั้นตรวจสอบประเมินผล | ||||
ขั้นสรุปและรายงาน | ||||
งบประมาณ | ||||
การบรรลุตัวชี้วัด | ||||
ความพึงพอใจ | ||||
ปัญหาและอุปสรรค | ||||
ข้อเสนอแนะ | ||||
รูปภาพประกอบ |